Quy trình bảo quản lạnh củ hoa ly

  • Thread starter panel kho lanh
  • Ngày gửi
B1: Chọn củ : Sau khi thu hoạch hoa ly xong, để khoảng thêm 20 đến 35 ngày đén khi héo lá thì đưa củ lên. Chú ý phải nhẹ nhàng tránh bị trầy xước củ , rửa sạch bỏ đất cát bám vào củ, tỉa rễ bỏ. Phân loại củ để riêng từng loại , chọn củ đẹp đều
B2: Khử trùng củ, chống nấm
B3: Bảo quản củ giống: Dùng các thùng carton hoặc khay nhựa đen có lót một lớp nilon sáng màu bên trong để đựng củ giống. Cứ xếp 1 lớp củ giống lại rải lên trên 1 lớp mùn cưa cho đến khi đầy thùng thì gói nilon lại.
B4: Phá ngủ cho củ giống: Đây là khâu quan trọng nhằm làm cho củ giống có thể nẩy mầm và nẩy mầm đều. Nếu củ giống không được phá ngủ sẽ dễ dẫn đến hiện tượng hoa mù. Xếp các thùng đựng củ giống (500-700 củ/thùng) trong kho thành từng lô một có lối đi để kiểm tra thường xuyên. Lớp dưới cùng được xếp trên kệ gỗ cách mặt sàn 5cm, mỗi lớp cách nhau 8-10cm, lớp trên cùng cách trần kho từ 50-80cm. Duy trì nhiệt độ kho lạnh từ 2-5oC, độ ẩm 85-90% trong suốt thời gian bắt đầu bảo quản cho đến khi củ nẩy mầm là 6-8 tuần. Nếu thấy độ ẩm trong thùng bị giảm thì có thể phun nước nhưng không được để đọng nước dễ gây thối củ. Định kỳ thay không khí trong kho lạnh vào ban đêm nhằm tránh để nhiệt độ biến đổi lớn trong quá trình bảo quản.
Kho bảo quản lạnh cho hàng nông sản xin liên hệ ở đây hoặc 0988524063
 


Last edited by a moderator:


Back
Top