Bán Những loại cây ăn trái nhanh thu hoạch và hiệu quả kinh tế cao

  • Thread starter tgcaygiong
  • Ngày gửi
T

tgcaygiong

Guest
1. Chanh không hạt

Chanh không hạt còn được gọi là chanh tứ quý vì giống chanh này cho trái quanh năm, có tên khoa học là Citrus latifolia.
chanh.jpg


Giống chanh không hạt được John T.Bearss lai tạo tại California, Mỹ vào năm 1895. Quả chanh không hạt có kích thước lớn đường kính khoảng 6 cm, thân cây không có gai, quả tạo thành chùm, vỏ mỏng, nước quả ít chua hơn và không có vị đắng như chanh ta, và đặc trưng nhất là không có hạt.


Cây chanh không hạt có sức kháng bệnh rất mạnh, nhất là không thấy bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh như các loại cây có múi khác.
Ngoài những đặc điểm trên, giống chanh không hạt còn được nhiều nhà nông chọn trồng vì nhanh cho trái (trồng khoảng 1 năm là thu hoạch) và có giá trị kinh tế cao.

2. Cam sành

Quả cam sành rất dễ nhận ra nhờ lớp vỏ dày, sần sùi giống bề mặt mảnh sành, và thường có màu lục nhạt (khi chín có sắc cam), các múi thịt có màu cam.

camsanh.png



Cây cam sành có trái dạng tròn dẹp, có màu sắc là vàng sậm, trái cam sanh cho nhiều nước, có vị ngọt và chua, nặng khoảng 275gram/trái. Trung bình mỗi cay cam sanh có thể khai thác trong vòng 10 – 15 năm. Quả cam sành có thể được ăn tươi hoặc chế biến.



Giá trị kinh tế của loại cây này ổn định nên được nhiều nhà nông chọn làm cây trồng chủ lực. Thời gian trồng cho đến lúc ra quả là khoảng 24 tháng.

3. Mãng cầu Thái

Mãng cầu Thái (xiêm) có tên khoa học là Annona muricata. Mãng cầu Thái là loài cây thân gỗ có chiều cao từ 2 - 8m, lá màu đậm, không lông, xanh quanh năm. Hoa màu xanh, mọc ở thân. Quả mãng cầu thái to thường nặng 2 – 3kg, màu xanh và có gai mềm. Thịt quả ngọt và hơi chua, hạt có màu nâu sậm.

mang%20cau.jpg

Mãng cầu thái là loại cây thích hợp với hầu hết các loại đất. Là giống có năng xuất cao và đặc biệt là ra trái quanh năm. Giá trị kinh tế cây mãng cầu thái mang lại cũng rất ổn định.



Thời gian cho thu hoạch nhanh từ lúc trồng đến lúc ra quả lần đầu tiên là khoảng 12 tháng.

4. Mít thái changai

Mít có tên khoa học là Artocarpus heterophyllus. Mít Changai là giống mít cho quả rất nhanh từ khi trồng đến lúc có quả lần đầu khoảng 18 tháng.


Cây mọc khoẻ, sai quả, lúc cây đã trưởng thành có thể cho đến 100 quả, trung bình 10-20kg/quả đặc biệt có khi lên đến 40 kg. Quả mít Changai có màu hồng vị ngọt đậm, thơm, giòn.

caygiong%20mit%20changai.jpg


Đặc biệt, mít ra quả quanh năm, nên có khi trên cùng một cây vừa có quả chín, lại vừa có quả non.
5. Ổi lê đài loan

Giống ổi Lê có nguồn gốc từ Đài Loan, được trồng ở Việt Nam mấy năm gần đây, với đặc điểm sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cao, quả mẫu mã đẹp, chất lượng có thể ngon nhất trong các loại ổi hiện có.


images%20%2830%29%20-%20Copy.jpg

Giống ổi này có vị ngọt man mát, hơi xốp, mà lại ròn, mùi thơm cũng nhè nhẹ, rất kích thích và điều tiết dịch vị cơ thể, kể cả những người kén ăn. Vì thế, giá trị kinh tế của giống ổi đài loan mang lại rất cao.



Cây ổi từ lúc trồng đến khi ra hoa chỉ khoảng 8 tháng, từ lúc ổi ra hoa đến khi thu hoạch khoảng 2 đến 2,5 tháng.

6. Ổi nữ hoàng

Ổi nữ hoàng thuộc loại cây thân gỗ lùn. Chiều cao tối đa 3m, tàn 2m, có thể cho trái sau 5 tháng trồng, tỷ lệ đậu quả cao. Giống ổi nữ hoàng chịu được các điều kiện đất đai phèn, mặn vừa.

oi%20nu%20hoang.jpg


Giống ổi này có rất nhiều ưu điểm nổi bậc để trỏ thành một trông những sự lựa chọn giống cây trồng chủ lực như:
- Rất dễ trồng
- Nhanh cho trái 7-8 tháng sau thời gian trồng là có thể thu hoạch.
- Năng suất cao
- Cây cho trái quanh năm.
- Cơm dày, đặt ruột, ít hạt, rất giòn và ngọt
- Giá trị kinh tế cao
7. Quýt đường

Quýt đường có cây gỗ nhỏ có dáng chắc và đều, thân và cành có gai. Lá đơn, mọc so le, phiến lá hình ngọn giáo hẹp có khớp, trên cuống lá có viền mép. Hoa nhỏ, màu trắng, ở nách lá.

quyt%20duong.jpg


Trái to có kích cỡ từ 4 đến 6 trái/kg, quả ngọt thanh, màu da vàng khi chín rất hấp dẫn. Đặc tính quýt đường là cho trái nhiều đợt trong năm, việc tiêu thụ dễ dàng, không ứ đọng, liên tiếp nhiều năm qua quýt đường luôn có giá hấp dẫn.



Thời gian sinh trưởng và cho trái khá nhanh, trồng từ 18 đến 24 tháng là cho thu hoạch.

8. Vú sữa bắc thảo

Vú sữa bắc thảo có nguồn gốc từ Tiền Giang và được xếp vào loại trái cây thế mạnh của tỉnh, khả năng tiêu thụ trên thị trường của loại quả này rất cao.



Cây vú sữa Bắc thảo thích hợp trên đất phù sa ven sông, đất thịt nhẹ, thoát nước tốt, ít chua và độ cao so với mặt nước biển không quá 400m, cây có tuổi thọ cao.
vu%20sua%20bt.jpg



Giống vú sữa Bắc thảo được trồng nhiều nhờ ưu điểm trái to, ngon, ngọt, vỏ mỏng, màu sắc đẹp. Sau khi trồng 2 năm, cây bắt đầu cho trái, càng về sau, trái càng nhiều và ổn định.

Thế Giới Cây Giống. since 1993
--20 năm tuyển chọn giống cây trồng--

Địa chỉ: Ấp 14 - Long Trung - Cai Lậy - Tiền Giang
0906194819 Hòa (phụ trách toàn quốc)
Cơ sở II: Ấp 3 - Trừ Văn Thố - Bến Cát - Bình Dương
0988868620 Nhẫn (phụ trách Đông Nam Bộ)
Email: tgcaygiong@gmail.com
http://www.thegioicaygiong.com/
https://sites.google.com/site/caydobaucaytaotram/
 


004-3.jpg


Thế Giới Cây Giống . since 1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng

Địa chỉ: Ấp 14 - Long Trung - Cai Lậy - Tiền Giang
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
CS2: Ấp 3 - Trừ Văn Thố - Bến Cát - Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)
Email: tgcaygiong@gmail.com
http://www.thegioicaygiong.com/
https://sites.google.com/site/chanhlimcakhonghat/
vu-sua-2-225x300.jpg

Cung cấp cây giống các loại cây ăn quả
Đc: Ấp 14 - Long Trung - Cai Lậy - Tiền Giang
Lh: 0906194819 - Mr. Hòa
Email: bangiongcaytrong@gmail.com
Web: http://www.caygiongoi.com/
http://cayanqua.org/
 
Last edited by a moderator:


Back
Top