Những kiệt tác được tạo từ hoa hồng leo

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
Hoa hồng vốn đã được nhiều người yêu thích, không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu còn là loài hoa rất đa dạng về màu sắc cũng như kích cỡ, hoa hồng đã khiến hàng triệu trái tim những người yêu hoa say đắm thì hoa hồng leo những ai chỉ nhìn thấy một lần thôi cũng không khỏi sao xuyến, bởi vẻ đẹp mê hồn cũng như màu sắc rực rỡ của nó, nếu chúng ta đang quen với những bụi hồng thì sẽ rất ngạc nhiên và sao xuyến khi nhìn dàn ban công đua sắc bởi những bông hồng to như cái bát ăn cơm, hoặc những cổng hàng dào ngào ngạt hương thơm và những bông hoa đua sắc với nhiều màu sắc rực rỡ chinh phục những trái tim khó tính nhất.

hong-leo.jpg

Hoa Hồng Leo là một loài hoa đẹp phổ biến ở các nước ôn đới trên thế giới. Những giàn hoa hồng leo đẹp luôn thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai.

hoa-hong-leo(3).jpg

Hoa hồng leo nói chung có tên khoa học là Rosa spp thuộc Họ Rosaceae với nhiều màu sắc khác nhau: hồng, vàng, trắng, hồng tím....

hoa-hong-leo-dep(2).jpg

Điều kiện khí hậu thích hợp trồng hoa hồng leo:

Hoa hồng leo là loài hoa nhập ngoại, thường sinh trưởng ở nơi có khí hậu ôn đới nên khi du nhập về Việt Nam cây thường ra hoa một mùa kéo dài từ tháng 11 âm lịch tới tháng 6 âm lịch. Do đặc tính nuôi trồng của hoa hồng leo là không ưa nhiệt độ, ẩm độ quá cao nên ở Việt Nam nhất là ở phía Nam nên độ bền của các cây hoa hồng nuôi trồng không lâu. Duy chỉ có các tỉnh phía Bắc, các vùng cao nguyên thì nuôi trồng dễ dàng hơn.

Cách phân loại các giống hoa hồng leo:

cay-hoa-hong-leo-dep.jpg

Phân loại các giống hoa hồng leo dựa vào đặc điểm thân và cành của cây, theo đó hoa hồng leo có 2 dạng là hoa hồng bán leo và hoa hồng siêu leo.

1. Giống hoa hồng bán leo

Hoa hồng bán leo leo thụ động bằng thân và theo ý muốn của con người; thân và cành dài ra theo thời gian, đầu cành mềm nên khi cây vừa phát triển con người có thể chủ động tạo hình theo ý thích.

Giống hồng bán leo ở Việt Nam có 3 giống:

- Hồng leo đỏ bông lớn:

gian-hoa-hong-leo-tu-quy.jpg

Hồng leo đỏ bông lớn là loại hoa ngoại nhập chỉ thích hợp với những vùng có khí hậu mát. Hoa có màu đỏ nhung với bông lớn bằng chiếc bát con, tuy nhiên sau mootjt hời gian trồng thử nghiệm tại Việt Nam thì Cây cảnh Thăng Long nhận thấy cây leo khá nhanh nhưng chậm ra hoa vì điệu kiện khí hậu không tương thích với điều kiện lý tưởng phát triển tại nước nguyên bản.


- Hồng leo tứ quý (hay còn gọi là hồng leo tường vy):

Hồng leo tứ quý phát triển khá nhanh nếu môi trường thích hợp, tuy nhiên độ vươn xa không bằng các loại hoa leo khác, nên thường trồng ở những nơi có diện tích nhỏ: cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trông bồn hoa trên cao để cho cây vươn xỏa dài ra.

Hồng leo tứ quý được nhiều người yêu thích bởi hoa có nhiều màu: trắng, vàng, đỏ tím, đỏ, hồng, cam….

- Hồng leo phấn nữ hoàng


2. Giống hoa hồng siêu leo

Giống hoa hồng siêu leo là giống hoa quý mới được Cây cảnh Thăng Long nghiên cứu và phát triển, thuần hóa các giống hồng siêu leo này có thể leo được tới 9 – 10m và có 2 giống:

- Hồng siêu leo màu vàng:

Hồng siêu leo vàng có đặc điểm lá nhọn giống hình dáng tre, cành khỏe với hoa màu vàng nhạt mọc thành từng cụm.

- Hồng siêu leo màu hồng:

Hồng siêu leo hồng có lá bầu, nhìn xốp và lá nhỏ, hoa nở ra có màu hồng nhạt có đường kính lên đến 10cm.

- Hồng siêu leo màu đỏ

- Hồng leo tầm xuân Hà Nội:

Hồng leo tầm xuân Hà Nội xuất xứ tại miền Bắc Việt Nam, cây dễ trồng với đặc điểm là bông nhỏ, mọc thành chùm, ra hoa vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 5. Hoa có màu trắng và hồng là chủ yếu và gồm 2 loại cánh: cánh đơn và cánh kép. Cây có thể loe được 7 – 8m sau 2 – 3 năm.Hồng tầm xuân quanh thân có gai bén, hoa nở rừng chùm ở ngọn, mỗi chùm chừng năm đến bảy hoa. Hoa không lớn như hồng nhưng sắc hoa rực rỡ tươi sáng từ nhạt đến hồng đậm.

Hồng leo tầm xuân là loài được trồng nhiều ở hàng rào vì cây phát triển rất khoẻ và dễ nhân giống, dễ chăm sóc.
 


Last edited by a moderator:
có ai biết mua hoa này ở đâu , giá cả thế nào , tôi muốn mua về nhân giống , rồi thi công sân , vườn thượng uyển , hòn non bộ cho các đại gia chân đất ở quê , không biết dự án này có khả thi không , có hốt bạc được không ? bà con cho ý kiến
 
168 khuất duy tiến có bán nha rẻ thôi còn bạn mua về làm gì là quyền của bạn nhé
 
168 khuất duy tiến có bán nha rẻ thôi còn bạn mua về làm gì là quyền của bạn nhé
địa chỉ này là ở đâu hả bạn, mình ở cần thơ, đang tính mua về trồng không biết mua ở đâu.
 
Bên bạn có giống hoa tiên ông không? Có link web hay danh sách sản phẩm thi tốt quá
Bên bạn có giống hoa tiên ông không? Có link web hay danh sách sản phẩm thi tốt quá
 



Back
Top