Nhờ giúp đỡ cách làm cho hồ nước trong

  • Thread starter obayashituan
  • Ngày gửi
Xin hỏi mọi người có ai biết cách làm cho hồ nước luôn được trong không?

Nhà tôi có đào cái hồ mini rộng khoảng 3m2, xung quanh xây gạch trát xi măng, dưới đáy cũng tráng bằng xi măng, dùng để nuôi một ít cá chơi vừa làm kiểng vừa ăn thịt như cá tai tượng, diêu hồng + cá rô phi, không hiểu vì sao nước lúc nào cũng xanh dù thay nước liên tục, tôi đoán là vì hồ xây bằng xi măng nên rong rêu không bám vào được nên lúc nào hồ cũng xanh. Tôi có thấy một vài quán cafe cũng làm hồ tương tự nhưng xung quanh xây bằng đá cuội loại cục bự lúc nào hồ nước cũng trong veo mặc dù không xài máy lọc nước và lâu lâu mới thay nước một lần, rong rêu bám rất nhiều lên đá cuội, hồ họ nuôi cá tai tượng hoặc cá chép. Có ai biết cách làm cho nước hồ luôn trong không xin làm ơn chỉ giáo, xin chân thành cảm ơn!
 


Gửi bạn

Mình nghĩ có thể bạn cho cá ăn nhiều quá dẫn dư thừa thức ăn làm ô nhiễm và dễ sinh rêu. Nếu được bạn nên tháo cạn và quét vôi toàn bộ bên trong bể. Cũng có thể làm giảm rêu mà không làm mất mỹ quan của bể (trắng do vôi), bạn có thể dùng khoảng 50g vôi bột hòa nước rồi té đều ra khắp bề mặt hồ, 1 tuần 1 lần. Cũng có thể dùng sulfat đồng nhưng phức tạp hơn.
 
bạn cho mình hỏi 1 câu thôi:
Hồ của bạn nhận được ánh sáng mặt trời mỗi ngày bao nhiêu giờ?
 
ánh sáng mặt trời và N trong nước là điều kiện để rêu tảo phát triển...bạn làm mất 1 trong 2 điều kiện này..nước sẽ trong lại
Nước có màu xanh được gọi là nước "phú dưỡng" nhiều vi sinh vật...nuôi cá mau lớn

Dùng vôi để giảm đạm (N) vì đặc tính của kiềm là làm mất đạm.. rêu tảo khó phát triển.. cá sẽ chậm lớn vì ngoài thực phẩm người nuôi cho ăn thêm..cá cần ăn thêm phiêu sinh vật ( có nhiều trong nước màu xanh) cá mới lớn nhanh

Ở các gian hàng bán bể thủy sinh và phụ liệu hoặc bán cá kiểng...có bán 1 loại hóa chất của trung Quốc..nhỏ vào hồ nước sẽ trong...nhưng con cá sẽ chai lại hầu như không lớn được nữa

Bạn cũng có thể dùng bèo tấm hoặc lục bình thả nào bể... N trong nước sẽ bị bèo hấp thụ hết để bèo lớn lên...mặt khác bèo hoặc lục bình sẽ che bớt ánh sáng mặt trời...rêu tảo không phát triển được..nước sẽ trong lại..nhưng nên thả thưa vì thả đặc bèo ...mặt nước sẽ không trao đổi Oxy với không khí được...cá sẽ chết hết
 
Bạn chụp hình thì mọi người tư vấn sẽ dễ hơn.
Còn nước đục là do tạo hoặc phân của cá. Muốn nước trong phải dùng qua lọc phân và diệt tảo bằng đèn UV.
Nước trong không phải là nước tốt đâu bạn. Nước không có NH4 hay độ tố mới thích hợp nuôi cá. Nước trong chỉ thích hợp ngắm cá
 
nhà quê

Bạn chụp hình thì mọi người tư vấn sẽ dễ hơn.
Còn nước đục là do tạo hoặc phân của cá. Muốn nước trong phải dùng qua lọc phân và diệt tảo bằng đèn UV.
Nước trong không phải là nước tốt đâu bạn. Nước không có NH4 hay độ tố mới thích hợp nuôi cá. Nước trong chỉ thích hợp ngắm cá

đơn giản thôi bác hòa nước vôi te' suống vớ lượng là 2kg/100m2 hoac dùng chế phẩm sewep của Annova te' đẻ giết tảo là trong veo thôi à
 

nuoi ca be xi mang nho

đơn giản thôi bác hòa nước vôi te' suống vớ lượng là 2kg/100m2 hoac dùng chế phẩm sewep của Annova te' đẻ giết tảo là trong veo thôi à

Minh cung da nuoi thu nghiem trong ho nhu ban. 1 la ban tha may con ca me vao va ban cung tha 1 it beo tay vao vi ca ban nuoi la ca an moi mieng nen se co nhieu reu. tiep nua ban lam he thong loc tuan hoan chac mat khoang 500k vua tao oxi vua loc bot can ba.
 
Thông thường người đặt câu hỏi, quăng ra câu hỏi để người muốn trả lời bạn phải đoán già đoán non.

Nếu bạn mua chiếc xe tải, bạn biết trọng tải bao nhiêu tấn rồi.

- Ao hồ của bạn bao nhiêu mét khối đương nhiên bạn phải biết, đừng nói là tui không biết.

- Khi nuôi loại cá gì thì bạn phải tìm hiểu mật độ vừa phải để không cần sục khí oxy, trên nữa thì cần phải có máy sục khí oxy.

- Loại cá nào có thể lên ngóp ít thì cần ít oxy một chút.

- Phải tìm hiểu lượng thức ăn của từng loại cá, từng thời kỳ của cá từ lúc nhỏ đến lúc lớn, tỉ lệ thức ăn dựa lên sức nặng của con cá, càng nhỏ lượng thức ăn càng nhiều, cá càng lớn thì lượng thức ăn càng ít, nghĩa từ 20% xuống 5-3%.

- Tuỳ theo mật độ thả mà dùng biện pháp khác nhau để xử lý tình huống, giống như Khổng Minh bày trận đồ Bát Quái, Tư Mã Ý tưởng dễ ăn, cho quân đánh vào trận, Khổng Minh chuyển thế thành thế trận khác.

Trồng cây gì, nuôi con gì phải học, phải tìm tài liệu đọc, tạo cho mình một mớ hành trang đi Phược ...chứ như cô bé Huyền chip ...chưa có kinh nghiệm mà bốc phét ...bạn chưa có kinh nghiệm chưa trang bị hành trang cho mình mà bạn nuôi rồi, đấy chính là bạn bốc phét với chính mình, bạn đưa câu hỏi lên là bạn bốc phét với thiên hạ, dù bạn làm đúng hay sai.

Người mới chơi cá kiểng mắc phải, hồ thì 2-3 gang tay thả vài chục con cá, thấy cá ăn thấy thương rồi cho ăn cốn tới:

- Hồ ...mật độ quá tải
- Cho ăn quá tải
- Thức ăn dư thừa dẫn đến dư thừa tảo, tảo bùng phát, tảo thăng hoa rồi đi đến tảo sập, tảo tàn làm thúi nước làm chết cá.

Thông thường cá lớn chỉ cho ăn 5% (hoặc ít hơn) trọng lượng của cá, nghĩa là cá 100 gam thỉ cho ăn 5-3 gam 1 ngày.

Cá kiểng nuôi để chơi, không cần cho ăn thúc để chống lớn, nên cho ăn 2-3 gam thức ăn mỗi ngày cho mỗi con 100 gam, còn bạn muốn có cá ăn liền thì bạn nên ra chợ mà mua, còn bạn muốn cá kiểng của bạn chống lớn, e rằng bạn không còn một con để ngắm thì làm gì có con cá để ăn, cho ăn ít tuy lớn chậm mà chắc kú.

HỒ cá của bạn:

- Bắt tỉa để mật độ hợp lí
- Hay là dùng máy sục khí oxy
- Đánh men vi sinh để kềm tảo và trung hoà độ PH
- Rơm rạ ...5-10 cọng vò bằng nắm tay, cột lại đừng cho bung ra (thấy xấu) rồi thả vào hồ, rơm rạ diệt rong rêu, nước trong lại.
- Khi thiếu tảo, thì đánh xuống chừng 1/2-1 muỗng cà phê phân hoá học NPK 16-16-16 .....20-20-20.
- Khi PH hạ thì đánh vôi ...muốn độ PH tăng nhanh nên sử dụng 1-2 muỗng (PH chưa tăng thì thêm) vôi tôi Ca(OH)2, sử dụng khi trời mát, chiều tối hoặc trời mưa, hoà tan trong nước thật loãng rồi té khắp ao, kiểm tra PH rồi có thể tăng liều lượng. Muốn đo độ ổn định của pH, phải chờ sau khi tạt vôi tối thiểu 2 giờ.

Đây là nói chung chung, người nuôi mới biết sự biến chuyển ao hồ của mình, dùng binh pháp của Không Minh mà uyển chuyển theo tình huống.

Nuôi tôm nuôi cá dễ ụi ngư ăn cơm nguội khi mà biết công thức kìa ...nuôi nhỏ như bạn chỉ mất vài con cá, nuôi lớn thì mất cái nhà (tán gia bại sản).

Làm cái gì cũng vậy, bố cục phải có sự hài hoà hỏi bác Mục Tử chơi Kiểng thì biết, nuôi tôm cá phải biết CÂN BẰNG HỆ SINH THÁI, còn bằng không thì trắng tay.

Chúc bạn thành công.

***P/S Huyền Chip đi phược trong túi có 700 đô, bác Tám Lúa đã từng đi 5 Châu Lục, Phi Châu đi rồi ...muốn biết thì hỏi bác Tám kể cho nghe đời sống bên Phi Châu như thế nào. ....700 đô là khoa học giả tưởng để đi 25 nước.....cho dù có việc làm ở Phi Châu.
 
anh kiếm mấy khúc cây chuối bỏ vô là được mà với lại bể xây như thế thường thì người ta phải bơm nước vào để vậy 1 thời gian để nó bớt mùi xi măng đi chứ
 


Back
Top