Quản lý đất canh tác

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Việc thiếu các máy móc, thiết bị làm đất để canh tác là nền tảng của việc đưa ra chiến lược quản lý đất của canh tác tự nhiên. Canh tác tự nhiên hiểu rõ vai trò của người nông dân trong việc quản lý ruộng đất không phải cho bản thân họ mà còn cải thiện tình trạng của đất, đẩy mạnh hoạt động của các sinh vật như vi sinh vật, giun tròn, giun đất và chuột chũi, tất cả chúng cải tạo đất một cách tự nhiên. Kết quả là trong phần lớn trường hợp người nông dân không cần sử dụng sức lao động cũng như máy móc. Ví dụ, giun đất đào sâu 4 đến 7 m trong đất để tìm kiếm nước
>Giun đất cũng sử dụng ít nhất 20 đến 30 lít một năm và sự bài tiết của chúng tạo ra phân bón hữu cơ cho đất. Có hai kỹ thuật cơ bản để làm cho môi trường sinh thái trở nên tốt hơn.



Thứ nhất, lớp phủ trên mặt đất làm tăng tốc độ hoạt động của vi sinh vật trong đất qua việc ngăn bức xạ trực tiếp của mặt trời và giữ độ ẩm cho đất. Lớp phủ cũng có tác dụng ngăn chặn cỏ dại và bảo vệ sự phì nhiêu của đất. Rơm và rạ rất tốt để làm chất phủ. Nếu không sử dụng rơm rạ thì có thể trồng lúa mì hay trồng cỏ 3 lá trong mùa thu để thay thế. Lúa mỳ và cỏ 3 lá ngăn chặn cỏ dại phát triển.



Thứ 2, việc sử dụng phân ủ lên men (compost) cùng với các vi sinh vật bản địa (IMO) và nước chiết thực vật lên men (FPJ) rất quan trọng đối với phương pháp của canh tác tự nhiên trong việc canh tác bởi vì phân ủ chứa nhiều loại vi sinh vật bản địa khác nhau góp phần làm cân bằng và thay đổi sinh thái đất. Các chất hữu thông thường đòi hỏi ít nhất từ 6 đến 12 tháng chuyển thành phân bón đã hoai. Phương pháp canh tác tự nhiên có thể làm hoai nhanh hơn chỉ trong thời gian khoảng 15 ngày dựa vào việc cấy trộn IMO và FPJ với chất hữu cơ như phân chuồng và phụ phẩm trong nông nghiệp.

(sưu tầm)

 




Back
Top