Nuôi chim bồ câu thương phẩm, mong được sự góp ý của mọi người!

  • Thread starter duongdat.hy
  • Ngày gửi
chaò các bác!
em đang dự tính nuôi chim bồ câu Pháp vi ơ vùng em (kv tp Hưng Yên) chưa có nhiều. nhưng cũng có nhiều vấn đề mà em còn thắc mắc, rất mong dc các bác giúp đỡ.
Vấn đề đầu tiên là khâu tiêu thụ sp. em muốn nuôi với quy mô ban đầu khoảng 100 cặp bố mẹ, nhưng nếu bán lẻ tại các chợ thì chắc ko dc. nếu bác nào có thông tin, em rất mong dc giúp đỡ.
thứ nữa là giá thành. em kung tham khảo nhiều trang wed nhưng chưa thấy ở đâu đề cập tới giá chính thức hiện nay cả. về giá con giống và giá chim thịt hiện nay.
thêm một vấn đề nữa là khoản làm chuồng trại, ko biết nên nuôi theo kiểu CN hay bán CN thì tốt hơn.
vấn đề cuối cùng là khâu chăm sóc, phòng và trị bệnh. em nghĩ nếu nuôi với số lượng lớn thì khâu này và khâu tiêu thụ la rất quan trọng.
em muốn làm một bài toán cụ thể hơn để có thể yên tâm khi bắt tay vào làm. tính toán được chi phí bỏ ra( xây dựng chuồng trại+ con giống+ thức ăn+chăm sóc, thuốc chữa bệnh+ dịch vụ, chi phí phụ...) so với khoản thu được.
Rất mong được sự góp ý, tham gia của các bác.
Em xin cảm ơn ạ.
 


The ban biet cach phong tri benh cho chim chua ? Nuoi tu luc mua vr toi 5 thang sau moi sinh san co luc do tim dau ra cung chua muon.
 
Coi tình hình bạn gà mờ quá thì đừng nên nghĩ
đến chuyện nuôi bồ câu nữa. Nghề này ngay cao
thủ cũng còn lỗ nữa là bạn. Bây giờ chịu khó
tìm trại bồ câu nào gần nhà nhất mà tham quan
cho mở tầm mắt ra đã. Hỏi chuyện chủ trại thì
biết ngay lỗ lãi thôi mà - cho dù nói dối.
 
Năm xưa bồ câu pháp mới vào việt nam thì giá cao 400 k đến 500k 1 con còn bây giờ thì nhiều người nuôi nhưng mức tiêu thụ ( dùng làm thực phẩm ) thì ít chủ yếu là bán con giống - người ta bán bồ câu thường nói phét - thường nói bồ câu đẻ ra không đủ bán , chưa có chim bán - xin để lại số điện thoại và chờ vài ngày - Nuôi rất dể 4 tháng lấy được vốn - hay chim đẻ đem lại đây bán ( nếu có thu mua thì mua với giá 60 % cái giá mình mua của người ta thôi à )
Nếu nuôi bồ câu thì nên nuôi bồ câu cảnh và bồ câu gà - Giảm số lượng và tăng chất lượng để nhảy qua bức tường ** cho an toàn .
 
Con bồ câu và các con vật mình định nuôi. Không nên hỏi giá đầu ra của chỗ bán, vì trên 80% chỗ bán nói là giá thương phẩm cao, nuôi có lời.
Bạn nên xem ngay địa phương bạn có ai mua bồ câu thịt không? Giá bao nhiêu 1 con? mua nhiều không? . Hoặc bạn phải biết chỗ nào đó, ngoài những trang trại bán con giống mua lại con ra ràng. Thế bạn mới quyết định nuôi
Con bồ câu rất dễ nuôi, dễ sinh sản... nuôi công nghiệp tốt... Nhưng đầu ra con thịt thế nào đây?
 
Bạn chạy ra chợ chỗ bán bồ câu và gà thì thương lái chỉ bán gà vịt là chính còn bồ câu chỉ vài con trong ngày như vậy cũng thấy cung và cầu , nuôi bồ câu rất khó bán với số lượng lớn, nuôi chơi cải thiện thì được chứ nuôi nhiều sẽ khó bán không ai mua, thương lái ngồi cả ngày ở chợ người ta biết mua và bán cái gì nhanh và lời , câu trả lời chính xác nhất đấy.
 



Back
Top