Nuôi Gà Đông tảo tại miền Nam có phù hợp không

  • Thread starter meostock
  • Ngày gửi
Trại Gà Đông tảo Gò Vấp xin đưa ra một bài viết để các bạn tham khảo
Gà Đông tảo rất phù hợp với khí hậu miền Nam
Dọc đường về Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên giờ đây ngập tràn biển hiệu quảng cáo loại gà chân to nổi tiếng này. Các biển quảng cáo cũng ghi chú rất rõ: gà thịt, gà làm… quà biếu. Những ngày cuối năm, xã Đông Tảo dường như tấp nập hơn với những mối hàng từ khắp nơi về "vác" gà đi làm quà Tết.
Ông Lê Quang Thắng, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo kể về vụ bán cặp gà Đông Tảo "khủng" 70 triệu mới đây cho hay, gà thuần chủng dùng làm quà biếu hay để chơi cảnh không bao giờ có giá cụ thể, rõ ràng cả.
Gà Đông Tảo dường như hợp với khí hậu phía Nam, ông Thắng cho biết, cách đây khoảng 2 năm, trang trại từng bán cho một khách tại quận 9, TP HCM. Họ mang gà về nuôi đã từng đo chân dài tới 36cm và to 32cm. "Chiếc dép bằng bàn tay để phía sau chân gà mà không nhìn thấy dép đâu. Con gà này sau được gia chủ ngâm rượu.
G%C3%A0%20%C4%90%C3%B4ng%20t%E1%BA%A3o%2015%281%29.jpg
CÁCH LÀM THỊT GÀ ĐÔNG TẢO
Gà Đông tảo nuôi đã khó nhưng để biết cách làm thịt nó không phải ai cũng biết, ngay cả việc đơn giản là làm sạch con gà như thế nào. Để nuôi được con gà chuẩn cũng mất hơn 1 năm, da gà, chân gà, mào gà… tất cả đều sần sùi tầng tầng lớp lớp rất nhiều cặn bẩn bám vào kẽ da. Với gà bình thường, chỉ cần làm 15 phút là xong một con gà, nhưng với loại gà Đông Tảo, phải mất ít nhất 1 tiếng chỉ để làm sạch da. Khi vặt lông xong, cần phải dùng các loại kéo, dao nhỏ để lách vào từng kẽ da để đẩy chất bẩn, lọc vảy rồng, dung nước chanh hoạc dấm giửa sạch da gà. Sau đó luộc gà sơ qua và bỏ đi nước đầu tiên để các chất bẩn ở da tiếp tục ra hết. Về chế biến có những nhà hàng tại Tp HCM đã chế biến được 16 món khác nhau từ Gà Đông tảo như: Đùi gà đông tảo giả cầy, cánh Gà Đông tảo hun khói, Gà đông tảo nấu măng, cơm Gà Đông tảo xì dầu, Gà Đông tảo hầm củ sen, Nộm Gà Đông tảo, Gà đông tảo nướng giấy bạc, Gà đông tảo nấu nấm đông cô, Gà Đông tảo xào khói, gà đông tảo xào xả ớt, Lòng gà đông tảo xào mướp, luộc, xé phay, da xào dòn….
Khoảng 4- 5 năm trở lại đây, “cơn sốt” gà Đông Tảo xuất hiện mỗi khi Tết đến. Giá của giống gà này luôn ở mức cao ngất ngưởng, có khi đến cả chục triệu đồng mỗi con. Trong danh mục các loại quà Tết “độc” nhất năm 2014 có gà Đông Tảo. Gà Đông Tảo rất dễ nhận diện, với cặp chân rất to, gấp nhiều lần các loại gà khác. Nhiều người cho rằng, gia đình nào chọn được gà Đông Tảo để cúng trong đêm Giao thừa thì năm đó sẽ làm ăn phát đạt. Bởi vậy, sát Tết, nhiều người lại đổ xô đi tìm chọn mua gà Đông Tảo. Theo những người dân nuôi gà Đông Tảo ở xã Đông Tảo, năm nay, những con gà Đông Tảo bán làm quà biếu Tết có giá từ 3 - 5 triệu đồng/con, riêng những con gà đặc biệt có cặp chân to, thô, màu lông đẹp, giá có thể lên đến cả chục triệu đồng/con.

MUA GÀ ĐÔNG TẢO THUẦN CHỦNG TẠI TP HCM

Tại Tp HCM, Trại Gà Đông tảo thuần chủng Vấp là trại gà cung cấp giống, bảo tồn gien gà đông tảo thuần chủng số một miền Nam cam kết cung cấp con giống thuẩn chủng. A. Hải chủ Trang trại đã liên kết với các Trang trại tại xã Đông Tảo, Hưng Yên để bảo tồn gien và phát triển tại khu vực phía Nam. Ngoài ra A. Hải cũng hỗ trợ các Trang trại nuôi Gà Đông tảo tại: Tp HCM, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Củ Tri … nhằm đảm bảo cung cấp gà đông tảo thuần chủng giống khỏe mạnh không bệnh tật phù hợp chăn nuôi, phát triển tại các tỉnh phía Nam. Hiện tại cơ sở tại Gò Vấp là nơi chuyên cung cấp Gà Đông tảo cho khu vực Tp HCM, còn cơ sở tại Hóc Môn là Trang trại nuôi và bảo tôn gien Gà Đông tảo.
Các bạn có nhu cầu mua và xem Gà tại khu vực Tp HCM hãy đến Ngã tư Lê Đức Thọ - Phạm Văn Chiêu, F16, Gò Vấp (gần Nhà Văn Hóa Gò Vấp)
Gọi Anh Hải:0938 371 773 để tham quan và mua gà.

Gia Ga Dong tao

Gà Đông tảo giống thuần chủng 1 tháng tuổi 300 k/con

Gà Đông tảo thuần chủng 2 tháng tuổi 600 k/con

Gà Đông tảo thuần chủng 3 tháng tuổi 900-1.200k/con

Gà Đông tảo thuần chủng 1-3 tháng tuổi loại chân khủng là loại gà có phát triển đặc biệt, chân to trọng lượng phát triển nhanh mới một tháng đã đạt khoảng 500-600gg. Đây là loại Gà Đông tảo không có sẵn nên quý khách muốn mua phải đặt hàng trước. Giá của Gà Đông tảo thuần chủng loại chân khủng tùy thuộc vào trọng lượng phát triển và độ to của chân gà. Gà Đông tảo khủng gọi điện liên hệ để đặt hàng.
Hình ảnh gà bố mẹ tại trang trại

G%C3%A0%20%C4%90%C3%B4ng%20t%E1%BA%A3o%2043.jpg

Gà Đông tảo bố mẹ số 1

G%C3%A0%20%C4%90%C3%B4ng%20t%E1%BA%A3o%2019%285%29.jpg


Gà Đông tảo bố mẹ số 2

G%C3%A0%20%C4%90%C3%B4ng%20t%E1%BA%A3o%2020%282%29.jpg

Gà Đông tảo trống

G%C3%A0%20%C4%90%C3%B4ng%20t%E1%BA%A3o%2014%284%29.jpg


Gà Đông tảo mái
 


Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top