Sử dụng phân bón sinh học cho nông nghiệp bền vững

  • Thread starter nong_dan_IT
  • Ngày gửi
Phân bón hóa học là loại phân bón được người nông dân sử dụng từ rất lâu, tuy có những hiệu quả nhất định đối với cây trồng, nhưng chính nó cũng đem lại rất nhiều tác hại cho môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.

Phân bón hóa học có rất nhiều loại, từng loại cây trồng lại có những cách dùng và từng loại phân bón thích hợp khác nhau. Ngoài ra phân bón sinh học còn có thể lưu lại tồn dư trên sản phẩm cây trồng hay cho môi trường.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện một loại phân bón mới, là phân bón sinh học.Phân sinh học SEA là sản phẩm thế hệ mới, có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, tác dụng giúp cây đề kháng tốt với bệnh, phục hồi nhanh, bền vững, cải tạo môi trường đất giúp cây sống khỏe lâu dài, không cần bổ sung phân hóa học mà cây phát triển tốt không làm giảm năng suất, phẩm chất nông sản.

Trong những năm gần đây, tình trạng tiêu bị bệnh gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân. Rất nhiều loại sản phẩm thuốc, dinh dưỡng đã được dùng nhưng kết quả còn nhiều hạn chế, bệnh vẫn hoành hành, có loại thuốc có cải thiện tình hình bệnh nhưng lại không giúp cây phục hồi mà lại phải sử dụng thêm phân bón hóa học, một thời gian ngắn cây lại tái phát bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng phân SEA ngay từ đầu vụ sẽ giúp bộ rễ phát triển, tăng sức đề kháng, phòng được nhiều loại bệnh.

SEA có tác dụng cải thiện môi trường canh tác, thúc đẩy sức phát triển của rễ, tăng khả năng đậu trái, nâng cao sức đề kháng trên nhiều loại cây trồng kể cả cây ăn trái. Điều quan trọng là sản phẩm làm ra được an toàn, người tiêu dùng rất an tâm, các sản phẩm trái cây được tiêu thụ mạnh tại các siêu thị.Cải tạo đất, bảo vệ môi trường sống, bảo vệ các loại thiên địch và tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, phân bón sinh học SEA đã mang đến sự tin cậy cho nhà nông, đáp ứng sự đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng.

Ngày nay công nghệ sinh học đang ngày càng phát triển và được ưa chuộng. Chúng ta hãy dùng những chế phẩm sinh học vừa giúp đất trồng và cây trồng bên vững chúng ta cũng có những sản phẩm sạch.
nguồn: STV Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia
 


Last edited by a moderator:
bạn có thể nói rõ được ko? tự nhiên lại phán một câu như vậy?
 
k phải rõ mà là quá rõ rồi =)). Làm ơn tha cho đồng bào tây nguyên đi. Vâng dùng sea không lo tuyến trùng, rệp sáp, nấm chết chậm, chết nhanh, rụng lóng, tháo đốt, tiêu điên, thối rễ, đặc biệt nhất là ko cần dùng thuốc sâu và thuốc bệnh. Chúng mày là thánh à

Z9EeQo.jpg


fdoKuO.jpg

Z9EeQo.jpg

v7vok6.jpg
 
Last edited:
ồ hay nhỉ, bạn đưa lên cái stt trên face của mấy người ăn nói chưa có chứng cứ mà bắt bẻ mình? đừng đưa những thứ kiểu như này lên mà kêu là chứng cứ bạn ạ. Trên face người nói đúng người nói sai ai biết ai đúng. Trước khi t viết bài đã tham khảo rất nhiều bài báo, nhất là những bài trong năm 2016, ít nhất t chưa từng thấy những phản ánh nào như trong hình của bạn cả. Nếu thật sự có việc như vậy thì có rất nhiều hội, nhóm sẽ lên tiếng bảo vệ người dân chứ không phải một đứa trẻ trâu đăng stt chửi bới lên như này. Đây là ý kiến cá nhân của mình, mình không khẳng định là không sai nhưng xin bạn hãy đưa ra chứng cứ nào thuyết phục hơn được không? nếu có thì t sẽ xóa bài ngay lập tức.
 
Thôi k giải thích với SEA nhiều, có cho tiền t cũng đéo sài hàng SEA đâu. chắc m biết Bạch Tuấn với Phong Michael chứ
Chúng m bảo bền vừng mà các đại lý bán hàng SEA có chỗ 500k có chỗ 600k có chỗ 650k, vậy mà m kêu bền vững à, bền vững con khỉ
Chúng m chỉ lừa được những người nhẹ dạ cả tin thôi, chứ vô huyện t mà quảng cáo, t gặp t chả đấm cho.
Chúng m bảo dùng SEA thì phải có nền hưu cơ thật mạnh mới hiệu quả, nếu có nền hưu cơ mạnh rồi thì cần gì sea...
50 trụ chúng m đòi 700k, cm chúng m giết người à, 700 t thà mua phân bò + phân cá còn ngon hơn. Góp tiền từ thiện cho chúng m xây nhà lầu à. T thà sài thiên minh or nasa or hợp trí cũng đéo tới cái lượt SEA như m
M có biết cái vụ SEA chúng m ở dưới chư prông không, thằng này đổi thừa thằng kia còn đòi kiện tụng nữa chứ,trong khi đó dân sài hàng chúng m có tiến triển gì k?, cây không sài thì đẹp hơn cây sài, cấp trên thì nt chửi cấp dưới, cm tao khinh. Mày biết dân dưới đó khốn khổ vì chúng m lắm không, chúng m đéo biết nghĩ à, đã nghèo rồi theo chúng m chắc chỉ còn 2 bàn tay trắng. Mày mà đăng SEA lên hôi Hồ Tiêu Việt Nam hay Hội Hồ Tiêu Tây Nguyên coi, nó chửi cho m nghe
Sài SEA k lo tuyến trùng, k lo cái con mẹ mày, tuyến trùng sài SEA trị được cái cc à, toàn 1 lũ lừa đảo, cút hết mẹ chúng m đi, dừng để t gặp
@khucthuydu ,@hohuuthuc bọn nó lừa đảo đó, xóa bài chúng nó đi
Gq20sIn.jpg
 
Bạn nói hơi quá rồi nha. T chỉ là người viết bài để đăng diễn đàn, không phải bên tiếp thị hay bên SEA gì cả nha. Những bài viết của t khi viết đã tham khảo đúng, còn việc bạn nói càng đọc càng thấy buồn cười. Bạn có việc cứ đến thẳng những nơi như vậy mà bày tỏ thái độ. T có bắt bạn mua không, t thấy sao thì viết bài vậy là sai à? chẳng lẽ bạn bị xe đâm thì cấm người ta không được bán xe nữa? nếu bạn cứ gây war vô nghĩa như vậy t sẽ báo cáo diễn đàn
 

Mình đã nói rồi, mình không phải bên công ty phân bón mà PR này nọ cho SEA. T bên trung tâm kiểm nghiệm của nhà nước, đang thực hiện việc nâng cao nhận thức người dân về phân bón hữu cơ và phân bón sinh học. Có bài có tư liệu thì t viết bài. Nếu các bạn có chứng cứ gì chứng minh xin cứ đưa ra. Đừng chụp cái ảnh face book kiểu trẻ trâu chửi nhau lên mà nói chứng cứ với rõ ràng. Hơn nữa, ăn nói cho cẩn thận. t không muốn gây war hay chửi nhau vô bổ với những loại người không nói lý lẽ. còn đây là những bài t đã tham khảo, có cả tư liệu hẳn hoi bên trung tâm cung cấp.
njZm96.png

p5TtBl.png

pSQGs3.png
 
Đúng rồi, từ đầu đến h bạn có "nói chuyện" đâu. Toàn chỉ chửi ng khác, ăn nói xưng "mày-tao" như dân chợ búa thui. t vẫn nói năng đoàng hoàng nhé. vẫn muốn bạn góp ý. Nhưng bạn có thái độ hơi quá đáng. Không nói thì không nói, có tranh cãi thêm cũng được cái gì đâu
 
Hoang mang quá, lúc đầu thấy làm nông nghiệp bền vững cũng phấn khởi. Sau thấy phản hồi( chưa biết đúng sai), thấy thất vọng.
 
Nông nghiệp bền vững không có gì cao siêu hết nhưng từ khi xuất hiện cụm từ này ở Việt Nam thì mấy quan trên đánh vô tâm lý ít biết về những nền nông nghiệp như vậy của người nông dân rồi bày ra đủ thứ khuyến nông, dụ đi học để nghe mấy ông chém gió, rồi người người đua nhau làm những loại liên quan như chế phẩm sinh học, phân vi sinh,... này nọ rồi thúc đẩy bán giá trên trời, chỉ lời cho mấy anh nào khoái bóc lột thôi. Nếu bạn muốn làm nông nghiệp bền vững bạn nên vô những trang trại hữu cơ của người Nhật trên đất Việt họ sẵn sàng chỉ không công cho bạn, còn thuê mấy anh khuyến nông khuyến lâm hay mấy cha chuyên gia khác về (xin lỗi những người chân chính) thì nghe rất mệt lỗ tai. Vi sinh vi sinh nghe nó cao siêu chứ bạn cúi xuống lượm đại cục đất nó cũng đầy vi sinh rồi. Dân ta hàng ngày đem bỏ đi một thứ rất quý giá đó là rác thải hữu cơ, nếu bạn tận dụng nó ủ hoai thì một năm chắc chắn bạn có trong tay kha khá cái gọi là phân vi sinh mà còn góp phần bảo vệ môi trường nữa. Ra mấy cửa hàng vật tư nông nghiệp mua thử mấy chai chế phẩm toàn giá cắt cổ, còn dung dịch thủy canh thì thôi rồi tùm lum thứ luôn không biết có được kiểm chứng chưa nữa thôi tự làm cho rồi he he.
chuẩn, chỉ tội những người nhẹ dạ cả tin thôi, góp tiền từ thiện cho chúng nó, nghĩ mà buồn
 
Tui cũng hoang mang nhưng mà nếu các bạn ko biết chính xác, chưa sử dụng thử ( đúng như hướng dẫn) hay chỉ nghe người khác nói rồi đổ tội thì ko đúng. Tui sẽ mua sử dụng thử xem sao, tui ko là nông dân nhưng tui thik nông nghiệp hướng hiện đại và hưu cơ. Ý kiến cá nhân
»
I advise to you to visit a site on which there are many articles on a theme interesting you.
 
Last edited:
Em xin mãi cái địa chỉ Chủ vườn để tham quan thực tế... mà ôi thôi giấu như mèo giấu *** ý.
Toàn bắt mua hàng thôi... nên đôi khi phải đi thực tế trước khi tin vào lời qc.
 

File đính kèm

  • Screenshot_2018-11-23-22-24-48.png
    Screenshot_2018-11-23-22-24-48.png
    314.3 KB · Lượt xem: 189
"không cần bổ sung phân hóa học mà cây phát triển tốt không làm giảm năng suất, phẩm chất nông sản."
Đọc câu này, đủ hiểu trình độ người viết ở đẳng cấp nào rồi, anh bạn còn non lắm...! Anh ấy có biết vào thời kì chưa đưa Hóa học lên cánh đồng, năng suất cây lúa chỉ bằng 1/20 bây giờ không ta???
Ở Châu Thành -Long An chúng tôi, mấy anh Ong Biển cũng xem trời bằng vun, quảng cáo kiểu thế này, giờ cũng dọn đi hết rồi. Cái đều cơ bản nhất, mà anh nông dân không cần đến trường cũng hiểu, đó là N-P-K là không thể thiếu cho cây trồng, nếu như anh ta còn muốn thu hoạch vụ tiếp theo...!
Nông dân chúng tôi ghét nhất cái thứ dốt mà tỏ ra nguy hiểm, vì họ làm điên mà chúng tôi chịu khổ...! Vài lời chia sẽ cùng mọi người..!!!
 


Back
Top