nuoi chon huong

  • Thread starter changtraiphongluu_mt2002
  • Ngày gửi
Tôi có nuôi 15 con chồn hương,tôi định nuôi để sinh sản nhưng tôi không biết cách để chồn sinh sản,thức ăn va cách nuôi phù hợp.Ai biết chỉ giúp tôi.Tôi rất cảm ơn!
 


Tôi có nuôi 15 con chồn hương,tôi định nuôi để sinh sản nhưng tôi không biết cách để chồn sinh sản,thức ăn va cách nuôi phù hợp.Ai biết chỉ giúp tôi.Tôi rất cảm ơn!

Anh có nhiều Chồn Hương vậy ah. Anh chia lại tôi một cặp được không? Tôi muôn nuôi kiểng chơi. Thanks!
 
Tôi có nuôi 15 con chồn hương,tôi định nuôi để sinh sản nhưng tôi không biết cách để chồn sinh sản,thức ăn va cách nuôi phù hợp.Ai biết chỉ giúp tôi.Tôi rất cảm ơn!
<!-- / message -->Chào anh!
Khong biet anh o dau, Anh ten gi de tien xung ho?
Cho em hoi, chồn Hương của anh trọng lượng bao nhiêu kg/1 con roi. Thấy anh nhiều chôn hương quá, không biết anh mua ở đâu, anh co thể chi cho tôi mua với được không? hoặc có thể liên hệ qua mail để mình trao đổi kinh nghiệm nuôi.
Cam on anh
Nguyen Duc Trung
mail: ndtrung78@yahoo.com
dt: 0917.648.578 or 0918.517.125
 
chao ban hoanambo !
Toi cung dang nuoi mot cap moi con khoan 1kg, toi mua no o Tay Nguyen hien no an uong rat tot
nhung khong biet the nao la con duc , cai , vay ban co the tu van giup minh k va nuoi cho no de nhu the nao
Cam on !
Minh
 
Chào bạn hoanambo !
Tôi co mua 2 con Chồn hương mỗi con 1kg cách đây 1tháng, chúng ăn rất khoe nhưng toi không biết chúng là con đực hay con cái, mong ban vui lòng tu vấn giúp và cách nuôi thế nào cho nó sinh sản, không biết bao nhiêu tháng nó mới có thể sinh sản vay hả bạn.
Cám ơn
Minh
 
nuôi chồn cũng đơn thuôi , nh&shy;ưng sao bạn có nhiều vậy - mình đă nuôi đẻ .mail : hoa_micconambo@yahoo.com.vn

Chào bạn hoanambo,

Tôi đã gửi email cho bạn theo địa chỉ trên nhưng sao thấy báo lỗi liên tục không gửi được?

Tôi mới mua 3 con chồn hương: 1 đực + 2 cái. Cũng chưa kiểm tra xem đực cái thế nào vì các em giống mèo cứ xuỵt xuỵt khè khè người. Các em mới 2 tháng tuổi rất xinh và mới về trang trại được 1 tuần. Hiện nay đang cho ăn cháo đường + chuối chín. Mình muốn học hỏi kinh nghiệm nuôi và xi đặt vài câu hỏi như sau:

1/ nếu nuôi từ nhỏ, thỉnh thoảng thả các em ra ngoài vườn thì liệu có chạy mất tiêu không bạn? Trang trại tôi có tường bao quanh nhưng lại có khá nhiều chó, nên sợ rằng mấy con Phú Quốc nhà tôi nó đuổi các em te tua mất.

2/ Tôi đang thiết kế, quy hoạch khu nuôi chồn hương, kết hợp giữa nhốt và thả có lưới B40 bao quanh. Xin hỏi nếu để nuôi cho cầy sinh đẻ thì cân phải chăm sóc và chuồng trại thế nào?

Rất mong được bạn chia sẻ kinh nghiệm
Cảm ơn bạn
 

Chao Các PAC !
Em dang o xuan loc. xuan hung , Dong Nai, em co nuoi 4 con chon huong 1 duc , 1 cai khoang 4-5 kg va hai con con khoang 1-1,5 kg vay cac bac nao da tung nuoi chon cho em cach thuc de em cham soc va nuoi chung Cam on cac BAC

Cho em so dt de lien lac hoac gui thong tin qua dia chi mail : tonynguyenla@gmail.com cua em

Neu co dip se hau ta 1 chau

Em channuoiheo !!!!
 
Chao BAc hoanambo !
Em có thể trả lời câu số 1 cùa bác, bac chu ý xem, bộ phận sinh duc cua mấy em này y chang như cac chú CHÓ hoặc heo nha mình, vi em thấy rồi nếu cần thiết Pác dùng cái cây dài dài để chúng trèo lên bác sẽ thấy rất rõ.

Câu số 2 em bó tay, em cung đang hỏi bác nào có kinh nghiệm đây.

Kinh thư


Channuoiheo !!!
 
Ý nhầm Câu trên Trả Lời cho Pác TÚ

Xin loi bác hoanambo hén !!!!
 
Chào các bác,
3 em chồn con (2 tháng tuổi) đã về nhà tôi được tháng rưỡi rồi. 2 tuần đầu OK. sau đó có 1 em tự nhiên lăn lộn như đau bụng tưởng chết, rồi sau đó lại bình thường. Hôm qua, em đó lại lên cơn như vậy và đã chết thật. Người nhà đem chôn mà quên không xem là em đực hay cái nữa.
Tôi cho các em ăn hoa quả chín, chủ yếu là chuối + cháo đặc ( một ngày cháo đường, một ngày cháo đạm ( trộn với thức ăn cồng cộc dành cho chó con mua ở siêu thị = giống cám cò) để bổ sung dinh dưỡng cho các em. Hai em còn lại thì vẫn khỏe mạnh.

Không hiểu là chồn hương hay mắc bệnh gì và chữa chạy thế nào? Và chế độ ăn thế nào là phù hợp? Vì các em hãy nhỏ nên tôi chưa thử cho các em nhậu món...chuột nhắt! Có bác nào có kinh nghiệm nuôi chồn thì chia sẻ cho anh em học hỏi với.

Cảm ơn các bác
Tuyluy
 
Nuôi chồn hương

Chào các anh,
Nghe cả phòng đàm luận rơm rả quá cho em tham gia với nha.
Thật ra nuôi chồn hương rất dễ cũng rất khó.
Chồn hương chỉ có hai chứng bệnh thường gặp nhất mà thôi:
1. Bỏ ăn.
2. Tiêu chảy ra phân: Vàng + nước lỏng(cái này người nuôi thường gọi là kiết). Nếu trong giai đoạn này mà không phát hiện kịp thời thì sẽ chuyển qua lụy(Bệnh lụy có nhiều dạng: đi ĩa ra phân lỏng + nước màu nhớt, Đi ĩa ra máu...)Bệnh này diển biến rất nghiệm trọng chỉ trong vòng 3-5 ngày là sẽ chết.
3. Lời khuyên cho cả nhà khi mới bắt đầu nuôi chồn hương:
1. Hảy mua lại của những người đang nuôi(Thật lòng mà nói: cái này cũng có lợi và hại, tùy anh em quyết định nha).
Lợi: Khi người ta bắt về đã tiêm ngừa tất cả các loại bệnh thường thấy rời nên anh em mua về nuôi rât dể. Tuy nhiên giá cả hơi cao(đó là chuyện cũng hợp lý thôi). Hơn nữa chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm rất nhiều khi mua ở những người chăn nuôi này.
2. Mua của những tay láy: Rất dễ chết(Vì người đi rừng khi đi săn cũng phải mất 2-3 ngày(một chuyến) Chồn bị bỏ đói...Khi bán lại cho láy và từ láy bán lại cho anh em nuôi cũng pảhi mất 3-4 ngày nữa. Trong thời gian này người ta vận chuyển muốn chồn không chết phải bỏ nước đá để phủ hơi nước khi duy chuyển đường xa. Vì vậy chồn khi mua về dễ bị tiêu chãy và chết.
vài lời tâm sự cùng cả phòng. Đã dến giờ mình làm rồi. Hẹn Dịp khác.....
Chào thân ái.
Anh em nào muốn trao dổi kinh nghiệm nuôi cứ liên lạc với minh qua email: chinhhieu78@yahoo.com hoặc điện thoại: 0918653978
---------------
À.. Xí quên....Nếu anh em muốn phân biệt chồn cái và chồn đực cũng dễ thôi.
Nắm đuôi dơ lên: Nếu ở dưới bộ phận sinh dục 2 chấm trắng: là chồn cái. Nếu thấy 3 chấm tr81ng là chồn đực... Lưu ý: chỉ có chồn đực mói có xạ hương mà thôi. Và khi nuôi tới trọng lương 1.8 kg trở lên mới có xạ thơm. ....
 
Last edited by a moderator:
Chào Tuy Luy.
Câu đầu tiên chúc tất cả anh em trong diễn đàn luôn thành công theo mong muốn . Thực ra chồn hương là vật nuôi mới bắt đầu được mọi người để ý nuôi vì vậy tất cạ củng đang còn cùng nhau trao đổi rút kinh nghiệm , hiện tôi nuôi cũng được khoảng 3 năm và cũng rất may là cũng đả nuôi đẻ được tại nhà tôi thấy sức đề kháng về tiêu hóa thì tương đối nhưng còn sức đề kháng nhiễm trùng thì rất thấp v× vậy bạn lên cho ăn đa dạng thì tốt hơn ví dụ như tôi cho ăn hoa quả , cơm, bánh kẹo , thịt ,cá và nều bắt được chuột , rắn mối , gà vịt. . .. thì càng tốt thậm chí trộn cơm cho ăn như nuôi mèo vậy . Nhiều lúc bận quá không kịp tham gia mong các bạn thông cảm đại xá cho .
chúc bạn thành công .
 
nếu bạn muốn nuôi chồn hương đẻ thì bạn tự tìm lấy cách đi chứ theo mình đc biết những người có nhiều chồn hương rao lên là nuôi đẻ thật ra toàn là mua đi bán lại . chồn hương hoàn toàn không sinh đẻ nếu không có môi trường sống giống như tự nhiên.
ví dụ nhé, hơi bậy bạ 1 chút mấy bác bỏ qua cho em:
có khi nào bạn gặp 1 cặp nam nữ quan hệ tình dục trắng trợn với nhau nơi công cộng chưa.
thì con chồn hương cũng vậy , nó ko thể giao phối và sinh sản khi nó thấy không gian sống quá chật chội và thưa thớt. tôi nói vậy bạn đã hiểu chưa

chúc nhà nông chúng ta làm ăn phát đạt
 
có khi nào bạn gặp 1 cặp nam nữ quan hệ tình dục trắng trợn với nhau nơi công cộng chưa.

Rất nhiều clip post cảnh trong công viên đó thôi ^_^

. Thiệt ra con này người ta nuôi thả rông quanh nhà được . Mà đã thả rông nó chui chỗ nào kín kín ABC có trời mà biết .Vấn đề là tìm trên mạng cũng ko thấy nói đến tuổi trưởng thành phát dục của con này . Biết đâu phải 2-3 năm tuổi nó mới phát dục thì sao...
 
XIN CHÀO CÁC PÁC.
Em mới gia nhập hôm nay và đang bắt đầu nuôi chồn.
Em xem hình pác nào pót lên và miêu tả trong diễn đàn sao giống hệt còn chồn mướp nhà em, đuôi có 7 khoang, sọc mình y như hình, ờ gần có mùi trái mướp mình ăn. quê em gọi là chồi mướp, chốn nhất là từ 2 kg trở lên, 1 kg = 350.000 đ, dưới 2 kg chỉ có 150.000 đ /kg. các pác giải thích giúp em nha. cám on các pác. người ta khẳng định đây không phải là chồn hương. rất nhiều người mới vô nghề bị dụ mua chồn hương rồi bảo chồn mướp đẩy giá lên cao. trong đó có anh của em bị lừa mau 5 con lỗ cả tỷ bạc (hi hi)
---------------
xin các pác vui lòng cho biết nó động dục vào tháng nào để em biết tạo điều kiện cho nó sướng
 
Last edited:
Chao Pac Hoanambo,
Truoc khi em tap nuoi chon muop huong, Em cung di tim hieu tai nhieu trang trai. Thong thuong, nguoi ta chi mua ban ma thoi. it co trang trai nao nuoi de that su. Nhung cung qua do em tim hieu duoc mot so anh da nuoi de thanh cong.
Hien nai em nuoi 62 con thit va chuan bi nuoi de. Truoc nhat em muon hoc hoi Pac ve cach lam chuon trai va khau cham soc no tu khi co bau den khi sinh con. Neu duoc anh co the cho em xin so dien thoai de tien anh em minh lien lac nha.

Than chao
 
Mấy anh cho em hỏi :E
---------------
Em muốn tìm tài liệu nuôi chồn hương!Không bít có ai bít ko chỉ em với.Thanks cả nhà..
 
Last edited by a moderator:
cac bac cho em hoi chut.em muon dc trao doi truc tiep voi ca phong nhung sao toan thay cau hoi cac day vai thang ko ha?vay lam sao de trao doi truc tiep vay cac bac ?giong nhu chat chit ay?
rat mong cac dung anh chi giup do nha
---------------
:wacko:cac bac tu van gium em ve cach nuoi chon huong nha.e cam on truoc.:lol:
 
Last edited by a moderator:


Back
Top