Nuôi cá bống tượng ở Hà nội

  • Thread starter HoangNguyen123456
  • Ngày gửi
Tôi đang muốn nuôi cá bống tượng trong thùng xốp ở Hà nội, nhưng nguồn bán giống không biết ở đâu, bà con có ai biết ở đâu bán xin chỉ giùm. Xin cảm ơn
 


Nuôi cá bỗng: Giải pháp trước ma trận thoát nghèo và nguồn thực phẩm sạch


clip_image002.jpg


Tôi không có nhiều kiến thức về nông nghiệp cũng như kinh nghiệm nuôi trồng thuỷ sản, nhưng sau đôi lần đi lại ở vài vùng núi phía Bắc, tôi nhận ra rằng: Nuôi cá Bỗng - nuôi đặc sản cũng không phải là quá khó. Cũng ăn cỏ, ăn lá sắn và phụ phẩm nông nghiệp như cá trắm cỏ, cũng nuôi xen ghép với các loại cá khác mà không sợ ăn thịt lẫn nhau như cá nheo, cá chê, cũng nuôi lồng, nuôi ao như cá rô, cá chép, cũng lớn nhanh và không bệnh như cá trắm đen...nói chung là tôi thấy bản tính chịu kham khổ, không kén chọn thức ăn, nên những người nông dân vùng Hà Giang, người Hoà Bình (còn gọi là cá dầm xanh để tiến vua) lựa chọn để nuôi trong ao như nguồn thực phẩm để giành trong nhà.

Nuôi dễ như vậy, thức ăn cho cá luôn sẵn như vây, tốc độ lớn nhanh như vậy, thực phẩm sạch như vậy thì giá cả thế nào? Xin thưa với mọi người là: Không có 200 nghìn /ký thì chủ nhà không thò vợt bắt cá để thưởng thức hàng sạch không hoá chất này.

Dù hiệu quả là vậy, nhưng tôi đi thăm mấy khu nuôi cá lồng trên Hoà Bình, Phú Thọ, Hải Dương thì thấy mọi người hay tập trung vào cá lăng chấm, diêu hồng và gì gì loại cá khác nữa. Các giống cá đó, hình như đang bí tắc đầu ra thì phải? À không, đầu ra vẫn có nhưng lại quá zẻ. Đó là những giống được nuôi hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp, hết tiền đầu tư là cá chỉ biết đớp lưới mà ăn.

Tại sao vẫn công nuôi cá trắm cỏ mà người ta không lựa chọn cá bỗng để nuôi nhỉ? Cùng công chăm sóc mà giá lại gấp đôi, gấp ba; dịch bệnh thì ít, sức đề kháng cao. Ở Thanh Hoá, tôi thấy nước chảy lầm bùn đất, phù sa mà cá vẫn sống khoẻ phát triển đều đều. Chẳng bù cho mấy anh lăng đen, diêu hồng như những chàng công tử nhà giàu sẵn ăn, hơi tí là bệnh tật, có chút bùn là ngáp là sặc là chết.

Tôi cũng ươm nuôi cá giống và nuôi thành công cá thương phẩm, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, và cũng không vòng vo nữa, tôi cũng muốn cung cấp cá giống và thương phẩm về loài cá này, mong mọi người quan tâm ủng hộ.
 


Back
Top