Tại sao chuối tiêu hồng khi chín có màu xanh?

  • Thread starter doanhthuong
  • Ngày gửi
Chào ace diễn đàn.
tôi trồng chuối ở điện biên phủ . giống là giống chuối tiêu hồng nuôi cấy mô trên diện tích 1ha.
Lẽ ra chuối tiêu hồng khi chín có màu vàng cam phớt hồng . nhưng mấy tháng gần đây cụ thể là từ tháng 3 tơí nay chuối cuả tôi có một số chín có màu xanh( ngươì dân ở đây gọi là chín mã mây). thị trường ở đây chỉ ưa chuộng chuối chín có màu vàng cam, còn chuối chín có maù xanh thì không bán được. tôi có đọc ở đâu đó có nói là chuối chín ở nhiệt độ >30*C thì ruột chuối chín trước vỏ nên có màu xanh ( vùng điện biên phủ chịu ảnh hưởng của gió phơn tây nam (gió lào) nóng, khô)
nhưng những khách hàng cuả tôi họ chuyên giấm chuối bán lẻ thì họ khẳng định là do giống nên chuối chín có màu xanh.
chuối nuôi cấy mô thì có lẽ không lẫn tạp giống như thế đâu chứ.
có điều đặc biệt tôi đã thử nghiệm là pha 1 số buồng chuối xếp chung 1 lò thì đến lúc chín lại có lẫm lộn nải chín màu xanh và màu vàng vậy tại sao trong cùng 1 điều kiện giấm lại có kết quả khác nhau như vậy. thận chí có những buồng chuối chín tự nhiên trên cây (chuối chín cây) cũng có màu xanh.
tôi bắt đầu thu hoạch chuối từ tháng 9 năm ngoái tới nay khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 2 năm nay thì chuối chín đều có màu vàng nhưng kể từ tháng 3 thì lẫm lộn cả vàng cả xanh. 1 chuyến chuối tôi chở tới cho khách hàng 5 buồng nếu 1-2 trong số đó có màu xanh thì lần sau họ chẳng mua 1 buồng nào của tôi nữa.
và nếu tại nhiệt độ thì chuối bà con trồng ở miền nam sẽ luôn chín có màu xanh ư?
vậy nếu không phải tại nhiệt độ thì có lẽ chuối của tôi đã mắc phải bệnh gì hay đất trồng của tôi bị thiếu hụt chất gì chăng?
vậy nhờ ace trong diễn đàn góp ý cùng tôi để giải tỏa nỗi thắc mắc này.
 


Loại bỏ phương án do giống. Có lẽ do môi trường hoặc dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng hồi tháng 1,2 có biến đổi gì không bác ?
 
Loại bỏ phương án do giống. Có lẽ do môi trường hoặc dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng hồi tháng 1,2 có biến đổi gì không bác ?
tháng 1-2 là mùa đông ở chỗ tôi. lạnh và khô. vi la mua kho nen toi khong cham bon gi ca chi don ve sinh vuon.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top