Sợ đồ Trung Quốc, người Sài Gòn thùng to thùng nhỏ trồng rau trên sân thượng

Không tin vào các loại rau củ mua ở chợ, nhiều người Sài Gòn đã thiết kế sân thượng nhà mình thành vườn rau sạch với đủ loại yêu thích.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_1.jpg

Tận dụng không gian rộng rãi của sân thượng, bà Đoàn Thị Thu Thảo ( 56 tuổi, quận 8),đã kê thêm nhiều chậu xốp để trồng rau xanh phục vụ bữa ăn hằng ngày.

UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_2.jpg

Sáng nào bà Thảo cũng dành thời gian chăm sóc tỉ mỉ cho vườn rau nhà mình. Bà cho biết: "Vườn rau nhà tôi chỉ mới trồng được khoảng 2 tháng nhưng ngày nào cũng có đủ để dùng, sau khi đoc nhiều thông tin về các loại rau củ bị phun nhiều thuốc trừ sâu, rau quả Trung Quốc nhiễm chất độc không an toàn, tôi quyết định trồng rau ở nhà.
Với chi phí chỉ có vài trăm nghìn đồng, nhưng trong vườn luôn có đủ các loại mồng tơi, rau muống, khổ qua, mướp...", bà Thảo cho biết.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_3.jpg

Trong vườn, các loại ăn lá như rau dền, rau muống, mồng tơi được trồng trong thùng xốp. Các loại ăn trái như khổ qua, bầu, bí được bà Thảo cho leo lên hàng rào lưới. Toàn bộ quá trình chăm sóc đều thực hiện thủ công và tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại thuốc tăng trưởng nào.
rau_02.JPG

Khổ qua cho trái chỉ sau 35 ngày gieo hạt.
rau_03.JPG

Mồng tơi xanh mướt, hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu.
rau_04.JPG

Rau muống đã đến ngày thu hoạch.

UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_7.jpg

Ở nhiều gia đình không có sân thượng rộng, hàng rào cũng được tận dụng để thiết kế thành vườn rau xanh.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_8.jpg

Có nhà đầu tư cả giàn trồng rau sạch chuyên dụng với giá từ 1,5 triệu đến hơn 4 triệu đồng, sau một tháng có thể thu khoảng 8 kg đến hơn 10 kg rau sạch.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_9.jpg

Để tiết kiệm chi phí và không gian, nhiều nhà lại chọn loại túi treo bằng vải, có giá từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng tùy thuộc vào số lượng túi.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_10.jpg

Những loại rau xanh mọc trên túi treo tiện lợi, vì vừa trồng rau sạch, vừa trang trí cho mảng tường nhà.
UP-So-do-Trung-Quoc-nguoi-Sai-Gon-don-cho-o-trong-rau_11.jpg

Điều đặc biệt trong mô hình trồng rau sạch tại gia này là người trồng chủ động được những giống rau, quả ưa thích với giá hạt giống chỉ 10.000 đồng/30gram, đất trồng rau sạch cũng có giá 10.000 đồng/kg.

Nguồn: Danviet
 


hi hi kỳ này loannguyen tha hồ bán hạt giống.cửa hàng agriviet mại zô
 
Last edited by a moderator:
Trên thực tế, không chỉ đồ Trung Quốc mà nhiều loại rau và trái cây của Việt Nam cũng bị lạm dụng thuốc trừ sâu, một số loại thấy người ta trồng là không dám ăn luôn (phun thuốc bảo vệ thực vật với tần suất và hàm lượng lớn hơn nhiều lần so vớichỉ dẫn của nhà sản xuất, thu hoạch trước khi hết thời gian cách ly của thuốc, sử dụng các loại thuốc độc hại cao đang bị cấm sử dụng,...). Nhưng khổ nỗi là hạn chế phun thuốc thi bị sâu rầy và dịch bệnh phá hoại. Do đó, việc tự trồng rau sạch để ăn là giải pháp, đồng thời đây cũng là cách giúp ta tăng cường vận động và giảm stress hiệu quả.
 
tất cả rồi cũng chỉ khổ người nông dân thôi, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được,... làm nông dân thời nay khó quá, muốn sống được phải có nhiều tuền như ông bầu Đức ấy.
 
Việt Nam mình sản xuất theo kiểu không bền vững, các bác ko tin đi các vùng trồng rau củ mà xem, sẻ có 1 cụm rau cằn cổi, nhưng đó lại là rau sạch cho gd ăn :(, còn rau xanh tốt kia lại bán ra.
Khi nào VietGAP, GBGAP mới có mô hình lớn ở VN đây :(
 


Back
Top