Tạo khu vườn hữu cơ siêu năng suất mà không cần đào đất

  • Thread starter tuoitudong
  • Ngày gửi
"Tôi đã chi tiêu rất nhiều tiền vào các thực phẩm hữu cơ, "Esiah Levy nói, anh đã giải thích ý tưởng để tạo ra khu vườn siêu năng suất của mình ở Croydon, phía Nam London. "Tôi giành nhiều để tìm kiếm nguồn thay thế các thực phẩm hữu cơ. Không có nhiều khu vườn hữu cơ gần nơi tôi sống, vì vậy bước hợp lý tiếp theo là tìm hiểu làm thế nào để phát triển vườn của mình ".

3cb1e97e05d197c5_9685-w618-h411-b0-p0-victorian.jpg


97d1480f05d19582_9938-w400-h560-b0-p0-victorian.jpg


Trong một chuyến đi công tác, Levy đã tham dự hội chợ Capel Manor College ở Regent Park, London, học cách trồng các loại trái cây và rau quả mà không cần thức ăn thực vật hoặc phân bón, sử dụng kỹ thuật không-đào đất sáng tạo. "Bạn không cần phải đào đất để trồng rau", Levy nói. "Điều quan trọng là không cho cỏ dại mọc. Phương pháp này tập trung vào đất và hệ sinh thái của mình bằng cách tạo lớp mặt đất với các vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như phân ngựa và bã cà phê. "

1e31b6e205d19549_8660-w618-h411-b0-p0-victorian.jpg


Levy đã sử dụng phương pháp này để biến khu vườn sau nhà nhỏ của mình thành một thiên đường ẩm thực chỉ trong vòng hai năm. Khu vườn giờ có thể cung cấp đầy đủ thức quanh năm, và nó cũng tốn rất ít thời gian và nỗ lực để chăm sóc. Thành công của nó khuyến khích để Levy tự thiết kế làm vườn và giúp đỡ người khác phát triển sản xuất vườn hữu cơ trong các khu đô thị. "Điều tốt nhất là, bất cứ ai có thể làm được điều này!" Levy nói

"Tôi có 23 cây trong khu vườn này", Levy nói. "Đây là một mô hình vườn gồm cây ăn quả và cái loại rau trồng xung quanh".

606183da05d196bc_9699-w618-h411-b0-p0-victorian.jpg


"Con trai tôi, Mehki, chỉ cần đi ra ngoài vườn và hái quả từ cây xuống để ăn," ông nói. "Yêu thích của ông là cây Granny Smith táo, hành lá và quả việt quất."

"Toàn bộ những chỗ không đào đất sẽ tốn rất ít thời gian chăm sóc, và bạn không phá hủy các hệ sinh thái trên mặt đất", Levy nói. "Những gì bạn phát triển chỉ là tốt như khi bạn đang sử dụng thức ăn thực vật, và bạn sẽ có cỏ dại rất ít, quá."

2c31f1a705d194d7_8593-w400-h560-b0-p0-victorian.jpg


Một nắm đất từ vườn của Levy với rất nhiều giun. "Đó là những gì bạn sẽ thấy khi bạn nhìn vào đất," . Giun là rất cần thiết cho sức khỏe của đất, cung cấp thông khí và thoát nước, và lỗ đất của chúng nhiều chất dinh dưỡng có lợi. "Bạn có thể mua giun trực tiếp nếu bạn đang trồng ra một khu vườn lớn," "nhưng nếu bạn đang tạo ra một khu vườn nhỏ, bạn chỉ cần thêm rất nhiều phân ngựa và sẽ có rất nhiều giun cung cấp chất dinh dưỡng cho đất."

Phương pháp làm vườn của Levy tiết kiệm chi phí khá đáng kể. "Tôi đã luôn nói rằng khu vườn không nên tốn chi phí quá nhiều" ông nói. Các vật liệu hữu cơ Levy sử dụng để tạo lớp đất và điều kiện của nó được tạo ra từ nguồn gốc địa phương và thường miễn phí. "Gọi Starbucks và lấy một số bã cà phê. Tới nơi nuôi ngựa cưỡi địa phương của bạn và nhận được một số phân, "ông nói.

"Bạn có thể phải mua hạt giống và cây ăn quả ban đầu, nhưng sau đó bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều để bắt đầu khu vườn của bạn", Levy nói. Bạn có thể dần dần trở nên tự túc" ông nói. "Có những hạt giống có thể dành cho năm sau."

Đây là vườn cho người sống ở thành thị với thời gian bận rộn và không gian ít. "Ai cũng có thể làm điều đó!", Levy nói. "Nếu bạn sống trong một căn hộ chỉ với một ban công, đặt một chậu nhựa nhỏ. Thêm một số sâu, một số bã cà phê hoặc vỏ ca cao, và một số lớp phủ, và sau đó đất với giống trái cây và rau của riêng bạn phế liệu. Thật Đơn giản."

Từ phía cuối vườn, bạn có thể đánh giá cao sự phong phú của cây trồng ở đây. "Như vườn này thực sự đi vào sản xuất thức ăn cho tôi, nó phải phản ánh được các hệ sinh thái tự nhiên của một khu rừng", Levy nói, "với sự kết hợp của cây cao và cây thấp cùng phát triển lên là cần thiết , chứ không phải là một cây ăn quả duy nhất." cách tiếp kiểu này sẽ giảm bớt sự tiêu tốn nước.

Levy đã trồng hoa oải hương khắp khu vườn của mình . "Đó là cho những con ong," ông nói. "Hoa oải hương thu hút chúng, và sau đó họ giúp đỡ để thụ phấn cho cây ăn quả. Nó giữ cho chúng đi và có nghĩa là tôi luôn có được trái cây. "

21e1773405d19785_9636-w618-h411-b0-p0-victorian.jpg


"Điều tôi thích làm vườn là sự tự do", Levy nói. "Bạn có thể trồng bất cứ điều gì bạn muốn! Bạn phát hiện ra rất nhanh chóng mà không chỉ là một loại táo, lê hay cà rốt. Trồng riêng bạn mở tâm trí của bạn đến một thực tế rằng các thực phẩm bạn được cung cấp trong một siêu thị chỉ là một phần của câu chuyện. "

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu trồng vườn của bạn, Levy khuyên bạn nên chọn một chỗ đất nhỏ trước để trồng thử nghiệm . "Làm nghiên cứu của bạn xung quanh và khắc phục lỗi của bạn khi trồng lần đầu tiên," ông nói, "sau đó đi trực tiếp và nhận được lời khuyên từ những người làm vườn đô thị khác trên những gì bạn có thể làm điều đó."

6791c43d05d194c6_8498-w400-h560-b0-p0-victorian.jpg


Để nuôi đất, Levy thường xuyên đặt lại các lõi trái cây và lá rau từ các sản phẩm của mình để nuôi dưỡng nó. "Nếu bạn đào lên một củ cải, chặt lá của nó, sau đó đưa chúng trở lại trong đất," ông nói. "Bạn lấy ra, sau đó bạn cho lại."

Xem thêm nhiều bài viết hay tại : http://vuonthongminh.com/category/tin-tuc-su-kien/
 




Back
Top