Regent phòng chống sâu hại

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Hiện nay sâu cuốn lá đã xuất hiện phá hại trên một số diện tích lúa mùa sớm ở một số tỉnh phía Bắc như Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội… Đặc biệt ở tỉnh Nghệ An nhiều diện tích lúa mùa đã bị sâu cuốn lá nhỏ phá hại nặng.


Để ngăn chặn kịp thời, tránh sâu hại phát triển thành dịch trên diện rộng, bà con cần chú ý thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện sớm và sử dụng thuốc trừ sâu đặc hiệu để diệt trừ sâu hại lúa ngay từ giai đoạn trứng nở và sâu non tuổi 1-2.


Thuốc REGENT các dạng là một trong những sản phẩm thuốc trừ sâu truyền thống của Công ty Bayer được người sản xuất ưa chuộng trong nhiều năm qua. Bao gồm:


Thuốc REGENT 5SC, REGENT 0,3G và thuốc REGENT 800 WG là 3 dạng thuốc đặc trị trừ sâu cuốn lá và sâu đục thân hại lúa, đồng thời là thuốc đặc trị nhiều loại sâu rầy trên nhiều loại cây trồng khác.


- Thuốc REGENT 5SC ngoài việc phòng trừ tốt sâu cuốn lá, sâu đục thân, bọ trĩ hại lúa, còn dùng để xử lý hạt giống lúa trước khi gieo đồng thời thuốc có tác dụng kích thích sự sinh trưởng của cây lúa, làm lá lúa xanh hơn, dày hơn và lá lúa đứng thẳng. Đây là dạng thuốc mới có tác dụng diệt trừ sâu cuốn lá lúa rất mạnh.


- Thuốc REGENT 0,3G ngoài việc phòng trừ tốt sâu đục thân, còn có tác dụng phòng trừ bọ trĩ, sâu keo, sâu phao và phòng ngừa rầy nâu phá hại lúa. Thuốc còn phòng chống tốt sâu đục thân ngô, mía. Đặc biệt thuốc Regent 0,3G giúp bộ rễ lúa phát triển dài hơn và làm tăng số dảnh hữu hiệu của cây lúa nên có khả năng chống đổ ngã và làm tăng năng suất lúa. Thuốc Regent 0,3G rất thuận tiện khi trộn với phân bón thúc cho cây lúa.


- Đặc biệt thuốc REGENT 800 WG với những đặc tính nổi trội như sau:


+ Thuốc đặc trị đồng thời nhiều loại côn trùng hại lúa như sâu cuốn lá, sâu đục thân, sâu keo, sâu phao, rầy nâu, bọ trĩ, bọ xít ...


+ Regent 800 WG còn có tác dụng phòng trừ tốt nhện gié, một đối tượng hại nguy hiểm trên cây lúa. Để phòng trừ nhện gié hại lúa, ngoài các biện pháp thường sử dụng như đốt rơm rạ ngay sau khi thu hoạch, sạ thưa, luôn giữ nước trên ruộng, bà con cần chú ý phun thuốc Regent 800 WG kịp thời để cắt vòng đời của nhện gié (thường phun thuốc khi có khoảng 10% số chồi bị hại trên ruộng, về thời gian vào khoảng 40-45 ngày sau khi gieo sạ). Nếu trên ruộng lúa vừa có sâu cuốn lá vừa bị nhện gié phá hại thì chỉ với 1 lần phun Regent 800 WG có thể vừa trừ sâu cuốn lá vừa cắt vòng đời nhện gié. Để thuốc có hiệu quả cao, bà con cần chú ý phun đủ lượng nước (500 lít/ha).


+ Ngoài cây lúa, thuốc Regent 800 WG còn phòng trừ tốt các loài sâu hại khác như bọ trĩ hại điều, nho, rầy mềm hại cà phê, xoài, nhãn, sâu vẽ bùa, rầy chổng cánh hại cam quýt, sâu, rầy, bọ trĩ hại dưa, nhện lông nhung hại vải, kiến hại thanh long. Thuốc Regent 800 WG có hiệu quả diệt sâu rầy cao, nhanh chóng và hiệu lực thuốc kéo dài.


+ Thuốc Regent 800 WG ít ảnh hưởng đến môi trường sống và các loại côn trùng có ích (thiên địch) trong tự nhiên như các loại bọ xít mù xanh, nhện bắt mồi (Lycosa spp) và các loài bọ rùa bắt mồi… có tác dụng làm giảm số lượng sâu hại cây trồng trên đồng ruộng.


 Điểm khác biệt của Regent 800 WG là nhờ áp dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến, hàm lượng hoạt chất trong sản phẩm luôn đảm bảo đúng quy chuẩn. Do qui trình tạo hạt đồng nhất, chất lượng thuốc luôn ổn định qua thời gian tồn trữ, hạt thuốc rất mịn, đồng đều nên khi hoà nước để phun, hạt thuốc phân tán, hoà tan rất nhanh và không có hiện tượng lắng cặn trong bình.


 Người sử dụng có thể phân biệt dễ dàng với thuốc khác bằng cách quan sát thuốc sau khi pha 10 phút trong ống đong hoặc cốc thuỷ tinh. Vì vậy thuốc Regent 800 WG chỉ cần sử dụng với liều lượng nhỏ song luôn có hiệu quả cao và hiệu quả kéo dài để phòng trừ các loại sâu hại sau khi phun.


* Thuốc REGENT các loại hiện có trên thị trường rất tiện sử dụng với liều lượng thích hợp: Regent 0,3G dạng hạt có thể trộn phân để rải với liều lượng 10 kg/ha, Regent 5 SC dạng lỏng dùng từ 0,4-0,6 lít/ha, thuốc Regent 800WG dạng hạt thấm nước dùng liều lượng chỉ 32 g thuốc cho 1ha lúa mỗi lần phun (2 gói 1,6 g thuốc phun cho 1.000 m2). 


 Ngoài việc dùng thuốc trừ sâu kịp thời, bà con cần chú ý áp dụng các biện pháp phối hợp như bẫy đèn diệt bướm, ngắt ổ trứng sâu, bón phân đạm cân đối, phát bờ diệt cỏ, đảm bảo nước ruộng thường xuyên để hạn chế sâu cuốn lá và đục thân hại lúa.











Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top