Phân hữu cơ loại nào tốt?

  • Thread starter vothanhtamit
  • Ngày gửi
Thị trường phân bón giờ phức tạp quá.

Các bác nghĩ nên bón loại phân hữu cơ nào?

Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.
 


Nhưng mà bác bón cho cây gì đã...nếu bác bón cho cây kiểng, không nên tiếc tiền..vì cây kiểng rất mắc và dùng ít..do đó nên mua phân hữu cơ của các thương hiệu nổi tiếng
nếu bác bón cho đồng ruộng hoặc nông trường , vườn cây ăn trái...thì tùy địa phương mà tận dụng..
thí dụ địa phương bác nhiều trại gà...heo.. đó là nguồn phân hữu cơ tốt nhưng phải biết ủ..
tuy nhiên dù thế nào vẫn phải phối hợp với NPK vi sinh. vi khoáng và bón đúng lúc. đúng cách thì năng xuất mới cao.. đáng sợ nhất trên thị trường là nhiều phân giả, bác nên hỏi bạn này góp ý cho :
http://agriviet.com/home/member.php?u=8899
 
Cám ơn Bác Bình Minh!
Chào vothanhtamit!
Thắc mắc của Bạn cũng là nổi quanta6m của nhiều Bà con nông dân hiện nay.
Trước tiên tôi nói về những loại phân hữu cơ truyền thống: Đó là những loại phân chuồng (Phân gà, heo, trâu, bò...), phân bắc, phân xanh (cây đậu, lục bình, rơm rạ...)...Những loại phân này bạn nên xử lí trước khi xử dụng vì trong phân luôn có 1 số độc tố, vi sinh vật gây hại, nấm bệnh, hạt cỏ dại...gây hại cho cây trồng. Bạn nên trộn thêm vôi, lân...ủ nhằm tiêu diệt các loại nấm bệnh cũng như các yếu tố gây hại. Tùy theo số lượng và loại phân mà thời gian xử lí lâu hay mau. Khi gần xử dụng Bạn nên mua thêm vi sinh (hiện nay có bán phổ biến trên thị trường với 3 chủng chính là phân giải cenluloze, cố định đạm, phân giải lân) về trộn đều sau đó xử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Còn với phân hữu cơ vi sinh nếu nói cách đây khoảng 15 năm thì đó là 1 loại phân hoàn toàn mới mẽ và là 1 cái gì đó cao siêu nhưng hiện nay để sản xuất phân hữu cơ vi sinh thật sự đơn giản:
Với nguyên liệu chính là than bùn (bùn trấp), thêm 1 số trung vi lượng, vôi... cho vào bồn chuyên dụng trộn bê tông trộn đều rồi phun vi sinh vào là có thể đóng bao bán ra thị trường. Lưu ý đây là cách làm ăn chụp giựt của đa số những công ty , doanh nghiệp nhỏ lẻ hiện nay, họ sản xuất nhưng chưa bao giờ dám bán 1 bao nào tại địa bàn nhà máy hay công ty đóng (trong khi lợi thế cạnh tranh của họ là rất lớn về chi phí vận chuyển...) Có người nói Bụt nhà không thiêng? Sự thật như thế nào?
Trong than bùn có axít Humix là 1 loại axít kích thích sinh trưởng cây trồng, một số Công ty lớn đã li trích axít này làm phân bón lá, xác bã còn lại đem sản xuất phân vi sinh làm giảm hiệu quả phân bón.
Việc xử dụng phân hữu cơ vi sinh trong nông nghiệp hiện nay là điều đương nhiên nhưng xử dụng như thế nào và loại nào là hiệu quả?
- Nếu có nhu cầu lớn Bạn nên chủ động đến thăm nhà máy. Nếu không Bạn nên chọn lựa các loại có bao bì, nhãn mác, giấy tờ đầy đủ.
- Phân không quá khô (khô như vậy vi sinh sẽ khó tồn tại), không quá ướt (vì loại than bùn k1m chất lượng hay thêm cá phụ gia như đất vào), Phân phải có sinh khối lớn (độ tơi xốp)...Không có mùi khai nếu có do nhà sản xuất thêm amoniac để tăng lượng Đạm giúp cây mau phát triển.
- Có thể tham khảo kinh nghiệm của những người đã xử dụng hay có thể mua thử mỗi loại 1 bao về dùng thử để xem hiệu quả.
- Khi xử dụng để tăng hiệu quả không nên bón phân để phơi trên mặt đất, cần lấp đất hay rơm rác và tạo ẩm độ để vi sinh vật phát triển.
Vài lời góp ý cùng Bạn, nếu có gì thắc mắc Bạn vẫn có thể gửi câu hỏi lên diễn đàn hoặc mail hoặc điện thoại trực tiếp cho tôi.
Chúc Bạn sức khỏe và luôn có những mùa vụ bội thu!
 
vothanhtamit!
Nếu bạn dùng với số lượng vừa và nhỏ thì nên bạn nên liên hệ mua sản phẩm của bác levuong79.
Nếu bạn dùng với số lượng lớn thì bạn liên hệ với tôi 0908607278(Nê), tôi sẽ hướng dẫn cho bạn mua men vi sinh của PGS.TS Nguyễn Đức Lượng trưởng khoa công nghệ sinh học trường ĐHBK TPHCM, về tự làm, rất rẻ tiền, ủ trong vòng 15 ngày thì dùng được.
 
vothanhtamit!
Nếu bạn dùng với số lượng vừa và nhỏ thì nên bạn nên liên hệ mua sản phẩm của bác levuong79.
Nếu bạn dùng với số lượng lớn thì bạn liên hệ với tôi 0908607278(Nê), tôi sẽ hướng dẫn cho bạn mua men vi sinh của PGS.TS Nguyễn Đức Lượng trưởng khoa công nghệ sinh học trường ĐHBK TPHCM, về tự làm, rất rẻ tiền, ủ trong vòng 15 ngày thì dùng được.
--------------------------------
Hay quá có gì mình liên hệ. Thanks nhé
 
phan cua bac Le Vuong ban bao nhieu tien mot bao vay? co may loai?
Hic...xin đính chính, phân của Công ty sản xuất chứ không phải phân của Levuong!
Hiện Công ty đang cung cấp ra thị trường 2 loại phân hữu cơ vi sinh (dùng bón lót) và 2 loại phân hữu cơ sinh học (dùng bón thúc) tại thị trường Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh...
 

Cho mình chút xíu ý kiến với nha.Mình không phải là ky sư,chỉ là người vừa tập làm nông dân thôi,cho nên những công thức hóa học thì mình ko rõ lắm.Nhưng quê mình ở Bến Tre nên có sẵn mụn dừa,mình tưới vôi và ủ 15 ngày sau dó trộn với tro trấu,và bã bùn*(bã bùn mua ở nhà máy mía đường bao gồm bã mía mục và bọt đường).Mình trộn theo tỉ lệ 1 mụn + 1 tro +1 bã =phân.Mình đã trồng thử củ gừng,và theo mình cây gừng rất tốt.Sau khi thu hoạch gừng mình lại tưới vôi vào hỗn hợp phân trên để vài tháng và mùa mưa năm sau dùng phân đó tiếp tục ươn cây ca cao con.Theo mình phân này dễ làm và ít chi phí.Tính kỹ khoảng 11.000 đ/1 bao(mình mua vỏ bao cám Lái Thiêu để đựng).Nếu bạn muốn dùng thử ghé mình mình chia cho 100 bao về trồng thử.0934017369
 
Xin chào mọi người!
Theo mình loại phân hữu cơ tốt nhất là phân trùn quế, vì đây là loại phân đã được trùn quế "xử lý" từ những loại phân gia súc, gia cầm khác. Nó không chứa mầm bệnh và còn có các tác dụng cải tạo đất. Đặc biệt những người trồng hồ tiêu rất thích bón phân trùn quế vì loại phân này chứa hệ vi sinh vật đối kháng, giúp hạn chế tuyến trùng. Bón phân trùn quế không bị nóng cây, không cần quan tâm đến cách ủ như thế nào. Các bác chỉ cần mua phân về và sử dụng thôi.
Nếu bạn quan tâm có thể xem thêm tại đây: www.sfarm.vn, Thân chào bạn!
 
Mình thấy giờ thị trường phân bón loạn quá, chỉ khổ người dân mua phải phân bón giả phân bón kém chất lượng, tiền mất tật mang. Theo mình thì cứ sử dụng các loại phân bón hữu cơ sẽ là tốt nhất. Vừa tốt cho cây trồng, vừa đảm bảo tính bền vững. Tuy nhiên thị trường phân bón hữu cơ cũng có nhiều vấn đề. Mình thấy bà con có thể dùng những cách sau để làm phân bón cho cây từ những nguyên liệu dễ kiếm như:
1. Rác ủ hoai mục: Rác sinh hoạt sau khi loại bỏ những vật rắn như sành sỏi, thủy tinh, kim loại, ni lông… có thể ủ cho mục để làm phân bón.
2. Phân xanh: một số cây và cỏ dại có hàm lượng dinh dưỡng cao có thể ủ cho hoai mục để làm phân bón.
3. Bã đậu phộng, đậu nành, hạt bông vải có hàm lượng dinh dưỡng cao.
4. Bột máu động vật, bột xương, phế phẩm từ các lò mổ, các nhà máy chế biến đồ hộp… là những nguồn nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao có thể xử lý để làm phân bón hữu cơ.
5. Phân chuồng: Các nguồn phân thải từ gia súc, gia cầm phần lớn có hàm lượng dinh dưỡng cao nên là một trong những nguyên liệu chủ yếu được dùng làm phân bón hữu cơ. Tuy nhiên nên lưu ý đến cách ủ cho hoai mục cần thiết phải loại bỏ được mầm bệnh thường có trong phân chuồng.
6. Mạt cưa: Có thể dùng làm phân hữu cơ nhưng phải ủ cho hoai trước khi đưa xuống đất để tránh hiện tượng tranh thủ đạm của cây trồng trong quá trình phân hủy
7. Phụ phẩm hữu cơ từ quá trình sản xuất khác…
Mình kinh doanh phân bón hữu cơ thật nhưng cũng mong người nông dân có thể tận dụng những loại phân bón có thể tự làm để chăm sóc cây, không nên dùng bừa bãi phân bón hóa học vừa độc hại vừa ảnh hưởng tới môi trường :)
 
Thị trường phân bón giờ phức tạp quá.

Các bác nghĩ nên bón loại phân hữu cơ nào?

Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.
cong ty minh chuyen cung cap phan bon huu co nhap tu thai lan.neu co nhu cau xin lien he 0915531551.
 
Mình sản xuất và cung cấp phân hữu cơ đây. Thành phần chính từ phân bò ủ hoai xong ép lại, bà con nào có nhu cầu cứ alo cho mình nhé. Nếu cần mình gửi 1 ít mẫu để đối chứng, không giải thích lằn nhằn
 


Back
Top