Nuôi cấy tế bào thực vật là như thế nào?

  • Thread starter XUA_XO_DAY
  • Ngày gửi
Chào các chú , các bác! XXD nghe nói nhiều đến nuôi cấy tế bào nên cũng tò mò muốn biết chút khái niệm về nó, nhưng tìm khắp trên mạng rồi mà không thấy bài giới thiệu cụ thể nào. vậy có chú, bác nào biết về nuôi cấy tế bào thực vật thì giới thiệu sơ qua dùm XXD với, ví dụ như muốn có cây lan thì cần làm như thế nào? cần có thiết bị gì .vv.vv.
Cảm ơn các chú các bác rất nhiều !


------------------------------------------
Thất nghiệp ><
 


XAU_XO_DAY!
Công việc nuôi cấy mô tế bào là công việc không phải ai muốn là làm được. Bởi vì nó là một nghành công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Tôi xin giới thiệu sơ qua về quy trình: Nuôi cấy tế bào thực vật nói chung và nuôi cấy mô hoa phong Lan nói riêng, có 2 phương pháp đó là: Nuôi cấy trong môi trường Invitro và Nuôi cấy trong môi trường ngập chìm tạm thời. Tôi xin trình bày sơ lược quy trình nuôi cấy mô tế bào của cây hoa phong Lan theo phương pháp nuôi cấy môi trường Invitro. Dụng cụ nuôi cấy gồm có: Tủ nuôi cấy, máy lọc nươc tinh khiết, nồi áp xuất để hấp môi trường nuôi cấy, máy lắc ly tâm, cân chuyên dụng để cân hóa chất....Nuôi cấy hoa Lan thường là gieo hạt hoặc nuôi cấy tế bào ở đỉnh sinh trưởng hay chồi nách. Nuôi cấy bằng chồi nách hoặc đỉnh sinh trưởng thường thì thời gian rất lâu, từ 18 tháng trở lên mơi có được số lượng lớn, nuôi cấy bằng cách gieo hạt thì nhanh hơn khoản
8 --> 12 tháng. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì bạn có thể đến các địa chỉ sau: 333C Lương Định Của - P.Thảo Điền - Q.2 - TPHCM (GẶP Chú Bình, Cô Phi); Khoa sinh học của trường ĐH.KHTN 227 Nguyễn Văn Cừ - Q.10 - TPHCM; Trường ĐH Nông Lâm TPHCM; Tung tâm công nghệ sinh học nhiệt đới...hoặc bạn có thể liên lạc với tôi theo số ĐT: 0908607278 (Zơ Nê). Chào bạn.
 
Chào bạn!!
Nuôi cấy tế bào thực vật là một mảng lớn trong nông nghiệp hiện đại, để có thể tìm hiều hết về lĩnh vực này chắc ít nhất cũng vài năm đó bạn.
Bạn có thể đến tiệm sách của ĐH Khoa học tư nhiên tìm mua một số quyển sách này về đọc thử nghen (NUÔI CẤY MÔ THỰC VẬT TẬP 1, 2 CỦA DƯƠNG CÔNG KIÊN, NXB ĐHQG TP HCM), bạn sẽ hiều được một phần nào. Hy vọng bạn sẽ đam mê về lĩnh vực này, mình là một fan trong lĩnh vực này.hehhehe
 


Back
Top