Cần mua Rau Chùm Ngây Bổ Dưỡng Cho Mọi Nhà - Chùm Ngây Đà Nẵng

  • Thread starter Chùm Ngây Đà Nẵng
  • Ngày gửi
C

Chùm Ngây Đà Nẵng

Guest
Rau Chùm Ngây
Cây chùm ngây là một loại cây rau, cây thuốc đã được Bộ Y tế công bố có nhiều lợi ích về dinh dưỡng và công dụng chữa bệnh.


14826863945_30369b9666_o.jpg


14826863945_30369b9666_o.jpg

Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa Oleifera, hiện được nhiều quốc gia trồng và sử dụng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng, trong đó có Việt Nam. Các bộ phận của cây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, chùm ngây là một nguồn cung cấp chất đạm, vitamins, beta-carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics…

Cây Chùm Ngây Moringa Oleifera hiện được 80 quốc gia trên thế giới , những quốc gia tiên tiến sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng. Các quốc gia đang phát triển sử dụng Moringa như dược liệu kỳ diệu kết hợp chữa những bịnh hiểm nghèo, bệnh thông thường và thực phẩm dinh dưỡng.

Các bộ phận của cây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, và là một nguồn cung cấp chất đạm, vitamins, beta-carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics. Cây Chùm Ngây cung cấp một hỗn hợp pha trộn nhiều hợp chất như zeatin, quercetin, beta-sitosterol caffeoylquinic acid và kaempferol, rất hiếm gặp tại các loài cây khác.

Tác dụng: Các bộ phận của cây như lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa.. có những hoạt tính như kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, hoạt tính chống u-bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống oxy-hóa, trị tiểu đường, bảo vệ gan, kháng sinh và chống nấm.. Cây đã được dùng để trị nhiều bệnh trong Y học dân gian tại nhiều nước trong vùng Nam Á.

Cách dùng :
Như rau sống: lá tươi dùng trộn ăn sống như rau xà lách
Làm nước sinh tố : xay 20gr lá chung với 2 muỗng cafe sữa, 2 muỗng café đường sữa uống như uống sinh tố
Nấu canh : 100gr lá moringa nấu chung với 50gr thịt bò hoặc heo , hoặc nấu chay với 100gr nấm.
Dưỡng da : tại Mỹ và các nước Âu châu, cây Moringa được sử dụng rộng rãi trong công nghệ dưỡng da , mỹ phẩm cao cấp.
Cách dùng đơn giản: các bà, các cô có thể áp dụng ngay: giã nhuyễn 20gr lá, để không hoăc trộn với dầu lấy từ hat Moringa thoa đắp 2 lần, mỗi lần 7 phút, trong một ngày , trong một tuần sẽ thấy hiệu nghiệm.
( lưu ý : không nên ủ đắp trên da mặt quá lâu trên 10 phút )
Ngoài ra Chùm Ngây còn tác dụng lọc nước : Hạt Chùm Ngây có chứa một số hợp chất "đa điện giải" (polyelectrolytes) tự nhiên có thể dùng làm chất kết tủa để làm trong nước. Kết quả thử nghiệm lọc nước : Nước đục (độ đục 15-25 NTU, chứa các vi khuẩn tạp 280-500 cfu ml(-1), khuẩn coli từ phân 280-500 MPN 100 ml(-1). Dùng hạt Chùm Ngây làm chất tạo trầm lắng và kết tụ, đưa đến kết quả rất tốt (độ đục còn 0.3-1.5 NTU; vi khuẩn tạp còn 5-20 cfu; và khuẩn coli còn 5-10 MPN..) Phương pháp lọc này rất hữu dụng tại các vùng nông thôn của các nước nghèo..và được áp dụng khá rộng rãi tại Ấn độ (Journal of Water and Health Số 3-2005).

Chùm ngây cho bạn những gì?

Lá Chùm ngây gấp 7 lần Vitamin C nhiều hơn trái Cam
Lá Chùm ngây gấp 4 lần Vitamin A nhiều hơn Cà-rốt
Lá Chùm Ngây gấp 4 lần Calcium nhiều hơn sữa
Lá Chùm Ngây gấp 0.75 lần chất sắt so với cải bó xôi ,
Lá Chùm Ngây gấp 2 lần chất đạm (protein) nhiều hơn Ya-ua
Lá Chùm Ngây gấp 3 lần Potassium nhiều hơn trái chuối

Sự hấp thu năng lượng từ thức ăn hằng ngày và năng lượng từ chùm ngây:

- Đạm động vật có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với đạm thực vật; nhưng nó lại có một số hợp chất mà khi chuyển hóa, chúng tạo thành các sản phẩm độc hại cho cơ thể như urê, axit uric...
- Chất đạm là thành phần cơ bản của cơ thể sống, tham gia cấu trúc tế bào và là yếu tố tạo hình chính của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Một số protid đặc hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia vào thành phần các men, nội tiết tố, kháng thể và những hợp chất khác.
- Nhìn chung, đạm thực vật (trong đậu đỗ, ngũ cốc, khoai củ...) có giá trị sinh học kém hơn do thiếu một hay nhiều acid amin thiết yếu, hoặc các acid amin được sắp xếp không cân đối.
- Còn đạm động vật (trong thịt, cá, trứng, hải sản...) tuy nhiều acid amin thiết yếu nhưng lại không thuần nhất mà thường ở dưới dạng liên hợp như Nucleoprotein (là hợp chất của một hoặc vài phân tử protid với các acid nucleic), Lipoprotein (là phức hợp của protid với chất béo như phospholipid, cholesterol...).

- Trong quá trình chuyển hóa, đạm động vật sẽ tạo ra các sản phẩm độc hại cho cơ thể như urê, acid uric, nitric, nitrat, cholesterol... Nồng độ acid uric nếu tăng cao trong máu sẽ gây bệnh gút. Lượng nitric, nitrat cao trong máu sẽ phối hợp với các gốc tự do để tạo thành chất gây ung thư nitrosamin. Còn lượng cholesterol máu cao là yếu tố nguy cơ gây xơ vữa động mạch, dẫn đến nhồi máu cơ tim, vỡ mạch máu não.
- Vì vậy, bạn thực hiện chế độ ăn cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật nhằm hạn chế việc sinh ra các yếu tố bất lợi cho sức khỏe và nâng cao vai trò của chất đạm. Trước đây, nhiều tài liệu cho rằng lượng protid động vật nên chiếm 50-60% nhưng gần đây, các nhà khoa học cho rằng đối với người trưởng thành, tỷ lệ thích hợp là 25-30%, ở trẻ em là 50-70%.

- Nhiều loại thực vật có tỷ lệ đạm rất cao. Trong 100 g đậu đỗ có 21-25 g protid, riêng đậu nành có tới 35-40 g. Chỉ số này ở vừng lạc là 21-27 g, cao hơn thịt bò (18 g), một số loại rau xanh giàu đạm: rau chùm ngây là 9,4 g, ... Tuy nhiên, sự hấp thu đạm thực vật trong đậu đỗ, vừng, lạc, ngũ cốc, rau chùm ngây thấp hơn trong thịt, cá, trứng, tôm, cua... , nên việc phối hợp đa dạng các loại thực phẩm, sẽ giúp bạn sẽ có một nguồn đạm rất phong phú, có giá trị sinh học cao, tăng khả năng hấp thu và an toàn với cơ thể....
Chùm Ngây Đà Nẵng
Chuyên cung cấp: Hạt Giống, Cây Giống, Lá Khô, Bột, Trà, Rau Tươi Chùm Ngây
www.chumngaydanang.com
FB: facebook.com/chumngaydanang
Liên Hệ: Nguyễn Đình Bổng 01214543343
Địa Chỉ: 71 Giáp Văn Cương, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
 


bác có cần mua lá tươi và khô không? thấy bác đăng cần mua mà sao toàn đăng bán vậy. nếu có thu mua vui lòng sms em 0924378519
 


Back
Top