nuôi rắn ráo trâu, cầy vòi hương

THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: detunhanong
- Địa chỉ: bao loc
- Tel, Fax: 0908537935 ::: FaX
- email: binh_aptravelsvietnam@yahoo.com
================================

c&aacute;c b&aacute;c, anh chị trong diễn đ&agrave;n cho em hỏi hiện nay em đ&atilde; t&igrave;m hiểu về hai con rắn r&aacute;o tr&acirc;u v&agrave; cầy v&ograve;i hương mỗtt thời gian rồi v&agrave; b&acirc;y giờ em muốn tiến h&agrave;nh nu&ocirc;i hai con n&agrave;y c&aacute;c b&aacute;c cho em &yacute; kiến với cũng như về đầu ra của hai con vật n&agrave;y như thế n&agrave;o với??<br />
 


tôi cũng dự định nuôi thử vài cặp cầy hương,mà giá cả thì minh chữa rõ lắm ,trỗ bạn mua có dễ kg/giá cả thế nao,
 
O day(DONG NAI) mi`nh co" nguoi` nuoi cay voi huong va` sinh san thanh cong ne`.Co" ban" cay voi huong giong" nua.
 
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: detunhanong
- Địa chỉ: bao loc
- Tel, Fax: 0908537935 ::: FaX
- email: binh_aptravelsvietnam@yahoo.com
================================

c&aacute;c b&aacute;c, anh chị trong diễn đ&agrave;n cho em hỏi hiện nay em đ&atilde; t&igrave;m hiểu về hai con rắn r&aacute;o tr&acirc;u v&agrave; cầy v&ograve;i hương mỗtt thời gian rồi v&agrave; b&acirc;y giờ em muốn tiến h&agrave;nh nu&ocirc;i hai con n&agrave;y c&aacute;c b&aacute;c cho em &yacute; kiến với cũng như về đầu ra của hai con vật n&agrave;y như thế n&agrave;o với??<br />
Chào anh bạn. Tôi đang nuôi Cầy Vòi Hương,cũng rút ra chút ít kinh nghiệm,anh có thể tham khảo nhé.
Chuồng trại: Anh có thể làm bằng lưới thép hoặc đóng bằng nan tre hoặc gỗ,nhưng phải làm chắc chắn. Kich thước có thể là : Dài 100cm,rộng 50cm,cao 70cm. Riêng đáy chuồng phải làm nan thưa thôi khoảng 3cm để cho phân lọt xuống dễ dàng và kê cao trên mặt đât khoảng 40-50cm càng tốt.Trong chuồng nên làm một giá đỡ đóng bằng 2 hoặc 3 đoạn gỗ tròn nhỏ,đóng thưa, kích thước khoảng :30cm x 30cm treo chắc chắn hoặc bắt cố định vào vách chuồng để cho Cầy nằm,cách sàn khoảng 40cm,để khi rửa chuồng không làm ướt Cầy.Theo tôi nên nuôi riêng từng con một để tiện theo dõi,cho nên ở vách hai chuồng giáp nhau phải khoét một
cửa nhỏ để khi Cầy cái động dục thì thả con đực vào. Có thể tận dụng những chuồng trại hoặc nhà cũ để đặt những chuồng Cầy nói trên nhưng phải thoáng mát và sạch sẽ.
Con Giống :Bây giờ vẫn còn một số Cầy được bắt ở tự nhiên về cho nên phải chú ý. Những con này thường vẫn còn thương tích ở chân hoặc đuôi,có con cụt mất một vài ngón chân.Những con này thường rất nhát hoặc dữ tợn. Nên tìm hiểu thông tin về trại mình cần mua giống. Nếu mua được nhũng con giống mà được sinh ra tại trại là tốt nhất.Nên bắt những con nhỏ ,nó dễ thích nghi hơn.
THỨC ĂN : Cầy đã được thuần hóa, thường cho ăn cháo nấu với phổi lợn băm nhỏ và nêm một chút muối. Đây là thức ăn của bữa chính vào buổi chiều tối. Buổi sáng cho mỗi con 1-2 quả chuối chín.Nhớ cho uống nước đầy đủ. Anh có thể mua loại tô bằng nhựa để cho Cầy ăn uống,sáng ra rửa sạch sẽ nhé.
DỊCH BỆNH : Cầy là ĐV hoang dã,thú ăn thịt nên ruột hơi ngắn , tiêu hóa nhanh.Trong khi nuôi nhốt cho ăn thức ăn thay thế rất dễ xảy ra tiêu chảy,viêm ruột dẫn đến xuất huyết đường tiêu hóa. Luôn giữ cho chuồng trại và thức ăn,nước uống được sạch sẽ .
GIẤY PHÉP: Khi mua giống Anh nên mua Cầy ở những trại có đầy đủ giấy tờ Kiểm Lâm đàng hoàng. Người bán phải cấp cho anh những giấy tờ sau :
1 :Giấy vận chuyển ĐVHD do UBND địa phương xác nhận.
2: Bảng kê số lượng DVHD và thời gian vận chuyển do hạt KL địa bàn xác nhận và đóng dấu
3: Biên bản kiểm tra do hạt KL địa bàn lập.
4:Giấy biên nhận mua bán do bên bán làm có xác nhận của UBND địa phương.
5: Bản phô tô công chứng Giấy phép nuôi Cầy.
6: Giấy kiểm dịch của thú y địa phương.
Đủ những giấy tờ trên là Anh có thể mua bán và vận chuyển một cách hợp pháp rồi .
Khi nuôi ổn định,Anh có thể làm đơn nộp lên KL địa phương mình kèm theo bộ hồ sơ trên là Anh sẽ được cấp giấy phép nuôi Cầy hợp pháp rồi.Giá một cặp Cầy có giấy chênh nhiều so với ko giấy đó nha.
ĐẦU RA :Cầy vẫn là vật nuôi mới,đầu ra vẫn rất tốt đấy. Các Anh ở Tây Nguyên nuôi Cầy Vòi cho ăn Cà Phê mà thu Cà phê chồn, không cần bán Cầy vẫn cho kinh tế cao mà. Tôi đang có ý định lên Tây Nguyên trồng Cà phê để nuôi chồn đây.
Trên đây là chút xíu kinh nghiệm của tôi bầy tỏ với Anh trong lúc không ngủ được,hy vọng sẽ giúp ích được cho Anh và nhưng ai quan tâm đến CẦY VÒI HƯƠNG. Có thể LH trực tiếp với tôi khi có những thắc mắc. ĐT :0912763719. Rất sẵn lòng chia sẻ với mọi người.
 
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: detunhanong
- Địa chỉ: bao loc
- Tel, Fax: 0908537935 ::: FaX
- email: binh_aptravelsvietnam@yahoo.com
================================

các bác, anh chị trong diễn đàn cho em hỏi hiện nay em đã tìm hiểu về hai con rắn ráo trâu và cầy vòi hương mỗtt thời gian rồi và bây giờ em muốn tiến hành nuôi hai con này các bác cho em ý kiến với cũng như về đầu ra của hai con vật này như thế nào với??
Bạn gặp PHANTUNG, KYNONGDAN...Là những người nuôi cầy vòi hương đấy. Tôi thống nhất tên gọi; CẦY VÒI HƯƠNG của bạn, vì đây mới đúng là con vật nuôi có giá tri cao , vì nó có nhiều loại giống nhau, mà tôi hay ví dỏm gọi là; GIỐNG CON CHỒN HƯƠNG, CON CHỒN HƯƠNG GIỐNG và CON GIỐNG CHỒN HƯƠNG hi hi
Còn rắn ráo trâu thì đầu ra ổn định lắm bạn ơi, theo tôi biết thì 1 năm giá tăng từ 50k đến 100k /kg bạn à. Con rắn ráo trâu nuôi bán ra tín giá con thịt, chứ không tính giá con giống khi bán ra bạn à
 
cảm ơn bác xuân vũ, bác thanhnhon77, pjn0. còn về nuôi con chồn vòi hương để lấy cà phê chồn thì e cũng đang tính về chuyện này đây nhưng bữa trước có đọc báo hiện trên đắc lắc có nhà người ta làm ra được rất nhiều cà phê chồn nhưng đầu ra vẫn còn là 1 vấbnn đề lớn đấy ạ, hiện có công ty trung Nguyên người ta sản xuất cà phê chồn nhưng họ chỉ lấy sản phẩm cà phê do chính họ làm ra chứ không thu mua của nông dân,
 

Mình có nghe trên Dăklak có hộ còn đến 1 tấn (1.000kg) cà phê cứt chồn chưa bán được. Chỉ để uống và tiếp khách thôi
 
da đúng rồi đó bác bữa trước cháu có đọc báo có nhiều nhà người ta có cà phê cứt chồn mà vẫn chưa bán được, chắc do người ta chưa làm và đem tiếp cận thị trường chăng
 
Chào bạn. Hiện nay thị trường tiêu thụ rất mạnh hai loại mà bạn tìm hiểu bởi hai con này không chỉ thị trường trong nước tiêu thụ mà một phần lớn được xuất đi Trung Quốc. Ngoài tê tê, rắn hổ chúa và một số ít loài khác được mua với giá cao trên thị trường nhưng những loài này không được phép nuôi thì cầy vòi hương và rắn ráo trâu là những loài có mức giá khá cao trên thị trường hiện nay bỡi lẽ những loài này dễ vận chuyển, gọn nhẹ và do đặc trưng là thịt ngon, kích cỡ nhỏ vừa với bữa tiệc nhỏ, bàn nhậu nên ăn thịt những loài này đảm bảo độ tươi sống cho những người sành ăn nên có ưu thế hơn so với những con thú to lớn như hươu, nai, lợn rừng, nhím... vì không thể một bàn ăn hết nguyên con được. Do những loài này trong tự nhiên ngày càng giảm dần nên giá hầu như hàng năm đều tăng khoảng 10% theo mùa tương ứng. Không kể đến việc nuôi bán giống nếu bán thịt trường hợp bạn không muốn tìm nhà hàng để bán bạn có thể gọi các đại lý thu mua thịt rừng người ta tới nhà mua cho bạn. Đầu ra khỏi phải lo gì cả.
Về kỹ thuật nuôi thì tôi hiện chỉ nuôi cầy vòi hương thôi. Hiện tôi đang nuôi được vài chục con có giấy tờ đăng ký kiểm lâm. Qua thời gian nuôi có tích góp được khá nhiều kinh nghiệm, tùy theo qui mô nuôi mà có thể làm chuồng trại nhiều cách khác nhau, có thể nuôi nhốt bán tự nhiên hoặc nuôi trong chuồng nhỏ tùy mục đích nuôi thịt hay nuôi giống, số lượng nhiều ít khác nhau. Nếu bạn thực sự muốn nuôi thì trước hết bạn phải tìm hiểu về cách làm chuồng trại và dịch bệnh, những vấn đề này nhiều khi trên thực tế hơi khác so với một số bài viết trên báo hay trên mạng bởi vì những bài viết chỉ có tính chất giới thiệu mà thôi nhất là đối với vấn đề dịch bệnh. Đối với cầy vòi nếu nuôi vài ba con thì không sao, nhưng nuôi qui mô lớn thì chúng cũng có nhiều bệnh, theo tôi biết gồm có các bệnh phổ biến sau: tụ huyết trùng, lị, các bệnh đường ruột do cầu trùng, ỉa chảy. Những vấn đề về bệnh ở vật nuôi là không tránh khỏi nên nếu quyết tâm nuôi thì bạn phải đọc một số tài liệu về thuốc thú y, các bệnh ở lợn, chó, mèo và cách làm chuồng cho phù hợp để sau này tiện cho việc chăm sóc, theo dõi, phòng trị bệnh.
Một số cách phòng bệnh hiệu quả: thời tiết thay đổi đột ngột chuyển lạnh, gió tây ta nên che chắn kỹ không để gió lùa thẳng vào chuồng vì cầy vòi chịu nóng giỏi nhưng chịu lạnh kém; Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường phải cách li và thường xuyên theo dõi; Nếu nuôi trong chuồng lớn có thể bỏ vào một ít cỏ, rơm khô để chúng nuốt làm sạch ruột tránh ỉa chảy, đây là sự khác biệt so với nuôi nhốt trong chuồng nhỏ bởi vì khi nuôi trong chuồng nhỏ nếu bị chảy tức là đã bị bệnh rồi chỉ còn cách chích thuốc vì khi bị bệnh đa phần bỏ ăn; Đôi khi chúng ta cho ăn quá nhiều, thừa đạm có thể ỉa phân lỏng hoặc sết chúng ta nên cho ăn ít lại, cho ăn nhiều chuối vừa chín hoặc hơi sống để vị chát làm cầm chảy; Nuôi cầy vòi tuy chăm sóc khá dễ và ít tốn thời gian do chúng cơ bản chỉ ăn bữa tối nên đôi khi làm chúng ta chủ quan đến lúc xảy ra dịch bệnh thì có thể phát hiện muộn gây khó khăn cho việc điều trị đặc biệt với một số bệnh tiến triển nhanh như tụ huyết trùng, lị. Ngoài ra còn khá nhiều vấn đề khi nào có thời gian tôi có thể giúp bạn, tất nhiên là trong tầm hiểu biết thôi.
Nếu bạn muốn nuôi có thể liên lạc Bảo: 0982.082894 tôi có thể cung cấp giống hợp pháp cho bạn và mời bạn ra thăm, tham quan chuồng trại. Chào bạn.
 
Nếu bạn muốn nuôi đẻ bạn có thể mua vài con lớn, đặc biệt con đực giống phải lớn lộ hẳn tinh hoàn ra phía sau. Thông thường khoảng từ tháng giêng đến tháng ba âm lịch chồn cái sẽ động đực sau vài tháng sẽ đẻ chồn con. Nuôi thử vài con để quan sát thôi nhé, nuôi thử nên mua hàng ngoài rừng cho rẻ nhưng phải không thương tật.
 
bác detunhanong địa chỉ bao nhiu vậy ạ! cháu cũng ở bảo lộc muốn giao lưu học hỏi bác!!!
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top