thac mac ve heo nai

  • Thread starter maingocanh
  • Ngày gửi
mình có thắc mắc cần sự trợ giúp của các bạn:
1.Tinh trùng của heo đực sau khi được bơm vào tử cung của heo nái sẽ sống được bao nhiêu giờ ?
2.Nếu heo nái có hiện tượng lên giống thầm lặng thì có cách nào khắc phục hoàn toàn được không?
 


Tinh trùng của heo đực khi bơm vào heo cái sẽ sống được khoảng 1 tuần. bởi vậy nên tuần đầu cần tránh vận động, gây tiếng ồn làm heo sợ sẽ đạt tỉ lệ con cao.....!
Nếu heo nái có hiện tượng lên giống thầm lặng thì ta cần tiêm thuốc kích dục cho heo nái. tuy nhiên do heo này có biểu hiện không rõ ràng làm khó trong quá trình phát hiện tốt nhất là ta nên thay không nên giữ lại....!
 
Tinh trùng của heo đực khi bơm vào heo cái sẽ sống được khoảng 1 tuần. bởi vậy nên tuần đầu cần tránh vận động, gây tiếng ồn làm heo sợ sẽ đạt tỉ lệ con cao.....!

Bác đây là "chiên da" rồi. Nói như bác đây thì ta cứ phối cưỡng bức cho nái lúc nó có biểu hiện động dục bằng 1 liếu tinh duy nhất trước sát thời điểm nái mê sâu thì đậu thai 100% là cái chắc.
 
cái này tớ cũng không rõ lắm nhưng chắc chắn là tinh trùng có khả năng sống từ 5 đến 7 ngày trong môi trường kiềm của heo nái. tuy nhiên heo nái phải đến độ mê lì thì khi đó buồng trứng của heo nái mới bắt đầu mở khi đó tình trùng mới có thể vào buồng trứng được. thụ thai cưỡng bức tinh trùng không vào được buồng trứng mà theo đường nước tiểu đi ra ngoài. như vậy tỉ lệ thu thai thấp dẫn đến ít con....
 
Thời gian TT sống tử cung heo nái chỉ 24-48h thôi, hồi trước tôi cũng có đọc là đc 72h (có thể là một số TT cá biệt hiếm hoi). TT có khả năng sống 7 ngày hoặc "hàng tuần" là khi ở trong tinh nang!

Không phải ngẫu nhiên mà người ta phối giống cho heo: Sáng hôm nay-Sáng hôm sau ; Sáng-Chiều muộn

Tinh trùng không có đi vào buồng trứng heo nái để thụ tinh. Khi trứng chín và rụng, trứng bắt đầu đi chuyển đi lên ; tinh trùng bơi từ cổ tử cung cũng đi chuyển lên. Vị trí gặp và thụ tinh ở 1/3 phía trên của ông dẫn trứng.
Khi tinh trùng không gặp đc trứng, do sự vận động liên tục, nó sẽ yếu dần hoặc bị rụng đuôi (nói chung là sức cùng lực kiệt cùng tai nạn đầy rẫy), nó chết.
Đường tiểu với chổ cổ tử cung (nơi bắt đầu gieo tinh) không liên đới gì đến nhau nhe bạn!
 
dạ,em xin cám ơn các bác nhiều ạ,tạm thời chỉ có thắc mắc như vậy,sau này mong các bác chỉ bảo nhiều cho em!
 
Chích kích dục tố có hiệu quả ko ta. Vì ở TK động dục kích dục tố từ nang noãn ko thiếu chắc xài đực thí tình là ok fai ko cac bác:D chứ làm sao mà chữa được.
 



Back
Top