Những sai lầm nên tránh khi tự trồng rau tại nhà

  • Thread starter KhoaiLangTim
  • Ngày gửi
Có rất nhiều gia đình thích trồng rau sạch tại nhà, làm vườn cây nhưng họ không hề biết là mình có đang mắc sai lầm trong vấn đề tự trồng rau sạch tại nhà.Sau đây Trồng rau tại nhà sẽ hướng dẫn các bạn những sai lầm hàng đầu nên tránh khi tự làm vườn.
1. Trồng mà không cần lập kế hoạch
Trước khi trồng rau ta không lên một kế hoạch cụ thể chi tiết. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất các chủ nhà thường làm. Họ muốn có một khu vườn nhưng họ không biết về những loại cây cối thích hợp để trồng. Tất nhiên, làm vườn cũng phụ thuộc vào diện tích không gian bạn có trong nhà của bạn. Hơn nữa, trước khi bạn quyết định làm một khu vườn nhỏ tại nhà, bạn nên nghiên cứu các loại cây phù hợp với đặc thù môi trường sống tại gia đình bạn.Từ đó liệt kê ra 1 list các công việc cần làm cũng như là các loại cây trồng phù hợp với diện tích cũng như các điều kiện của ngôi nhà.
2. Lạm dụng quá nhiều phân bón
Nếu bạn muốn nhìn thấy một vườn rau nhà mình phát triển tốt hơn thì việc sử dụng các loại phân bón hữu ích là điều rất quan trọng. Phân bón phải chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt mà đất cần. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng việc đưa quá nhiều phân bón cũng có thể giết chết cây. Sử dụng liều lượng phân bón phù hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho vườn rau của bạn.
3. Sử dụng phân bón tổng hợp
Hãy cẩn thận với các loại phân bón tổng hợp,nó có giá rẻ nhưng có hại. Trước khi bạn quyết định mua thì phải phân biệt, xác định xem nó là hữu cơ hay không. Bạn cũng có thể sử dụng phân hữu cơ hoặc tận dụng chính rác hữu cơ trong gia đình để làm phân bón.
4. Tưới quá nhiều nước
Một trong những điều giúp phát triển một khu vườn rau xanh tươi tốt đó là phải có một lượng nước thích hơp. Và nếu bạn có xu hướng tưới nước quá nhiều, thì cần cân nhắc lại, bởi vì tưới quá nhiều nước rất dễ làm cho cây bị chết. Tưới nước phải vừa phải – chỉ đủ để họ sinh sống và phát triển.
1619651_1679288855653191_2052385645234338557_n.jpg
12308617_1679288808986529_5065784784604436451_n.jpg
5. Không chú ý đến điều kiện ánh nắng
Đây là một trong những điều nhiều chủ nhà có xu hướng quên.Cây cần ánh sáng mặt trời để có thể quang hợp phát triển tươi tốt. Nhưng bạn cũng phải nhớ rằng có một số cây cần bóng râm để phát triển.Tùy từng loại cây mà ta sẽ lựa chọn để trồng rau làm vườn theo điều kiện ánh sáng cho tốt nhất.
------------------------------------------------------------------------------
 


Bài viết rất sát thực tế. Đầu tiên là phải nghiên cứu cây phù hợp không, đất trồng là rất quan trọng nếu muốn thành công. Ánh sáng có mạnh quá hay yếu quá hay không. Tưới nước vừa phải.
 


Back
Top