Tất tần tật về phân trùn quế

  • Thread starter dongphuong
  • Ngày gửi
D

dongphuong

Guest
Phân trùn quế là phân hữu cơ 100%, được tạo thành từ phân trùn nguyên chất. Đây là loại phân thiên nhiên giàu dinh dưỡng nhất mà con người từng biết đến cho đất trồng cây.

Phan_chun_que_2.jpg

Đặc điểm phân trùn quế:
- Loại phân bón thiên nhiên giàu dinh dưỡng có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của cây trồng. Cây trồng có thể hấp thu ngay một cách dễ dàng.
- Có tác dụng kích thích tăng trưởng cây trồng, tăng khả năng duy trì giữ nước trong đất và thậm chí còn có thể ngăn ngừa các bệnh về rễ...
- Giàu chất dinh dưỡng hòa tan trong nước và chứa đựng hơn 50% chất mùn được tìm thấy trong lớp đất mặt, cung cấp các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng như đạm, lân, kali, canxi, magic, mangan, đồng, kẽm, coban, borat, sắt..

Tác dụng của phân trùn quế:
-Hạn chế và loại trừ được những độc tố, nấm hại và vi khuẩn có hại trong đất, nên nó có thể đẩy lùi những bệnh của cây trồng.
-Cố định các kim loại nặng trong chất thải hữu cơ giúp cây trồng ngăn ngừa hấp thu phức hợp khoáng hơn nhu cầu của chúng.
-Tạo hàng rào bảo vệ giúp cây phát triển trong đất ở mọi điều kiện độ pH bởi phân trùn quế có độ pH=7 trung tính.
-Kích thích sự phát triển của cây trồng ngay cả ở nồng độ thấp bởi Acid Humid, IAA(Indol Acetic Acid) có trong phân trùn quế được cây trồng hấp thu dễ dàng. Ngoài ra phân trùn quế làm giảm hàm lượng dạng Acid carbon trong đất và gia tăng nồng độ Nito cung cấp cho cây.
-Tăng khả năng giữ nước của đất vì phân trùn có dạng hình khối các cụm khoáng kết hợp, chống xói mòn và làm cho đất tơi xốp và giữ ẩm được lâu.

Ứng dụng phân trùn quế:
-Kích thích sự nảy mầm: Dùng 20-30% phân trùn quế trộn với đất trồng thành hỗn hợp nẩy mầm tốt nhất, đảm bảo cho cây phát triển không ngừng trong 3 tháng mà không cần bất cứ thức ăn nào khác. Hỗn hợp này có khả năng làm tăng tỷ lệ nẩy mầm của hạt, giúp cây con phát triển nhanh và có tỷ lệ sống cao.
-Cải tạo đất: trộn phân trùn quế và tưới nước thường xuyên vào một vùng đất cằn cõi đã được cuốc lên thì lớp đất này sẽ cải tạo đáng kể (3.000 – 3.500kg/ha). Phân trùn chứa đựng hàng ngàn kén trùn/kg nên khi ta bón phân trùn vào đất, gặp điều kiện thuận lợi, kén trùn sẽ nở ra và sinh sống trên chính mảnh đất canh tác của chúng ta – mà chúng ta ai cũng biết nơi nào có trùn sinh sống thì nơi đó đất luôn màu mỡ và tơi xốp.
-Làm phân bón:
+ Bón khô: Bỏ phân trùn trực tiếp quanh gốc cây (không gây hư hại cây nếu dùng nhiều), bón lót cho cây rau, cây ăn quả các loại làm tăng năng suất.
+ Bón lỏng: Pha trộn nước theo tỷ lệ phân: nước = 1:5, hỗn hợp chất lỏng này có thể sử dụng như một loại phân bón hảo hạng và có khả năng kiểm soát sâu bọ khi phun trực tiếp vào thân và lá .

Hướng dẫn sử dụng:
-Bón cây cảnh, hoa cảnh : Trộn theo tỷ lệ phân: đất = 3:5 (đất trồng nên được xử lý và thêm các chất hữu cơ thiên nhiên như xơ dừa, mụn trấu…) hoặc bón 1 lần 5kg phân trùn trên 1 chậu đã đủ chất dinh dưỡng cho cây sống 1 năm.
-Bón rau, củ, quả:
+Bón cây rau:
Trồng rau tại nhà: Trộn tỷ lệ phân : đất = 1 : 1
Trồng rau mầm: chỉ cần 1kg phân trùn cho vào khay nhựa 30cm x 45cm và 30g hạt giống sau 5 ngày chúng ta sẽ có 600gr rau mầm.
Trồng đại trà: Bón lót 250-300kg/1000m2
+Bón cây ăn quả:
Cây ăn trái: Bón 0,5-1kg/cây, 1 - 2lần/năm, tùy vào tuổi của cây.
Cây tiêu: Bón 1-2kg/nọc tiêu, 1-2 lần/năm

LIÊN HỆ:
Vườn Đông Phương - Nghệ thuật của sự khác biệt
Hotline: 0966 4666 11
Siêu thị hoa Cây cảnh Thăng Long: 168 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân – HN [Điện thoại liên hệ: 01636.345.833]
Shop hoa + Trang trại hoa Cây cảnh Thăng Long: Cạnh UBND xã Tam Hiệp – Thanh Trì – HN [Điện thoại liên hệ: (04)632.87.450]
[E] hoala.vn@gmail.com
[W] http://caycanhthanglong.vn/ - http://hoala.vn
 




Back
Top