Những điều tuyệt với mà phân bón hữu cơ mang lại

  • Thread starter phân con cá
  • Ngày gửi
Những điều kỳ diệu mà phân bón hữu có có thể làm được

Người nông dân Việt Nam luôn mang trên minh một tâm lý, phải nhanh phải nhìn thấy thì mới chấp nhận rằng sản phẩm đó tốt. Đó chính là lý do tại sao người trồng lại ưa chuộng các loại phân bón hóa học. Khi sử dụng phân bón hóa học cho cây thì rất nhanh từ 3-5 ngày người trồng sẽ cảm nhận thấy sự sinh trưởng mạnh mẽ của cây trồng, lá xanh, cây nhìn rất tươi tốt. Tuy nhiên, thực sự thì không phải là vậy. Việc dùng phân hóa học chỉ có tác dụng tức thời, tức là ngày lập tức bạn sẽ thấy cây trồng bán sinh trưởng tốt, cây xanh và đẹp nhưng khi bạn lạm dụng phân hóa hóc sẽ dấn tới hiện tượng đầu tiên là lá cây có màu xanh đậm, xanh thẫm đó là biểu hiện của việc thừa đạm trong cây, sau đó sẽ là tình trạng cây hay bị bệnh do vi khuẩn hoặc sâu bệnh tấn công do sức đề kháng của cây quá yếu và cuối cùng là hiện tượng cây bị thoái hóa, già cỗi nhanh chóng.

Đặc biệt khi lên các đồi chè trên vùng Thái Nguyên và Tuyên Quang, người trồng chè đã vô tình mà làm hỏng cả vườn chè do việc lạm dụng phân bón hóa học. Cây sau một thời gian dài bị ép sinh trưởng đã dẫn tới hiện tượng chè không lớn được già cỗi, tỷ lệ búp chè giảm trầm trọng, và càng sử dụng các loại phân hóa học thì càng làm tình trạng già cỗi trầm trọng hơn.

Bạn có biết tại sao lại vậy không? Do tồn dư phân hóa học trong đất quá lớn dẫn tới hiện tượng chai hóa, hệ vi sinh vật có trong đất bị chết, lương mùn có trong đất giảm mạnh, độ PH trong đất chỉ còn 2-3 PH đây là hiện tượng đất bị chua làm cho hệ rễ trong cây không thể phát triển, dẫn tới cây bị còi cọc, già cỗi và kém phát triển.

Chất lượng nông sản giảm do tồn dư chất hóa học trong cây quá lớn, dẫn tới ảnh hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Mức độ ôi nhiễm môi trường do nông nghiệp mang lại ngày càng tăng do hiện tượng các chất hóa học tồn dư trong đất, thải qua nước ảnh hướng nghiêm trọng tới môi trường.

Sử dụng phân bón hữu cơ không những giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn góp phần đảm bảo sức khỏe công đồng. Góp phần cải tạo môi trường đất, tăng độ phì nhiêu cho đất. Góp phần giảm thiểu được những tác hại do phân hóa học gây ra cho cây trồng và môi trường đất.
 


Cho mình hỏi mình trồng 1 vườn cây ăn trái nhỏ chủ yếu phục vụ gia đình,nếu mình chỉ bón phân hữu cơ (phân heo ủ rơm) thì có đủ chất N P K hay ure cho cây ko,hay vẫn nên bón thêm 1 ít phân hóa học? Mình có trộn thêm ít tro bếp để lấy thêm Kali,còn N P thì mình có thể lấy từ đâu dc?
 
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp phân gà đã qua xử lý, khử mùi hôi không còn mùi hôi đặt trưng của phân gà, không gây ruồi nhặng làm ô nhiễm môi trường.
Cung cấp số lượng lớn (Sỉ - lẻ) ổn định.
Giá bán:
1. Số lượng < 100 tấn/ tháng: 1.510 đ/ kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)
2. Số lượng > 100 tấn/tháng: 1.310 đ/kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)

Địa chỉ: Xã Mỏ công huyện Tân Biên Tỉnh Tây Ninh
Bà con có nhu cầu vui lòng liên hệ: Chị Tâm 0942 69 0052.
Cảm ơn
 
trồng phục vụ gd thì tiền phân hóa học có đáng bao nhiêu đâu,còn đạm,lân bạn tính lấy từ đâu
 


Back
Top