Rau mầm!" Rau tương lai"

  • Thread starter anhnongdan123
  • Ngày gửi
Dạo này rau bẩn nó tràn lan quá các bác ạ, e đang trồng thử rau mầm để kinh doanh....Bác nào có kinh nghiệm về môn này cho e xin học hỏi tí ạ, Vấn đề về giá thể và bệnh nấm làm rau mầm nó thối rể , ngã hàng loạt xún làm e khá nhức đầu ..!
 


Có cùng mong muốn và lo lắng như ad? mong được chỉ giáo và hoc hỏi
 
Mình xin góp ý như sau: nếu trồng rau mầm kd thì k nên trồng khay. Vì bao nhiêu khay cho đủ? Bạn nên làm dạng luống, tốt nhất là xây bằng gạch or vây liệu j phù hợp. Chiều rộng khoảng 1m. Rãnh luống 35-40 cm. Cao > 10cm. Chiều dài tùy ý.Giá thể tốt nhất là chọn đất phù sa vừa rẻ mà tái sd dễ. Đổ giá thể vào luống với độ dày > 10cm. Sau một lứa bạn có thể mang giá thể ra phơi rồi tái sd nhưng giá thế đó sẽ nhiều mầm bệnh. Vì đất phù sa k quá đắt nên mình nghĩ bạn chuyển ra lấy giá thể đó trồng rau khác ok hơn.
Rau mầm có cái khó là vào những ngày độ ẩm quá cao( mùa nồm ở miền bắc) hay bị hiện tượng nấm dẫn đến thối ,gây thiệt hại rất lớn, có thể bị xóa sổ cả vườn. K cứu dc. Vì thế những ngày này cần để vườn thông thoáng, gieo rau mật độ thưa hơn, nên dùng quạt thông gió.
 
Sao lại bao nhiêu khay cho đủ?
Vậy thì bưng lên bàn ăn, thì bao nhiêu chén đĩa cho đủ?

Giá thể là gì? Sao lại phải có giá thể? Đã bao đời ăn giá có giá thể không? Chỉ có giá đỗ thôi. Không có giá thể đâu.
 
Nếu làm rau mầm kinh doanh thì mình nghĩ bạn cứ thoải mái làm đi. Làm dàn bao nhiêu tầng cũng được, mỗi dàn cần gắn dây led 2 màu, máy phun sương, giá thể đã qua xử lí là xong. Chúc bạn thành công
 
Sao lại bao nhiêu khay cho đủ?
Vậy thì bưng lên bàn ăn, thì bao nhiêu chén đĩa cho đủ?

Giá thể là gì? Sao lại phải có giá thể? Đã bao đời ăn giá có giá thể không? Chỉ có giá đỗ thôi. Không có giá thể đâu.
Bác ơi hạt rau mầm bên đó bán giá cao không ạ? Cháu muốn mua ở Hà Nội nhưng có nhiều loại không rõ nguồn gốc. Nên sợ không an toàn.
 
Khó nhất của rau mầm là đầu ra còn làm thì rất dễ. Chú ý nhất là phải có nguồn hạt giống uy tín có độ nảy mầm cao & rẻ, Giá thể theo mình thấy thì dùng mùn dừa là tốt nhất có thể tái sử dụng đc mà giá cũng tương đối rẻ, sạch sẽ, nhẹ dễ xử lý chú ý sau mỗi lần thu hoạch thì giá thể phải xử lý kỹ sạch bênh( Ngâm - phơi nắng - Ủ) tùy thực tế mà áp dụng như mình có lò hấp của nấm cho vô hấp..... 2 vấn đề trên ok rồi thì chỉ cần tưới đủ ẩm là ok( tùy theo thời tiết mà tưới nhiều hay ít) Rau mầm chủ yếu lấy dinh dưỡng từ trong hạt và cái dinh dưỡng đó mới là đáng quý và sạch nên ko cần bổ sung phân bón hay dung dịch gì cả. Chúc bạn thành công
 

Ở Mỹ hầu như không có rau mầm ngoài người Việt nam ăn giá.
Thành phố tôi, mỗi ngày có thể bán 10 ký giá. Các rau mầm khác của người Mỹ, mỗi ngày chỉ bán 1 ký thôi.

Tôi đoán bà con nói "giá thể" có nghĩa là cái giá để cho mầm cây mọc lên, phải không? Ở Mỹ, đó là cái hộp bằng nhựa trong suốt. Khi bán, mầm vẫn sống, tươi, để được mấy hôm vẫn giữ nguyên phẩm chất, vẫn ở chiều mọc thẳng đứng, không hề bị xáo đi. Giá đỗ bán thì không có giá thể, mà để trong bao, chỉ một hôm là xấu đi ghê gớm. Đó là vì giá đã bị lấy từ giá thể ra mà bỏ vào bọc, lộn xộn, ngang ngửa, đè lên nhau, xây xước và giập nát.
 


Back
Top