Rắn hổ hèo giống hiện nay

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Hiện nay những nhà nuôi rắn hổ hèo, bán con giống và trứng rất lo ngại. Vì giá trứng và rắn con rất bấp bênh. Lý do là Trung Quốc đã dừng cuộc chơi. Bởi thế người bán rắn giống rất lo ngại, nhưng chẳng có mới đâu các bạn à. Đây là chuyện hàng niên mà, mùa này TQ ngưng mua trứng và rắn con là chuyện thường đã xẩy ra năm rồi cơ mà. Không phải nói tình hình này ngày lao dốc của con rắn hổ hèo, mà phải nói tình thế này là MÈO LẠI HOÀN MÈO. Chứ không thể nói con rắn hổ hèo đang chuẩn bị lao dốc. TQ không mua trứng và rắn con là do mùa này bên đó rất khó ấp trứng và nuôi dưởng con non. Không phải bên TQ đã gây nuôi đại trà, cho dù bên TQ đã nuôi được nhiều rồi. Với mức cung và cầu còn chênh lệnh quá xa, nên TQ vẩn còn nhập rắn của Việt Nam ta. Tại sao trứng và rắn con không bán ra được; Người bán không thể bán giá rắn con thấp hơn giá trứng lúc đem vào ấp. Còn bán giá cao thì người mua rất ái ngại mua. Thế là rắn con và trứng sẽ dậm chân tại chỗ là thế đấy. Tôi nói mèo lại hoàn mèo có nghĩa là ; Thời giá lúc TQ chưa mua là bao nhiêu, giờ mình sẽ bán với giá đó. Thế là hoàn lại giá như cũ, là ổn thỏa thôi hi hi . Chúc các nhà nuôi bán rắn giống thành đạt và vui nhé. Trả lời chung có các bạn trong nghề chớ có lo gì nha he he . Năm rồi cũng vào tháng này là thế cơ mà. Hiện nay TQ vẩn còn mua nhưng mua nhưng với giá rẽ như rau hẹ .
 


Đúng rồi đó các bác , rắn con bên trung Quốc bây giờ được khoảng 3 -4 tháng tuổi , tầm đó nó mới chịu đựng nổi khí hậu khắc nghiệt bên đó . Bây giờ mà mang trứng sang đó ấp thì thua , có nở nuôi cũng không nổi . Số lượng rắn con của họ đang nuôi hiện nay không đủ cung cấp cho 1-2 nhà hàng . có giữ lại làm bố mẹ cũng chả được bao nhiêu .
Năm sau lại tiếp tục tuồng cũ lặp lại , lại thu mua trứng , lại đẩy giá lên .
Nếu bà con nhất quyết không bán trứng mà chỉ bán rắn thương phẩm thì lợi nhuận cũng không nhỏ tí nào .
Vật nuôi không bao giờ phải lo lắng đến đầu ra , nếu cứ bán trứng thêm vài năm nữa thì quả là nỗi lo lớn .
 
Nếu giá rắn con hơp lý thì k lo k bán được vì thị trường con giống trong nước vẫn tốt mà. Chỉ có những trại đầu tư k đúng thời điểm nên bắt buộc phải bán giá cao mới thu hồi được vốn mới khó bán mà thôi.
 
Chăn nuôi chỉ vì lợi nhuận thì điệp khúc nuôi rồi bán tháo, sẽ lại xảy ra, sao ta không nghĩ khác chút đi. Con rắn không giống như trăn, cá sấu, heo, gà . . .; Những vật nuôi đó đến lứa thì phải bán. Còn con rắn đâu có như thế đâu, không được giá thì cứ giữ nuôi, con nào chết thì làm thịt gửi nhà hàng hoặc rủ AE lai rai, chờ khi được giá thì bán đâu có sợ quá lứa mà lo. Rắn con không ai mua thì cứ nuôi lớn lên bán rắn lứa vẫn có lãi mà. Thức ăn cho rắn thì không thể tính cách mua nhái hoài được. Ta có thể nuôi ếch thái, ếch lớn thì bán thịt, ếch nhỏ, ếch dạt thì nuôi rắn. chỉ cần khoản 1000m2 đất là có thể canh tác thoải mái rồi. Cách của tôi có thể hơi tiêu cực nhưng vội làm gì, Nuôi cá cảnh, nuôi ếch lai rai đủ sống qua ngày, lấy ếch dạt nuôi rắn nằm chờ thời, khi nào giá lên thì hốt bạc, giá chưa lên mà rắn lại chết thì có mồi nhậu hoài có sao đâu. Cuộc đời vẫn đẹp lo lắng mãi thì người ta đã chạy trước mình lâu lâu lắm rồi. Cứ làm đi, có đam mê, có quyết tâm thì cứ làm thoải mái. Có làm thì còn 50% cơ hội giành giải, không làm mà ngồi lo lắng thì 100% thất bại thôi.
 
Các bác đang cố trấn an những người nuôi rắn, nhưng sự thật là nếu TQ tiếp tục ko mua trứng ở VN nữa thì nông dân lo mà chạy ăn cho rắn mệt xỉu. Những ai mua ếch nhái nuôi rắn sẽ còn thê thảm tương đương con nhím.

Thông tin hiện tại, giá trứng chưa đến 50.000 đ. Giá trứng chưa bằng giá 1 kg ếch. Chúc bà con may mắn.
 
Giá trứng ở đâu mà 50.000d vậy bác? ếch mùa này nông dân bán có 35.000đ/kg thôi à! còn bị cạnh tranh với ếch đồng giá 90.000 đ nữa!
 
khó khăn đây .hừm___không biết trong thời buổi kinh tế khó khăn ,lạm phát như thế này có ảnh hưởng đến các quán nhậu rắn ko ta ...?e đang nuôi cũng lớn lớn rồi mà nghe các bác nói như thế thì lại run qué
 

Giá trứng ở đâu bán 50k thì em mới đọc chứ chưa thấy. Còn việc nuôi thì Hải cứ nuôi, ai bỏ mặc ai, mình cứ việc nuôi, biết đâu lúc nào đó người ta lại cần da rắn để xuất khẩu cũng không chừng, lúc đó thì mình bán da, thịt thì bán quán nhậu, xương rắn nấu cao, chà! Cao xương rắn cũng có giá lắm đây. Nói đùa cho vui thôi chứ con rắn còn lâu mới cung đủ cầu, mặc dù giá hiện tại hơi bị thổi phồng thái quá, nhưng nếu nuôi theo mình nghĩ thì dẫu giá rắn có 600k/kg vẫn nuôi được mà.
Giá ếch thị trường là 25-35k/kg tuỳ mùa. Nhưng nếu ta trực tiếp nuôi ếch thì giá thành chỉ vào khoản 22-28k/kg thôi, Đó là kết quả mình ghi lại được khi ếch nuôi đạt 18-20con/kg, tỉ lệ hao hụt là 10-15%. Nhưng kèm với nuôi Rắn thì tỉ lệ này như con số O, vì ếch chưa chết đã vào bụng rắn rồi. Nuôi ếch mồi chứ không phải nuôi ếch thịt nên mấy bác chuyên nuôi ếch đừng có chửi em nếu lỡ đọc bài nha. Em nuôi ếch trong nhà, không bị ảnh hưởng bởi mua, nắng nên rất ít hao hụt, có điều ếch chậm lớn lắm, Mua ếch giống mẫu 1000con = 10kg, nuôi 19 ngày thì được 20con/kg, lúc này 1000 con ếch tiêu thụ hết khoảng 30-35kg thức ăn.
 
Last edited by a moderator:
Bác nào viết rắn chết thì ăn, hay đưa ra nhà hàng?
Bác viết thế thì giết bà con nuôi rắn đấy.
Dân mà nghe tin dồn ấy, thì giá rắn thịt thê thảm luôn.
*
 
- Giá ếch từ 35.000 - 75.000 đ/kg tùy mùa.

- Nếu đã nuôi ếch được thì sẽ ko nuôi rắn. Vì bán ếch lời hơn, và chắc ăn hơn nhiều. Tại sao các trại ếch ko nuôi vài ngàn con rắn, nếu có nuôi họ nuôi rất ít. Chủ yếu tận dụng ếch bệnh cho ăn. (Một lý thuyết mà các nông dân trên máy tính hay lên kế hoạch là nuôi ếch cho rắn ăn.)
 
Last edited by a moderator:
Sao bác cứ chê nông dân trên máy tính nhỉ? từ lý thuyết trên máy tính, đến thực hiện để thành nông dân gần lắm bác à! có gì khó đâu. Có thể mỗi người một việc, người nuôi rắn cũng đâu nuôi ếch nhiều, và người nuôi ếch cũng đâu nuôi rắn nhiều! Có trại nuôi đủ loại trên đời luôn, họ vẫn làm tốt và làm lớn vậy? Ai đúng ai sai, ai nói cái nào không thể đâu?
 
Bác nào viết rắn chết thì ăn, hay đưa ra nhà hàng?
Bác viết thế thì giết bà con nuôi rắn đấy.
Dân mà nghe tin dồn ấy, thì giá rắn thịt thê thảm luôn.
*

Bác hiểu không đúng ý em rồi. Em chủ trương nuôi tự nhiên không dùng thuốc, vì như thế nếu lỡ rắn có chết mình còn dám làm mồi nhậu chứ nhà hàng nào mà mua rắn chết, rắn còn sống, khoẻ mạnh mà chổ em muốn bán 1 vài con là điều thiên khó vạn khó. Vì mang tiếng động vật trong sách đỏ nên không nhà hàng nào dám mua trữ đâu, nếu để trong nhà hàng mà kiểm lâm ghé thăm là bị tịch thu sung vào "công quĩ" đó.

- Giá ếch từ 35.000 - 75.000 đ/kg tùy mùa.

- Nếu đã nuôi ếch được thì sẽ ko nuôi rắn. Vì bán ếch lời hơn, và chắc ăn hơn nhiều. Tại sao các trại ếch ko nuôi vài ngàn con rắn, nếu có nuôi họ nuôi rất ít. Chủ yếu tận dụng ếch bệnh cho ăn. (Một lý thuyết mà các nông dân trên máy tính hay lên kế hoạch là nuôi ếch cho rắn ăn.)
Anh Zenky đọc kỹ bài của em tí sẽ thấy, em nuôi ếch không phải chỉ để nuôi rắn, với lại nuôi theo cách của em thì rất ít hao hụt nhưng nếu nuôi ếch thịt thì không có lãi đâu vì ếch chậm lớn. Em thu hoạch ếch mồi ở thời điểm 18-21 ngày nuôi (lúc nuôi ếch 8-10gr/com), khi này ếch đạt 18-20 con/kg. Ếch lớn (15con/kg) thì em đem nuôi thành ếch thịt. Giá 25-35k/kg ếch là em nói giá ếch mồi (ếch đực, đẹt) và là giá tại trại nuôi chứ em không nói giá tại chợ. Giá từ 35-75K/kg như bác nói là đúng rồi (Ếch loại 4-6con/kg), Nhưng ở quê em tại trại cân sô chỉ từ 22-68K/kg , cá biệt có lúc 110k/kg mà không có ếch bán.
Còn việc bác nói tại sao người nuôi ếch lại không nuôi rắn, thật ra thì có nhiều nguyên nhân, đâu pahỉ ai cũng thích con Rắn, không phải vì ếch lời hơn rắn mà thật ra các bác đến các trại nuôi ếch vào loại lớn (cỡ 5000m2 trở lên) thì các bác sẽ hiểu thôi. Ở đó tỉ lệ hao hụt tối thiểu là 30% (lý tưởng) thực tế cao hơn nhiều, nhưng họ vẫn nuôi và vẫn có lãi, vì lãi đó thực tế không phải trực tiếp từ tiền bán ếch, mà lãi đó có được do việc nuôi ếch mà ra. Tiền lãi thu được là nhờ nuôi cá cộng sinh trong ao nuôi ếch mang lại (Quê em thường là nuôi cá sặc rằn hoặc cá trê phi). Nuôi ếch nếu đạt, ít hao hụt + giá bán cao thì mỗi con ếch chỉ mang lại từ 1k-1.5k tiền lãi mà thôi. Đây cũng là nguyên nhân mà một thời nhà nhà nuôi ếch, người người nuôi ếch rồi hôm nay chỉ còn vài trại lớn nuôi thôi. Ở quê em là thế còn nơi khác thì em không dám nói.
Ở đây em đang làm mô hình ăn chắc mặc bền, lấy ngắn nuôi dài, nên hiện tại em nuôi cá cảnh, nuôi ếch để kiếm sống, nuôi rắn để tìm cơ hội, giống như kiểu bỏ ống mà thôi.
 
Last edited by a moderator:
Bác cho mình hỏi, nước nuôi ếch mình xả ra thấy dơ và hôi, có khi ếch bị viêm gan nữa. Vậy nuôi cá trong nước dơ đó thì có bị bệnh dữ lắm không? và bác có cho cá ăn thêm thức ăn viên cho cá không hay nuôi từ phân ếch thôi! Thanks bác!
 
Bác cho mình hỏi, nước nuôi ếch mình xả ra thấy dơ và hôi, có khi ếch bị viêm gan nữa. Vậy nuôi cá trong nước dơ đó thì có bị bệnh dữ lắm không? và bác có cho cá ăn thêm thức ăn viên cho cá không hay nuôi từ phân ếch thôi! Thanks bác!

Bạn hỏi đúng lắm, đấy là vấn đề mà nhiều người nuôi bị thất bại đấy, dù rằng cũng nuôi như mọi người, trong vèo thì nuôi ếch, bên ngoài thì nuôi cá Sặc Rằn hoặc cá Trê (nên nuôi cá Sặc). Tuy hai loại cá này không yêu cầu cao về chất lượng nước, nhưng nước trong ao phải được thay mới hàng ngày, mỗi ngày nên thay bao nhiêu % lượng nước ao thì mình không dám nói (vì thường thì thay nước tự nhiên theo thuỷ triều). Nuôi cá cộng sinh thì bạn không phải cho ăn thêm gì cả chỉ phân + da ếch lột ra là đủ để nuôi rồi. Vấn đề là nằm ở chổ nuôi bao nhiêu ếch, bao nhiêu cá trên diện tích mình có là hợp lý. Nuôi quá dày mà không thay nước thường xuyên được là nguyên nhân dẫn đến ếch bệnh và chết hàng loạt (do nước dơ và môi trường dễ lây lan, lây lan nhanh). Khi ếch chết nhiều thì chất lượng nước càng kém hơn và cá sẽ bệnh rồi chết theo.
Vấn đề nuôi cá cộng sinh không chỉ dùng khi nuôi ếch mà còn nhiều hình thức khác. Đơn cử như VAC, hay ở gần nơi mình sống, những vuông đất ở gần nhà máy chế biến thuỷ sản, họ hợp tác với nhà máy, xả nước thải của nhà máy ra các ao nuôi cá, họ nuôi các loại cá ăn sinh vật phù du như cá mè, cá rô phi, cá trê phi . . . mà không phải cho ăn thêm thức ăn nào khác. Hệ thống ống dẫn thì do nhà máy đầu tư, có van xả luân phiên các ao nuôi. Nhà máy không phải tốn chi phí cho hệ
thống lọc nước thải vốn vô cùng tốn kém mà không mấy hiệu quả. Nhất là chi phí vận hành. Hình thức cộng sinh này thì đôi bên đều có lợi, người nuôi cần có đất rộng + Nhân công trông coi và điều động các van xả. Cứ thế hàng tháng mang xe tải vào chở cá đi tiêu thụ. Các AE xem có sướng không? Nhưng không phải ai ai cũng làm được điều này đâu nhé.
 
Last edited by a moderator:
có bác nào ở tphcm,đồng nai bán rắn hổ hèo(ráo trâu,hổ trâu,long thừa) giống thì liên hệ em nhé : 01627019044 hay qua mail :meteor_2992@yahoo.com.....em ở đức linh,bình thuận nên đang tìm chỗ mua cho gần...bác nào ở xuân lộc, đồng nai thì càng tốt nhé..:9^::9^::9^: chúc anh em nông dân sức khoẻ
 
em ở Kiên Giang đang tính nuôi thử rắn hổ hèo, nhưng không biết giá cả bây giờ ra sao và tầm 17 -18/10 này có bác nào có rắn giống bán không vậy? bác nào có cho em xin thông tin cũng như địa chỉ nhé.
 
Ở kiên Giang thì sang trại anh Trần Hữu Hậu - An Giang mua con giống không cần hỏi nhiều .
Tới tận nơi học hỏi luôn về nuôi cho chắc ăn - Số dt 0939233188 anh Hậu .
 
bạn minhhai123 có rắn giống ko? bán cho mình mấy chục con..rắn của bạn có giấy tờ không ? có gì ll :01627019044..mong anh em chỉ dạy thêm..thân!:9^::9^::9^::9^:
 
em liên lạc với anh Hậu nhiều lần nhưng không lần nào được cả nên chẳng biết ảnh có rắn hay không nữa.
 


Back
Top