Ống Aero - Tube - sản phẩm tạo ôxy chuyên dụng cho nuôi trồng thủy sản

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Trong ao nuôi tôm cá thâm canh, lượng chất thải do tôm cá thải ra hàng ngày là rất lớn. Chất thải gồm phân cá, thức ăn dư thừa và các chất khí độc hại. Với ao nuôi thâm canh lượng ô xy hòa tan trong nước luôn luôn bị thiếu.


Vì vậy, bổ sung ôxy luôn cần thiết để duy trì sự cân bằng của các hệ sinh thái trong ao nuôi. Trong một thời gian dài, cánh quạt nước luôn được sử dụng để bổ sung ôxy cho ao/bể nuôi trồng thủy sản, và gần đây là quạt lông nhím, đá bọt, đá đĩa, và ống nhựa đục lỗ… Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều bộc lộ một số yếu điểm nhất định.


Ống Aero-Tube® của tập đoàn Techniplex (Mỹ) có thể khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà các phương pháp trên mắc phải và được xem là một sản phẩm chuyên dụng cho nuôi trồng thủy sản, vừa có khả năng tạo ôxy hòa tan cao (đặc biệt là ôxy tầng đáy), vừa có khả năng tạo dòng mạnh. Aero-Tube® là ống cao su có độ xốp rất cao. Có nhiều loại hình ống khác nhau thích hợp với từng nhu cầu cụ thể:


- Ống Aero-Tube lắp sẵn trong khung nhựa HDPE, mỗi khung có 20m ống Aero-Tube. Thuận tiện để sử dụng cho trại nuôi thương phẩm, thâm canh tôm cá với mật độ dày, loại ống này có nhu cầu sử dụng nhiều.


- Vòng ống Aero-Tube với đường kính từ 40 - 80cm. Thuận tiện để sử dụng cho trại giống hoặc ao nuôi gièo khi nhận giống về và trước khi thả xuống ao nuôi.


- Thanh ống ngắn với chiều dài từ 10 - 50cm. Thuận tiện sử dụng cho trại giống và các ao nuôi có kích thước vừa và nhỏ.


 Công dụng của ống Aero-Tube® là:


1. Hiệu suất tạo ô xy cao nhất:


- Với vô vàn lỗ nhỏ li ti (khoảng 50 micron), ống Aero-Tube® tạo ra các bong bóng khí rất nhỏ, cho diện tích tiếp xúc giữa nước và ống/không khí là vô cùng lớn. Không như cánh quạt nước và quạt lông nhím, đánh nước lên tiếp xúc với không khí, ống Aero-Tube® được đặt sâu, mang không khí đến trộn đều với nước, tránh được hiện tượng phân tầng nước. Theo kết quả kiểm tra độc lập của Công ty Tư vấn môi trường GSEE (Mỹ), trong mọi điều kiện môi trường, với cùng 1 kW điện, lượng ôxy do ống Aero-Tube® tạo ra luôn cao gấp đôi so với cánh quạt nước. Độ mặn càng cao sự khác biệt càng lớn, trong môi trường có độ mặn khoảng 20‰, ống Aero-Tube® tạo ra một lượng ôxy cao gấp 3 lần.


2. Khả năng tạo dòng mạnh:


– Khi được bố trí hợp lý, ống Aero-Tube® tạo luồng lưu thông xoay vòng của nước trong ao, giúp tôm cá tăng cường hoạt động, tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. Hơn nữa, luồng lưu thông cũng gom các chất thải về giữa ao, tạo sự thuận lợi cho quá trình xử lý vi sinh và vệ sinh đáy ao. 


Cá nhân và đơn vị có nhu cầu, có thể liên hệ trực tiếp với Công ty cung ứng ống theo địa chỉ:


PHƯỚC LỘC CO.LTD.


29/8 D2 F25, Q.BÌNH THẠNH, TP.HCM


ĐT: 0835122560; FAX: 0835122055; ĐTDĐ: 0903716566 (gặp anh Trịnh Hữu Phước).











Theo Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top