Rất cần các bạn tư vấn chữa bệnh cho đàn dúi!

  • Thread starter DUZVL
  • Ngày gửi
Mình mới mua khoảng 2 chục con dúi về nuôi được khoảng hơn 2 tháng rồi, ban đầu ăn uống bình thường, có con đã sinh sản. Mấy ngày này đẹp trời Một số con bỗng dưng lăn đùng ra chết xem kỹ thì thấy vùng bụng của chúng ướt đẫm. Bệnh diễn ra rất nhanh: Tối đang còn ăn uống bình thường, ăn hết thức ăn bỏ vào chuồng nhưng sáng mai ra thì thấy chết. Một vài con thấy có vẻ mệt đã cho uống thuốc nhưng vẫn chết.
Có bác nào nuôi dúi mà gặo bệnh như trên đã chữa thành công xin chỉ giáo
 


Dúi của bạn có lẽ ăn phải thức ăn không tốt lên bị đi ỉa.Bạn có thể dùng cloxit.1 viên chia làm 2 bữa /con.Bạn lên cho dúi ăn thêm thức ăn tinh và măng sạch.bạn vệ sinh chuồng nuôi và phun thuốc sát trùng .Tạo không khí thoáng đãng.chúc đàn dúi của bạn khỏi bệnh
 
vào mùa hè thời tiết nóng nực đặc biệt vào những ngày nóng cao điểm việc dúi nuôi bị chết là khó tránh khỏi kể cả những người có kinh nghiệm nuôi dúi nhiều năm . trường hợp dúi của bạn DZVL có triệu chứng ướt ở vùng bụng là do tiêu chảy hoặc viêm đường hô hấp cấp nước ở mắt ở mũi và ở bộ phận sinh dục chảy ra ướt đẫm ở vùng dưới cằm , bụng . trường hợp này tôi cũng gặp nhiều .bạn cố gắng khắc phục chống nóng và cho dúi uống thuốc amoxy e.coli kết hợp tyloxin .để tăng đề kháng phòng bệnh tiêu chảy và viêm đường hô hấp . qua mùa hè thời tiết mát mẻ dúi rất ít mắc bệnh .
chúc bạn nuôi dúi thành công . nhưng gắng phải kiêm trì nha . không có quyết tâm bạn sẽ nhanh chóng chán con dúi thôi .
 
minh cung dang nuoi .ban dung cho an lung tung .minh chi cho an mia va tre thoi . lau lau cho an ngo la duoc
chuong ban nen sach se .
 


Back
Top