Rắn nướng trui

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
X

Xuan Vu

Guest
Rắn nướng trui;
Rắn bông súng, rắn tầm lức, rắn trung,... 3 loại rắn này thuộc giống nhỏ con, 1 kg chừng 4 đến 7 con, nhỏ con nướng trui dễ chín. Rắn bắt ra giật đầu cho chết, đốt rơm cho cháy lửa rất to, rồi cho rắn vào, khi rơm đã cháy tàn lửa ngọn, chờ thêm 5 phút nửa cho lửa than của rơm tàn hết. Lấy rắn ra, bây giờ khó mà phân biệt được loại rắn gì. Vì nó cháy đen thủi thùi thui, cong queo , da nức nẻ. Phủi sơ lớn tro rơm , ngắt khúc rắn bỏ phần ruột, chấm vơi muối ớt. Thịt rắn rất ngọt và thơm mùi khói của rơm rất dễ chịu. Thế thì phải có gi gì để nhâm nhi chứ . Thật đơn giản, thật dể làm , và cũng rất dân dã rất hoang sơ
 


Đúng là chuyên gia rắn có khác.
Nhưng món này muốn ăn chắc phải chạy ra nhà người quen vùng ven (có rơm + trống trải) thì mới làm được chứ ở xì phố mà đốt kiểu đó dân phòng nó hỏi thăm liền.
Bữa nào chạy về Long Khánh bắt thằng cháu nó làm mới được. Em là tín đồ của món nướng mà nghe bác kể thấy thèm quá.
Ực ực
 
Cách làm món rắn nướng trui:
Rắn sống,lấy dây kẽm cột chặt phần đầu và phần đít,sau đó nứơng trên bếp than hồng rực lửa,nướng đến khi rắn căng phồng và vàng đều rồi bày lên với mớ lá cách non cùng với chén múi ớt và chai rượu đế miền tây là say quên lối về.
Rắn nướng Miền Tây xin kính mời.
 
Ối giời ơi nhậu vài ly đi tranvanduoc à , chiều rồi mà nghe nói có rượu đế miền tây thì hơi nhớ đó nha
 
Dạ cháu chào bác Vũ, cháu cũng mong một ngày gần nhất cháu có được dịp để ngồi cạnh bác,được nghe bác kể chuyện đời và chuyện nghề ạ !
Rất mong sẽ có ngày được gặp bác, cháu chào bác.Úp cho rắn nướng trui bay cao thơm lừng mùi bia rượu
 
Nghe các bác kể mà cái máy tính nó thơm mùi rắn nướng lun
 



Back
Top