Nhờ tư vấn: đất phèn bỏ trống có thể trồng và chăn nuôi gì?

Nhà tôi có làm một kho đông lạnh để khách gửi hàng thực phẩm cần bảo quản, nước giải nhiệt được bơm từ giếng tại chỗ bị nhiễm phèn khá nặng. Nước này sau khi làm nguội động cơ sẽ được dẫn ra vườn sau nhà kho, lâu ngày tích tụ dẫn đến nhiễm phèn nặng trên bề mặt đất.
Cho tôi hỏi là với vùng đất bị nhiễm phèn đó tôi có phải cải tạo mới có thể dùng để trồng trọt hay chăn nuôi thêm gì không?
Nếu không cần xử lí thì có thể trồng trọt hay chăn nuôi những loài nào?
Và nếu xử lí sẽ xử lí như thế nào?
Xin chân thành cảm ơn!
 


nếu kho lạnh nhà bác vẫn đang được tiếp tục sử dụng thì đất sẽ vẫn bị nhiễm phèn do nước thải từ kho lạnh ra. mặt khác nếu trồng cây thì có lẽ bác sẽ dùng nước từ giếng để tưới như vậy có xử lý đất cũng công cốc. tốt nhất bác nên làm chuồng trại để chăn nuôi sẽ có hiệu quả chắc chắn hơn là xử lý đất để trồng cây mà ko biết cây đó có cho thu hoạch không.

cơ mà làm chuồng trại khách lại chê là ô nhiễm, ko kí gửi đồ nữa thì cũng gay.
 
Last edited:
Đất nhiễm phèn nặng có thể dùng vôi để giải phèn, ngoài ra khi trồng cây cần bón nhiều phân lân hơn so với bình thường đồng thời tăng cường phân hữu cơ nữa. Bác trồng thử một vài loại cây chịu phèn xem sao, thí dụ như cây chanh không hạt cũng chịu phèn khá đó, ở Bến Lức (Long An) đang phát triển cây chanh này trên vùng đất phèn. Thử mới biết được!
 
Trồng cây chịu phèn

Mía, cỏ voi, Thơm, khóm, khoai ngọt (khoai mỡ), chuối xiêm những cây này đều chịu được phèn và dang được trồng ở các vùng nhiễm phèn nặng trong miền nam. Thân.
 


Back
Top