Bán Rễ cây bồ công anh

  • Thread starter thaoduoc.vn
  • Ngày gửi
T

thaoduoc.vn

Guest
Cây bồ công anh: Việt Nam là vùng đất hội tụ nhiều cây thuốc quý mà mỗi cây thì đều có công dụng khác nhau hôm nay mình muốn giới thiệu tới mọi người là Cây bồ công anh.Bồ Công Anh thì mọc khắp nơi ở mọi miền đất nước và có hai loại là Bồ Công Anh hoa trắng và Cây bồ công anh hoa vàng.Bồ Công anh còn có tên gọi khác là diếp hoang ,diếp dại, bồ cóc, mũi mác...

Ông bà xưa có câu "Trời sinh voi sinh cỏ' nghe thì tưởng chừng như vô lý nhưng quả thật không sai chút nào các bạn ạ.Hồi xưa ông bà ta ăn cây nhà lá vườn nên it ốm đau bệnh tật còn bây giờ ăn uống đủ chất nhưng bệnh càng ngày một nhiều mà cứ bệnh là ra tiệm thuốc tây mua vài liều dã vào thấy đỡ đau là thôi chứ không ai chịu khó đi kiếm cây thuốc nam mà uống như ông cha ta ngày xưa cả nên bây giờ bệnh tật ngày càng nhiềuvà nhất là bệnh ung bướu.Việt Nam là đất nước có nhiều cây thuốc quý nhưng chúng ta chưa tận dụng hết nguồn thuốc quý hiếm này.

Cây bồ công anh

cay_bo_cong_anh.jpg
hoa_bo_cong_anh.jpg
bo_cong_anh.jpg
re_bo_cong_anh.jpg


Cây bồ công anh là cây thuốc quý mà dân giang hay dùng để chữa bệnh sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt đang sưng mũ, đau dạ dày, ăn uống kém tiêu...hiện nay theo tài liệu mới nhất thì Rễ Cây Bồ Công Anh còn có công dụng chữa k máu.

Đây là kết quả công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Windsor của Canađa cho biết chất được chiết xuất từ rễ cỏ bồ công anh của Trung Quốc có thể khiến các tế bào k bạch huyết "tự chết".

Sau khi phát hiện hai bệnh nhân k máu không thể điều trị bằng liệu pháp hóa trị đã khỏe lên sau một thời gian uống trà cỏ bồ công anh, các nhà nghiên cứu đã chiết xuất và thử nghiệm chất từ rễ loài thảo dược này đối với những tế bào k bạch cầu. Công trình thử nghiệm đã rất thành công khi các tế bào k bạch cầu "tự chết" trong vòng 24 giờ, trong khi các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng.

Phát hiện mới của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Windsor có thể giúp các bệnh nhân k, bị kháng các loại thuốc hóa trị, có thêm cơ hội điều trị bằng các loại thảo dược không độc hại. Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục mở rộng chương trình với hy vọng sớm bào chế được một loại thuốc mới điều trị bệnh k máu.

Liều dùng: Cây bồ công anh

Hàng khô từ 20g -30g rửa sạch cho vào nồi đổ 1,5 lít sắc kỹ nhỏ lửa xuống còn 0,7 lít là uống được chia đều ra uống hết trong ngày.

Hàng tươi từ 50g - 70g rửa sạch cho vào nồi đổ 1,5 lít sắc kỹ nhỏ lửa xuống còn 0,7 lít là uống được chia đều ra uống hết trong ngày.
 




Back
Top