nhờ các bác giúp đỡ dùm gà mái đông tao đẻ.

  • Thread starter nghiacmag
  • Ngày gửi
em có nuôi vài gà mái đông tảo để. đợt đầu đẻ thì gà vẫn ấp tốt nhưng đợt hai thì gà ấp hay ăn trứng . không biết gà có bị bệnh gì hay thiếu chấc gì nhờ các bác giup đở dùm cám ơn nhiều .
 


mình tìm được một tài liệu trên mạng không biết có thể giúp được gì cho bạn không , những cái này thực ra em cũng gặp mãi rồi nhưng chủ yếu là do thói quen và đôi khi cả gà trống cũng tham gia vào vụ ăn trứng , em nhiều lần cũng sơ ý làm rơi trứng xuống lền chuồng khi đó cả đàn gà tranh nhau xô đẩy nhau để ăn trứng
thực ra em cũng nghĩ gà của mình đang thiếu chất gì đó
hôm nay em thang thang trên mạng đã tìm ra một chút thông tin về vấn đề này

Gà mái ăn trứng sẽ có 2 nguyên nhân :
1. Gà thiếu các vi chất cần thiết và tìm cách bổ sung từ trứng của mình. Có thể gà bạn nuôi nhốt và thiếu các chất như Canxi, protein (từ thức ăn tươi), kẽm,photpho, muối khoáng ( đặc biệt lưu ý).. với trường hợp này, để khắc phục tình trạng gà ăn trứng bạn nên thay đổi khẩu phần ăn của gà, bổ sung kịp thời bằng mồi tươi, muối khoáng và đặc biệt lưu ý việc cho gà tắm nắng, điều này vừa giúp gà loại trừ kí sinh trùng bên cạnh đó còn bổ sung Vitamin D, giúp lông gà mượt và tránh các bệnh về xương của gà (chống bại liệt).
2. Gà có thói qen xấu ăn trứng : Thói quen này chỉ bắt đầu khi gà có 1 lần vô ý làm vỡ trứng. Khi trứng vỡ gà sẽ ăn trứng đó và từ đó hình thành thói quen ăn trứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chuẩn bị ổ đẻ cho gà bằng các chất liệu mềm, ko để gà đẻ ra sàn chuồng, sẽ làm tăng nguy cơ vỡ trứng. Bạn hãy làm 1 quả trứng giả, có thể bằng thạch cao hay chất liệu gì mà gà ko thể phá vỡ đặt vào ổ gà, chú ý theo dõi khi gà đẻ, gà đẻ ra thì lấy trứng ra ngay. Khi gà ko thể nào phá vỡ quả trứng (giả) thì từ đó, gà sẽ từ bỏ ý định phá vỡ trứng và ko còn thói quen ăn trứng nữa.
Chúc bạn thành công!
 
gà mình bửa nay đẻ trứng lai bi bể nưa rồi gà đang ấp cũng bị bể trứng nữa. có khi nao do mình lót ổ mỏng quá hay sao . mình nghe nói gà đông tảo ấp dở lắm phải không các bác ?
 
em thì không có gà đông tảo nhưng bác lót ổ mỏng quá cũng làm cho trứng hay vỡ bác lên lót thêm rác để ổ êm hơn
 
bác di len lam giau cho mình hỏi cách thức ương gà con có dể không ? thường thì gà con ương bao nhiêu ngày thì mình cho ra đất được ? và gà con ỉa dính đích là chết phai không bác ? các có thể nào cho mình xin lich cho gà uống thuốc va chít thuốc cho gà thịt từ 1ngay tuổi không. cám ơn bác nhiều lắm.
 


Back
Top