Nhờ tư vấn 2 cây.

  • Thread starter Nguyen Khanh Toan
  • Ngày gửi
Mục tiêu làm bộ tứ: hiện đã có 3 cây: Sang, Sung, Lộc, thiếu Tùng.
Cây sanh thì đang dâm cành.

E đang mê 2 cây thì đi mua về: Lộc Vừng và Sung
vừa đánh về nhà và cho lên chậu được mấy hôm.
----
Lộc vừng thì e đang chữa úng nước bằng cách: kê gạch vào gốc bầu, chèn đất, làm tơi đất, bổ sung thêm NPK (1/2 thìa canh) cho cây.
----
Sung: e vừa đánh từ vườn lên cho vào chậu (Khi đánh bị đứt 1,2 dễ to do mọc ngang khi tỉa bầu) . Khi cho vào chậu, sau 2 ngày cây có hiện tượng bị héo lá. Như vậy cây có chết không? phần bầu đất cũ e vẫn để nguyên. Bổ sung thêm NPK cho cây, ngày đầu tưới ít nước, sau đã bổ sung ẩm 1/3 đất (e đọc trên này thấy có bác bảo Sung có thể chịu đc ngập 1/2 gốc nước).

E xin cách hướng dẫn của các bác để có bộ tứ huyền ảo, sanh mát cái nhà.
 


Cây sanh thì đang dâm cành
Sanh nay xin đâu chẳng được mà phải giâm chi cho mệt;

Khi cho vào chậu, sau 2 ngày cây có hiện tượng bị héo lá. Như vậy cây có chết không?
Héo lá là chuyện thường, mùa này trồng cây tỉ lệ sống khg cao; cây có thể bị chết do bón NPK, trong giai đoạn này là nên trồng vào cát sạch, giữ ẩm tốt, tránh nắng gắt.
 
Cả lộc vừng và sung đều dễ sống, chịu được nước nhưng đó là những cây đã sống thuần trên chậu rồi. Với cây mới đánh chuyển từ dưới đất lên chậu cần chú ý không để dập nát bộ rễ, cắt tỉa bớt lá, tưới đủ ẩm, giữ đất thoáng thoát nước tốt tránh thối rễ. Chờ cây sống khỏe rồi mới bón phân. Mùa này là mùa mưa nên cây cũng dễ thối rễ mà chết lắm. Kinh nghiệm là nên trồng vào đất trộn cát vàng hạt to khi cây sống khỏe lại thay đất khác
 
Cảm ơn các bác. Ngoài HN e đang là mùa thu, gió nhiều và hanh khô. Đất rất mau khô, có cần phải bít lỗ thoát nước với cây Sung không các bác chỉ giáo thêm cho e nhé.
E khá sốt ruột, bác nào kinh nghiệm hướng dẫn thêm và chi tiết cho e nhé.
Cảm ơn các bác
Ít bác chơi sung và Lộc vừng quá
Không có bác nào giúp e chi tiết hơn ạh. E thấy cây Sung ngày càng héo lá và đã khô mất các ngọn mầm mới mọc. Sắp die phải không àh? E vẫn bịt đáy chậu, chống mất nước mùa thu cho cây, không biết có đúng kỹ thuật ko ah?
 


Back
Top