Nuôi lươn bên Trung Quốc.

  • Thread starter tanchaufarm
  • Ngày gửi
Xin lưu ý: Bài này chỉ góp phần cảnh báo thực phẩm nhiểm độc từ Trung Quốc, nông dân Việt Nam không được làm theo cách này.
Những con lươn béo, bóng chính là kết quả của một quá trình nuôi dưỡng của người nông dân Trung Quốc: thường xuyên cho lươn uống thuốc tránh thai.

“Không ăn sẽ chết, mà ăn sẽ chết nhanh hơn” – câu nói tỏ rõ sự bất lực về thực phẩm Trung Quốc nhiễm độc tràn lan trên thị trường.
Đến thời điểm này thì con lươn Trung Quốc đã thực sự nguy hiểm. Chính người nông dân Trung Quốc đã tiết lộ những “bí kíp” được cho là nguyên tắc bất di, bất dịch của người nuôi lươn.

Triệu Chính Chính là một nông dân có trang trại nuôi lươn ở Phúc Kiến. Nhờ nuôi lươn mà người nông dân họ Triệu này gây dựng được một cơ ngơi hoành tráng, đầy đủ tiện nghi. Ông ta được chính quyền địa phương tặng danh hiệu gương điển hình ưu tú trong lao động sản xuất. Thế nhưng, những gì ông ta làm để có cái danh hiệu như thế thì thật đáng sợ. Ông Triệu giới thiệu, nhà ông ta có 118 bể nuôi lươn. Tháng nào ông ta cũng có lươn xuất khẩu đi nhiều nước.
- Mỗi tháng ông xuất bao nhiêu lươn?
- Gần một tấn.
- Thị trường chính là ở đâu vậy?
- Tôi chỉ cung cấp thôi. Ở đây có những nhà chuyên xuất khẩu, tôi đảm bảo nguyên liệu cho họ. Tôi được biết họ xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu và các nước trong khu vực.
- Nó thực sự an toàn chứ, ý chúng tôi là thịt lươn nuôi như thế này…
- Tất nhiên là an toàn. Nó rất ngon và được ưa chuộng.
Triệu Chính Chính cho biết những con lươn đồng và lươn nuôi có sự khác biệt rất lớn. Những con lươn đồng có màu da vàng óng nhưng lươn trong bể của ông ta lại có màu đen trắng. Lý giải cho điều này, ông ta cho biết là lượng bùn trong bể ít, lại bị nhiễm nhiều chất độc, trong đó có lượng thức ăn thừa làm cho lươn bị biến đổi màu da. Nhưng có một bí mật lớn hơn trong nghề nuôi lươn ở Phúc Kiến là những người nông dân này còn kiêm cả vai trò “bác sĩ sản khoa” cho lươn. Chính xác là họ đã thường xuyên cho lươn uống thuốc ngừa thai. Tại sao vậy?
Người nông dân ưu tú họ Triệu nói rằng, cho lươn uống thuốc ngừa thai để nó tăng trưởng nhanh. Trong chu kỳ sinh trưởng, nếu lươn mang thai sẽ làm chậm sự phát triển, giảm trọng lượng và người nông dân sẽ thất thu.
- Vậy đó là thuốc ngừa thai của người sao?
- Đúng thế. Chúng tôi chỉ dùng với lượng nhỏ, trộn lẫn thức ăn đã được làm ướt. Lươn sẽ không mang thai và lớn rất nhanh.
- Thuốc đó mua ở đâu?
- Người ta bán ở chợ. Nó được điều chế dạng lỏng hoặc dạng bột đóng gói. Giá chỉ từ 8 đến 35 tệ cho một gói trọng lượng 1kg.
- Nó vẫn an toàn ư?
- Nó vẫn an toàn.
Trên thực tế, chính quyền địa phương đã cấm người nông dân cho lươn uống thuốc ngừa thai của người. Lươn sẽ hấp thu vào cơ thể một lượng thuốc ngừa thai và điều này sẽ gây ngộ độc cho con người khi sử dụng. Và như thế tức là, khi chúng ta ăn những con lươn được nhập từ Trung Quốc tức là chúng ta đang ăn thuốc ngừa thai.
 


Bài này sai.

Sai ở chỗ lươn cái ở độ tuổi trẻ, chưa vào cỡ lươn thịt.
Lươn thịt đều là lươn đực, không cần uống thuốc ngừa thai.
 
Bài này sai.

Sai ở chỗ lươn cái ở độ tuổi trẻ, chưa vào cỡ lươn thịt.
Lươn thịt đều là lươn đực, không cần uống thuốc ngừa thai.
Tuổi trẻ còn nhỏ mà lo đẻ nên phải ăn thuốc ngừa thai, lớn tới gần bán thịt rồi ăn hay ko ăn cũng được mà bác!
 
Bài này giống dạng tuyên truyền chống Trung Quốc thì đúng hơn, làm gì có chuyện ăn con lươn là ăn thuốc tránh thai? vậy nuôi cá tra mà đi wc xuống cho cá ăn thì sau này ăn .... à? :Bang::Bang:
 
Đọc thì lấy tin tức. Đọc xong thì lấy hiểu biết
mà suy ngẫm. Sau đó, mới biết tin tức ấy đúng
hay sai. Không đủ hiểu biết, suy ngẫm sai, thì
chẳng biết tin tức đúng hay sai nữa, cứ tin thôi.
 
Thuốc ngừa thai không phải tránh thai cho lươn ( không cho lươn mang trứng). Mà thuốc ngừa thai giúp lươn lớn nhanh ít bệnh. Hiện nay ở Việt Nam nuôi gà nhỏ lẻ cũng dùng thuốc ngừa thai trị bệnh cho gà. Ở Việt Nam chỉ dùng để trị khi gà có bệnh. Bài trên nói bên TQ dùng thường xuyên nên mới có ảnh hưởng. Thuốc ngừa thai trị bệnh cho gà là do truyền miệng, chưa có chứng minh và chỉ có 1 số ít dùng .Con lươn đẻ là lúc nó mới lên , đẻ rồi nó sẽ biến thành lươn đực hoàn toàn. Nên nuôi lươn thương phẩm , không lo sợ lươn mang trứng và đẻ .
 


Back
Top