Sáng chế máy bơm nước chạy bằng sức gió

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ,  đã cấp bằng sáng chế  cho máy bơm nước chạy bằng sức gió của chủ sở hữu Phạm Mã Nhi, 14 A/51 Thái Phiên, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.



Hệ thống máy bơm nước chạy bằng sức gió có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ phù hợp với những địa hình vùng biển và cả miền núi.



Cấu tạo của máy bao gồm động cơ gió có trục xoay nằm ngang mà trên đó có một trục vít được làm liền khối với trục xoay. Hai ổ trục được bố trí tại hai đầu của trục vít để đỡ xoay được trục xoay.



Các cánh quạt gió được lắp cố định vào đầu mút trên của trục xoay. Bánh đã được lắp cố định vào đầu mút trên của trục xoay và bánh đã được lắp cố định vào đầu mút cuối của trục xoay.



Bộ điều tốc - chuyển hướng gồm có bánh vít, trục xoay, các bánh răng côn và trục khuỷu. Hệ thống này có tác dụng biến chuyển động quay của trục xoay thành chuyển động tịnh tiến lên xuống của bơm pittông.



Bơm pittông gồm có xi lanh có lắp van một chiều. Pittông được lắp trượt bên trong xi lanh nhờ các bộ phận đỡ kiểu trượt. Bên trong pittông còn được lắp van một chiều. Các van một chiều ở xi lanh và pittông được lắp ngược chiều nhau.



Hệ thống loại này có khả năng vận chuyển nhanh, thuận lợi, giá thành phù hợp với nhiều vùng kinh tế, xã hội, bởi nguyên liệu chủ yếu được sử dụng ở trong nước.


(Theo TTXVN)











Theo Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:
Máy của bác này nhỏ, kết cấu phức tạp, máy của tôi ngon hơn, làm vày ngày là xong 7-10m3 ngày
 


Back
Top