Ở Việt Nam có tới mấy loại "ngân hàng".

khucthuydu

ĐT/zalo/fb: 0948.101010
1. Ngân hàng Việt Nam: Thường sẽ tập trung vào cho vay thế chấp, thế chấp mua nhà, thế chấp mua ô tô,... . Lãi suất thì đương nhiên cũng tốt (tầm gầm 1%/tháng) (*). Tuy nhiên, loại này khó tiếp cận bởi phải có tài sản.
2. Ngân hàng nước ngoài: Thường tập trung vào cho vay tín chấp, làm thẻ tín dụng, dịch vụ của họ cũng tương đối tốt. Lãi suất đương nhiên cao hơn cái vay thế chấp, nó ở mức khoảng 1.4%-2%/tháng. Mà đã vay tín chấp thì dựa vào uy tín là chính, do đó điều kiện cần sẽ là đi làm ăn lương, có trả tiền qua ngân hàng (để xác định mức lương) và các giấy tờ tùy thân cần thiết.
3. Tổ chức tài chính: Mấy tổ chức này hoạt động khá mạnh trên thị trường cho vay mua hàng trả góp. Có 4 tổ chức lớn ở Việt Nam. Thủ tục thì đơn giản nhưng mà lãi suất thì ...... tầm 2.5% - 7% / tháng, mà khổ nỗi 2.5% là họa hiếm lắm mới có nơi cho vay, mà có cho thì cũng yêu cầu khắt khe lắm, nên thường người mua phải chịu cái mức tầm 4%/tháng đổ lên.
4. Tiệm cầm đồ: Cái này quen thuộc, khi cần tiền thì xách bất cứ cái gì, từ Đt, CMND, lap, xe máy, người ta "thẩm định giá" của món đồ xong thì sẽ đưa cho vay 1 khoản tiền (thường giá thẩm định chỉ khoảng 40% giá trị của tài sản nếu bạn mang đi bán). Lãi suất của dịch vụ này á, không cao lắm, chỉ khoảng 10%/4 tuần. Sau 1 - 2 tháng nếu không trả lãi hoặc lấy tài sản về thì mất luôn.
5. Vay nóng giang hồ: Bao nhiêu cũng có, không cần thế chấp gì, chỉ cần vác mạng đến, ký giấy và mang tiền về. Lãi suất thì vô chừng, nta có thể thu theo ngày, theo tuần, theo tháng. Nhìn chung tính toán thì cũng tầm 10%-30%/tháng. Loại này dính vào thì "chỉ có chớt". Nhưng cũng khá nhiều người rơi vào cảnh này, rồi cuối cùng phải bỏ xứ mà đi, hoặc làm chỉ để cho người ta ăn.
Thế nên nếu biết cách, để tâm một chút đến tài chính và biết vận dụng nó, thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí không đáng có, điều đó góp phần cho chúng ta trở nên "sung túc" hơn.
(*): Lãi suất có 2 dạng: Trên dự nợ gốc, và trên dư nợ giảm dần. Lãi suất mô tả trên đây được xác định là trên dư nợ giảm dần.
20160705180408-ngan-hang.jpg

CHƯƠNG TRÌNH PHỔ CẬP KIẾN THỨC
 


Tôi khuyên các bạn khi gửi tiền nên chọn ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam nhé, uy tín và trách nhiệm hơn với các vụ việc gần đây 1 số nhân viên ngân hàng vs cán bộ, kí khống giấy tờ giao dịch, lấy tiền của khách hàng.
vay cuoi dep
 
Last edited by a moderator:
Tôi khuyên các bạn khi gửi tiền nên chọn ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam nhé, uy tín và trách nhiệm hơn với các vụ việc gần đây 1 số nhân viên ngân hàng vs cán bộ, kí khống giấy tờ giao dịch, lấy tiền của khách hàng.
Doanh nghiệp em tin dùng ngân hàng Mizuho Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh ạ. Nếu mọi người cần tư vấn từ DN đang dùng dịch vụ của NH này liên hệ bên em. Thanks
 
Nếu nói đến vay thì có rất nhiều hình thức vay khác, đâu nhất thiết phải ngân hàng đâu nhỉ
 


Back
Top