Ruồi, nhặng

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Con nhặng (Musca domestica) lớn khoảng 6 đến 8 mm. Chúng có màu nâu, những vệt dài đậm màu ở vùng ngực và những vệt trắng đen ở bụng dưới. Cặp mắt lớn có màu hơi đỏ. Hai mắt của nhặng đực mọc chạm nhau trên vùng trán, mắt của nhặng cái thì không. Cơ thể của chúng được che đậy bởi những lông cứng. Chúng không chích được và miệng của chúng chỉ có thể dùng liếm và hút.

Nhặng xuất hiện trên khắp thế giới với số lượng lớn trong các toà nhà chuồng trại, nơi có ổ để sanh sản. Chúng đẻ trứng vào phân, các chất hữu cơ hư thối. Dòi, sau khi trứng nở, có chiều dài khoảng 12 mm và sống bằng các chất hữu cơ hư thối này. Tùy theo thời tiết, trong một năm nhặng có thể sanh sản đến 8 lần. Thời gian phát triển từ trứng đến trường thành chỉ có một tuần lễ !
>
Nhặng là môi trường truyền nhiễm các loại vi trùng, vi khuẩn. Chúng ăn tất cả các chất hữu cơ và các loại thực phẩm. Qua sự thay nguồn lương thực, vi trùng có thể được truyền từ chỗ này qua chỗ kia!
Ruồi (Fannia canicularis) nhìn rất giống con nhặng, nhưng chúng chỉ nhỏ bằng một nửa con nhặng và chúng thường tụ tập, bay dưới các bóng đèn.
 




Back
Top