Sử dụng phân bón tốt nhất cho cây trồng

  • Thread starter ngoinhanangsuat
  • Ngày gửi
Tôi đang mở một nông trại nhãn, nhưng ko biết loại phân bón nào giúp cho vườn nhãn của tôi phát triển tốt mà không ảnh hưởng đến đất trồng về sau. Tôi chỉ sử dụng phân bón hữu cơ thôi. Tôi nghe nói phân bón hữu cơ rất tốt và đem lại năng suất cao mà trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân bón hữu cơ quá, tôi không biết loại nào cả, ai biết chỉ cho tôi với.
Cảm ơn mọi người nhiều:huh:
 


Chào bạn
bạn xem lại bài viết này nhé, tôi nhớ không lầm là bạn đã tìm ra phân bón này rồi mà sao giờ lại đi hỏi anh em vậy ta.[h=2]"Hiệ quả sử dụng phân bón VermaPlex[/h]
Tăng chất lượng Cây Hành Lá bằng phân bón Vermaplex
Hành lá là một loại rau gia vị ăn tươi hàng ngày hoặc làm nguyên liệu trong chế biến thực phẩm. Là loại cây dễ trồng và thu hồi vốn nhanh nên mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với lợi thế vốn đầu tư thấp và trồng quanh năm nên rất được bà con nông dân ưa chuộng trồng hơn các giống cây trông khác.Hành lá là một loại rau gia vị ăn lá nên đòi hỏi lớn về hương vị và màu sắc của lá, đặc biệt là các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm không được có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đạm nitrat và các chất hóa học độc hại khác. Như vậy làm sao để sản xuất hành đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và chất lượng, khi mà nó là loại cây nhanh thu hoạch nhưng lại thường xuyên mắc các loại sâu bệnh hại như: toát đầu lá, sâu xanh, thối cộng hành…ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và chất lượng hành lá.
Vào đầu tháng 3/2011, đội ngũ kĩ sư nông nghiệp công ty cổ phần Nông Nghiệp Gap ghé thăm vườn rau nhà Chị Nguyễn Thị Minh Nhị (Đơn Dương, Lâm Đồng, SĐT: 0976461354) đã tiến hành trồng thử nghiệm 500 m[SUP]2 [/SUP]hành lá sử dụng phân bón Vermaplex – sản phẩm phân hữu cơ sinh học cao cấp mới của công ty. Thử nghiệm được tiến hành song song với 500 m[SUP]2 [/SUP]hành lá sử dụng phân bón thường tại vườn rau nhà chị.
Một màu xanh đậm đẹp mắt, tươi tốt là hình ảnh đập vào tầm mắt của đoàn kĩ sư nông nghiệp chúng tôi khi ghé thăm lại vườn rau nhà chị Nhi vào mùa thu hoạch. Đứng trước đám hành lá sử dụng phân bón hữu cơ sinh học Vermaplex, chị Nhi hồ hởi nói:
Đầu lá đã không còn bị tóp, lá xanh đậm đẹp mắt ai đi qua thấy đều khen đám hành xanh tốt quá. Người mua đám hành của tôi cả tháng trước khi ghé lại cũng nói như vậy. Năng suất chắc chắn là cao hơn rồi. Mà tiền cho thuốc men chữa bệnh cho hành lá giảm đi đáng kể, nên vụ này tôi lời hơn rất nhiều. Tôi nghĩ phân bón của
công ty sẽ được nông dân chấp nhận.”

images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-20-200x149.jpg
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-21-200x149.jpg

(cây hành lá khi phun Vermaplex (ảnh trái) không bị tóp đầu lá, lá xanh hơn)
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-22-250x188.jpg

Anh Ánh tại vườn hành có phun Vermaplex
Qua 3 tháng gieo trồng và trong suốt quá trình chăm sóc, phân hữu cơ sinh học Vermaplex đã mang lại kết quả ngạc nhiên cho vườn rau nhà chị Nhi. Đám hành nhà chị Nhi tươi tốt bước vào giai đoạn thu hoạch làm chúng tôi rất vui với những kết quả đạt được.Nhìn qua đám hành không sử dụng phân bón Vermaplex, chị nói với chúng tôi rằng: Cảm ơn đoàn kĩ sư nông nghiệp Nông Nghiệp Gap đã mang đến cho tôi một giải pháp sản xuất hiệu quả và năng suất cao
Nguồn: Phòng kỹ thuật công ty CP Nông Nghiệp GAP



Link: http://agriviet.com/home/threads/69180-Hie-qua-su-dung-phan-bon-VermaPlex#ixzz1by7QKnq4"

Tôi đã sử dụng sản phẩm của bạn rồi, nó rất tuyệt vời bạn tìm cái khác nửa chi cho mệt.
 
Xin hỏi bà kon chút!
Tôi trồng ít rau để dùng cho gia đình. Tôi làm đất gồm 50% trấu+30% tro trấu+20% mụn dừa. Với đất trồng như vậy thì nếu dùng phân hữu cơ khoáng thì dinh dưỡng có đều đều không. Trấu+tro trấu+mụn dừa có giữ và ổn định dinh dưỡng giống như đất không? Vì giữa Sài Gon thì không tiện làm đất, trồng trên sân thượng thì rất nặng nề công sức.
Xin cảm ơn!
 
Tro trấu, mụn dừa cần phải mất một thời gian dài phân hủy hoàn toàn thành chất hữu cơ để cây hấp thụ, nhưng thành phân dinh dưỡng thấp và không đồng đều. Bây giờ bạn có thể mua đất trồng ở những công ty bán hạt giống và vật tư nông nghiệp về sử dụng.
Mình cung cấp phân hữu cơ Black Castings và Vermaplex. Hai loại phân sạch này, không mùi và giàu dinh dưỡng. Sử dụng lại rất tiện lợi. Bạn có thể mua về sử dụng cho các mô hình trồng rau trên sân thượng nhé
 
Phân hữu cơ Black Castings và Vermaplex sử dụng rất phù hợp cho cây nhãn. Sản phẩm không những giúp tăng năng suất, ngăn chặn nấm bệnh hại, mà còn có tác dụng cải tạo đất rất tốt. Bạn có thể tham khảm trên website bên mình
 
Black Castings và Vermaplex là sản phẩm mới, chưa trài qua thực tế
ViệtNam. Ngay ở Mỹ, nơi đẻ ra nó, Black Castings và Vermaplex cũng
ế chỏng trơ, không được các chuyên gia nông nghiệp ủng hộ. Thực chất
của chúng, tiếng Việt gọi là "Phân Trùn" hay "Cứt Giun."
*
Còn Trấu+tro trấu+mụn dừa có tốt xấu ra sao, bạn cứ thí nghiệm đi,
rồi phổ biến cho bà con. Các nước trên thế giới cũng có rất nhiều
sản phẩm khác nhau thay cho đất, và mỗi thứ thích hợp với từng công
việc riêng của nó.
*
 

Xin trả lới Bác anhmytran:
Theo quy định của Bộ Nông Nghiệp thì bất kì loại phân bón nào bán ra thị trường đều phải tiến hành khảo nghiệm và được sự cho phép mới được bán. Điều đó có nghĩa rằng sản phẩm Black Castings và Vermaplex là hai sản phẩm phân hữu cơ chất lượng và phù hợp với thổ nhưỡng VN. Trên hệ thống website: nongnghiepgap.com có đăng tải những thử nghiệm trên các loại cây trồng chủ lực của VN và có kết quả tốt. Bác rãnh thì vào xem nhé.
Và hiện tại, ở VN, đây là loại phân bón nhập khẩu đầu tiên về phân hữu cơ 100% tự nhiên từ Mỹ và được chứng nhận bởi viện ORMI. Có thể Bác không biết công ty Nông Nghiệp GAP, nhưng không thể nào Bác lại ko biết tổ chức này đúng ko ạ. Một tổ chức uy tín của Mỹ, chứng nhận cho các sản phẩm 100% phân hữu cơ .
Phân Trùn là một nguồn hữu cơ tốt nhất so với các loại hữu cơ khác để sản xuất ra phân bón. Các hợp chất hữu cơ khi đi qua ruột trùn đã được các enzim trong ruột trùn phân hủy hoàn toàn ra các chất dinh dưỡng cho cây trồng có thể sử dụng ngay. Đồng thời qua nhiều lần đi qua ruột trùn như vậy thì được trộn đều, nên khi bón đều tay thì giúp cây trồng phát triển đồng đều, tránh chỗ cao chỗ thấp.
Nếu còn e dè về sản phẩm, sao Bác ko thử mua 1 gói nhỏ về sử dụng, nó sẽ là câu trả lời tốt nhất, đầy đủ nhất cho mọi điều ko bằng lòng trong Bác.
Cảm ơn Bác đã theo dõi chủ đề
 
Tôi không biết ORMI là ai cả.
Ở Mỹ, biết bao công ty? Hơi đâu mà biết nhiều cho mệt?
Ở Mỹ, tốt nhất là biết Cảnh Sát, để gọi họ khi có kẻ xấu muốn chẹt mình.
Còn muốn kinh doanh, lúc ấy mới đến văn phòng tư vấn của chính phủ,
mà tư vấn không mất tiền. Văn phòng sẽ giúp mình tìm mặt hàng cần
mua, công ty nào đáng tin cậy, và giảng giải cho mình những bước i tở
chập chững nhất. Nói ra thì ghê gớm vậy, nhưng mấy người ViệtNam ở
đây mở tiệm rau thịt cá, cơm phở, cắt tóc, móng tay, thì chẳng đến văn
phòng tư vấn gì cả. Vì thế mấy tiệm Cơm Phở bị phạt vì thiếu vệ sinh.
Còn chuyện sang tiệm, sập tiệm thì thường như cơm bữa.
*
Còn ở ViệtNam, phân bón bán ra có được chính phủ kiểm duyệt hay không,
các bạn tự tìm hiểu lấy. Có lẽ tư vấn đáng tin cậy và đủ trình độ thì phải trả
tiền.
*
Phân giun, các bạn cũng biết, không có thức ăn cho cây là N, P, và K.
Vậy mặc dù quảng cáo đến đâu, khi bón phân giun, vẫn phải bón NPK.
*
Nếu bạn đến tiệm trồng cây ở Mỹ, sẽ thấy hàng trăm nghìn mặt hàng.
Cứ mua về thử từng mặt hàng, thì phải là triệu phú. Tôi chỉ mua phân
NPK thôi, không mua gì khác. Bà con khác cũng mua NPK về bón, thì
rau chết hết, hoặc gần chết, mới hỏi tôi. Tôi mới nói, phải chọn loại không
diệt trừ weeds mới bón cho rau được. Thì ra NPK ở đây là bón cho cỏ,
còn weeds là những cây không phải cỏ. Phải chọn NPK không diệt trừ
weeds thì không có chất độc diệt cỏ, và ta mới ăn rau được.
*
Tôi trồng rau ăn cho ngon, vì luôn tươi, cắt hái vài phút trươc khi ăn, chứ
so với rau chợ, thì rau họ đẹp mắt hơn, và có lẽ cũng ngon hơn nếu cũng
được cắt hái tươi như rau mình. Đặc biệt là giá cực rẻ, không tới 1/2 giá
rau mình trồng. Nếu mua VermaPlex bón cho rau, có lẽ rau phải đắt gấp
mười?
*
 
Thưa, xin góp ý,
Black Castings và Vermaplex theo như tên gọi thì: 1 thứ là "cứt trùn hoàn-toàn", còn thứ sau là "thức ăn cho trùn, nhưng ăn chưa hết".
Không biết khi đưa tới VN thì độ tươi của 2 loại phân trên là bao nhiêu.
Cũng không biết là trong 2 sản-phẩm nầy có trộn thêm NPK không? Nếu có thì trên nhãn có ghi.
Các công-ty VN nhập-cảng về bán, dĩ-nhiên chỉ làm tốt nhiệm-vụ của họ ở phần tiếp-thị. Mà quảng-cáo đôi khi chiếm đến 3/4 tầm quan-trọng của một doanh-nghiệp. Chúng ta nghe quảng-cáo một cách tỉnh-táo.

Theo thiển-ý, phân trùn tốt. Rất tốt. Điều chúng ta cần là bà con nông-dân mình hiểu nó tốt như thế nào, dùng thế nào cho tốt. Và kế đó, nếu phân trùn được sản-xuất tại VN thì chắc-chắn trăm phần trăm sẽ tốt hơn phân trùn nhập-cảng từ bất cứ quốc-gia nào. Có công-ty nào nói là tui nói vậy là sai hôn?

Xin bà con nông-dân và các bạn nuôi trùn quy-mô lớn để ý khai-thác.
Thân.
 
Cảm ơn những ý kiến mà các Bác góp ý cho topic này. Các kết quả thực nghiệm luôn được áp dụng với mức chi phí phù hợp với túi tiền bà con mình, để đảm bảo lợi nhuận cho họ. Và sự thành công của thí nghiệm là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi sản phẩm có thực sự tốt không, chỉ cần nhìn có thể cảm nhận được rồi. Black Casting có rất nhiều lớp canxi bọc ngoài và đây là yếu tố duy trì tác dụng lâu dài của sản phẩm. Mỗi lần những hạt ngũ cốc được chọn lưa đi qua ruột 1 con trùn sẽ tạo ra 1 lớp can xi. Qua rất nhiều lần thì các chất hữu cơ đã được phân hủy hoàn toàn và thêm những lớp canxi
Và sản phẩm được chứng nhận bởi viện nghiên cứu vật liệu hữu cơ OMRI - là tổ chức uy tín ở Mỹ, chuyên chứng nhận những sản phẩm 100% hữu cơ. Điều này cũng có nghĩa sản phẩm Black Casting là hữu cơ 100% ko pha trộn NPK hay gì cả. Tất cả đều được kiểm định và chứng nhận. Vermaplex là sản phẩm được tinh chế từ Black Castings và bổ sung thêm các thành phần thiên nhiên khác
 
Black Casting có rất nhiều lớp canxi bọc ngoài và đây là yếu tố duy trì tác dụng lâu dài của sản phẩm. Mỗi lần những hạt ngũ cốc được chọn lưa đi qua ruột 1 con trùn sẽ tạo ra 1 lớp can xi. Qua rất nhiều lần thì các chất hữu cơ đã được phân hủy hoàn toàn và thêm những lớp canxi
Và sản phẩm được chứng nhận bởi viện nghiên cứu vật liệu hữu cơ OMRI - là tổ chức uy tín ở Mỹ, chuyên chứng nhận những sản phẩm 100% hữu cơ. Điều này cũng có nghĩa sản phẩm Black Casting là hữu cơ 100% ko pha trộn NPK hay gì cả.
Mình dã đọc sơ qua những bài của mấy bác.Xin cho minh nhận xét một chút nhé: Hai loại phân bác quảng cáo mình không biết hiệu lực nó tới đâu nhưng bản chất của nó vốn là phân hữu cơ (phân trùn) mà đã là phân hữu cơ thì không có phân chuồng ta dùng phân hữu cơ để thay thế thôi còn như mấy bác kia nói cung có lý của nó, hai loại phân này sản xuất và vận chuyển từ bên Mỹ qua đây ai biết bên đó tốt chứ qua bên này thế nào chỉ tính thời gian vận chuyển và nhập cảng và bảo quản trong kho cũng ít nhất nửa năm,nếu có dùng phân hữu cơ thay thế phân chuồng mình sẽ đến những nơi nuôi trùn quế mua về sài không thì sẽ đi ra mấy tiệm bán phân bón mua phân hữu cơ vi sinh.Đây chỉ là ý kiến riêng của mình mong mọi người cho ý kiến để cùng thảo luận.
 
Cám ơn các bài của các bác, hiện tôi đang cần tham khảo loại phân hữu cơ phù hợp để bón cho cây tiêu 3 tháng, chưa biết loại gì, vì tự ủ phân không kịp, mong các bác chỉ giáo.
 
Xin hỏi bà kon chút!
Tôi trồng ít rau để dùng cho gia đình. Tôi làm đất gồm 50% trấu+30% tro trấu+20% mụn dừa. Với đất trồng như vậy thì nếu dùng phân hữu cơ khoáng thì dinh dưỡng có đều đều không. Trấu+tro trấu+mụn dừa có giữ và ổn định dinh dưỡng giống như đất không? Vì giữa Sài Gon thì không tiện làm đất, trồng trên sân thượng thì rất nặng nề công sức.
Xin cảm ơn!
Nếu anh trồng rau thì anh nên bón thêm phân trùn quế, trong phân trùn quế phân sạch vì được xử lý tiêu hóa lại lần 2 bởi trùn cùng hệ VSV cộng sinh có lợi có trong trùn. acid humid giúp cây rau hấp thu dinh dưỡng dễ dàng, cùng các acid amin rau sẽ rất tốt. Muốn tốt hơn anh nên kết hợp bón bổ phân trùn và phân bón là là rễ dạng nước.
 
Thị trường phân bón giờ bác ngáo quá, nên tự làm ra sử dụng thôi, sắp tới đi hốt cứt bò về ủ đến cuối tháng 10 âm lịch thì bón, tuy cực mà vui mà không mất tiền hoan uổng:D
 
Thị trường phân bón giờ bác ngáo quá, nên tự làm ra sử dụng thôi, sắp tới đi hốt cứt bò về ủ đến cuối tháng 10 âm lịch thì bón, tuy cực mà vui mà không mất tiền hoan uổng:D
Đúng là thị trường phân bón kém chất lượng, phân bón giả khắp nơi. mà cơ quan chức năng không quản lý nỗi. Gây tổn thất cho nhà nông. Anh jerry đang trồng cây gì? Ở đâu v?
 
Đúng là thị trường phân bón kém chất lượng, phân bón giả khắp nơi. mà cơ quan chức năng không quản lý nỗi. Gây tổn thất cho nhà nông. Anh jerry đang trồng cây gì? Ở đâu v?
Mình trồng chanh không hạt ở Bến Lức Long An, chỉ mới trồng 3 tháng nay thôi à, kinh nghiệm còn yếu, mong các tiền bối chỉ dẫn thêm:D
 


Back
Top