Nhờ tư vấn các món ăn làm từ Nhím!

Số lượng nhím hiện tại chắc không nhỏ. Cùng nuôi nhím nhưng mình chỉ biết rất ít về các món ăn làm từ nhím. Hôm rồi có nhờ một nhà hàng làm dzùm, họ làm cho mình món nhím hấp gừng ăn thấy cũng rất ngon. Nhưng thật sự mình không biết nhím còn có thể chế biến được bao nhiêu món, rất mong các anh em, các bác tư vấn giúp. Cám ơn trước!
 


Món ăn ở nhà hàng thường được ướp quá nhiều gia vị nên không giữ được mùi vị đặc trưng nguyên thủy. Tôi cũng vừa thịt một chú nhím, nhờ Phan Tùng chỉ vẽ 2 món: hấp gừng và nướng. Ngoài ta tôi còn làm thêm món cà-ri. Nói chung, món nào cũng rất tuyệt vời, hơn cả những gì mình mong đợi.
Bấy lâu nay chỉ toàn nghe nói. Người bào thịt nhím thơm ngon; người lại bảo không ngon. Có lẻ khẩu vị mỗi người mỗi khác, riêng tôi (trong các loại thịt đã may mắn được thưởng thức) thì đây là lần đầu tiên trong đời được hiểu thế nào là nghĩa của từ NGON.
Chú Kỳ hãy liên hệ P.Tùng hay chịu khó lên mạng xem, có nhiều thông tin cần thiết lắm đó. Chúc ngon miệng!
http://thptlybon.summerhost.info/?language=vi&nv=news&op=Mon-an-tu-nhim/Mon-thit-Nhim-hap-gung-17
 
[video=youtube;SN_wkU2HLXA]http://www.youtube.com/watch?v=SN_wkU2HLXA&feature=channel_video_title[/video]

Xem thêm clip đi bác
 
Lúc trước ăn ở nhà hàng, mấy anh sành ăn chỉ ăn một món: Nhím hấp gừng, mà phải hấp nguyên con, rồi mang lên chặt tại bàn, xương sau đó mới đem xáo măng. cách này tránh thịt bị hao hụt trong nhà bếp.... Chắc vì lý do đó, nên mấy người có kinh nghiệm ít yêu cầu các món chế biến khác, vì không kiểm soát được.
Nhím bây giờ đắt quá, giống đã mười mấy triệu một cặp, nên chờ nhím thịt có đâu mà ăn???
 
Đây là 1 món ăn giử nguyên vẹn hương vị đặc trưng của thịt thú rừng. Không những con nhím mà tất cả con thú rừng nào cũng làm món này , nó mới có được mùi vị đặc trưng của nó. Đó là món thịt thú rừng xào lá dang , tất cả thịt thú rừng làm món này, thì hương vị riêng biệt của từng loại, sẽ giữ được cái đặc trưng của nó
 
Cám ơn các bác rất nhiều! Phải liên hệ ngay với bác Tanthanh để xin một ít "rau" mác mật! Rất mong nhận nhiều chia sẽ cùng các bác trong diễn đàn!
 
Nếu bạn không biết làm những món đặc biệt của Nhím
(những món này không nổi tiếng) thì bạn cứ làm như
thịt Heo Lợn hay Chó Mèo là được.
*
So với thịt Lợn, thì thịt Nhím mềm hơn, nhiều nước hơn,
chóng chín hơn, chóng nhừ hơn, và mùi cũng nặng hơn.
Vì thế, cần nhiều gia vị đánh át mùi, ví dụ hành tỏi gừng
riềng mẻ, mắm tôm, chẳng hạn. Không làm món tái,
vì món tái đòi hỏi thịt nhẹ mùi, và tảng thịt lớn.
Chỉ nghe thế, nếu bạn có chút ít kinh nghiệm nấu ăn, thì
chắc biết phải nấu như thế nào rồi.
*
 

IMG_5556.jpg
 


Back
Top