So sánh hiệu quả và tính khả thi của 2 vật nuôi: trăn và Kỳ đà

Thưa các bạn, tôi thấy có 2 loài vật nuôi hiện nay mà bà con nông dân đang nuôi nhiều và cũng có rất nhiều người muốn bắt tay vào nuôi đó là trăn và kỳ đà. Hai loài vật nuôi này, theo tôi nhận xét có nhiều điểm tương đồng về mặt thức ăn, sinh trưởng, sinh sản, cách làm chuồng nuôi, giá cả con giống, giá thành đầu ra...Về mặt thông tin thì có nhiều thông tin trái chiều, như có người thì nói nuôi kỳ đà nuôi khó, không hiệu quả nhất là khâu ấp trứng, có người thì nói nuôi dễ và ấp trứng thành công...Riêng trăn thì ít thông tin hơn, nhưng qua tìm hiều thì hiện nay thị trường đầu ra cũng khả quan do bán được da, nhưng trước đây cũng đã có thời kỳ trăn rơi vào tình trạng điêu đứng vì không có thị trường.

Hôm nay, tôi cũng có ý định mở thêm trại nuôi 1 trong 2 vật nuôi này, mục đích là để tận dụng thỏ chết để nuôi, nhưng còn băn khoăn không biết chọn vật nuôi nào?

Mục đích thứ 2 là cũng muốn qua topic này sẽ hội tụ được nhiều ý kiến của những người trong cuộc đang nuôi 2 vật nuôi này để có sự so sánh thực tế. Điều này thật sự có ý nghĩa quan trọng dành cho những ai đang trong giai đoạn ban đầu khi lựa chọn vật nuôi phù hợp và hiệu quả.

Xin ý kiến các bạn.
 


Last edited:
Bác cần tư vấn về con trăn thì cứ liên hệ với anh Võ Ngọc Thạnh, HP: 0918 690 704. Vậy bác nhé!
 
e cũng góp ý với. e có 6 con kỳ đà và 4 con trăn đất nuôi dc hơn năm rùi. trăn giông thì mua ở vũng tàu. kỳ đà mua của người đi rừng về. kinh nghiệm thì e chẳng có j hết. cả 2 cho ăn thỏ con chết và gà con ngẻo hihi. khi mua trăn dc 0.5kg/con nay đã dc gần 6kg. còn kì đà thì cực kỳ châm lớn mua cũng 0.5kg mà nay chỉ dc có 2kg thôi. ăn nhiều mà ko chiu lớn vì trăn 1 tuần ăn có 1 lần mà ki đà ngày nào cũng ăn hết. e nuôi cho vui thôi chứ ko kinh doanh j nên cũng ko tính toán lắm. nhưng nay đã có dự định đi vtau 1 chuyến để ghé thăm bác nguyenhungdung học hỏi chút kinh nghiệm và mua thêm vài e trăn về nuôi hihi. mong các bác giúp đỡ thêm cho e nhé. thank nhìu nhìu
 
Cám ơn ngocphucit và tiengdan_codon.

Vậy là theo như tiengdan_codon thì về mặt sinh trưởng và tiêu tốn thức ăn, trăn có lợi thế hơn, một cảm nhận bước đầu, chờ ý kiến khác, nhất là về mặt sinh sản ấp trứng, tỷ lệ sống, bệnh tật, giá thành con giống, giá thành đầu ra, những dự đoán trong tương lai...Đối với 2 loại vật nuôi này.
 
Chào bạn NguyenHungDung!
Theo mình thì nên chọn con trăn, bạn có lợi thế là nguồn thịt thỏ chết, nếu bạn có nuôi thêm con bọ thì tuyệt, cho trăn ăn bọ khi không có thỏ chết
Mình có Ông Cậu nuôi trăn nên xin chia sẻ với bạn vài ý sau:
Khi mua con giống thì nên chọn trăn cái vì trăn cái lớn nhanh hơn trăn đực, cách nhận biết là trăn đực có gai sinh dục rất cứng ở hậu môn còn trăn cái thì không có, nếu mình không biết họ bán tòan trăn đực về nuôi chậm lớn nản lắm.
Theo mình biết thì trăn có rất nhiều khung giá từ nhỏ đến lớn, tùy theo kích cỡ da hợp cho việc làm được cái gì mà nó có gia khác nhau, cái này khi vào nghề thì người bán cung cấp để bạn chọn nên bán lúc nào có lời nhất.
Làm chuồng nuôi thì nên làm bằng cây chiu được nước như cây sao, trăn ở chuồng cây da đẹp hơn chuồng xi măng, qui cách chuồng thường cao chừng 30cm là được cao hơn tốn lưới không lợi gì, chiếu dài và rộng thì tùy mục đích nuôi ngắn hay lâu dài, nói thì dài dòng chứ thực tế nuôi trăn mình thấy khỏe re, hôm nào tiệc tùng quắc cần câu cứ yên tâm để đó hôm sau cho ăn thì cũng chả sao hết. Khi nào bạn quyết định chọn con trăn thì mình sẻ cho bạn số điện thọai, để đến tham quan cách làm chuồng trại nhé.
 


Back
Top