Thắc mắc về phân bón giả?

Xin hỏi mọi người ở đây nếu người nông dân mua nhầm phân bón giả, kém chất lượng thì mình khiếu nại, tố với ai, cơ quan nào được? làm sao để liên hệ với cơ quan đó? tìm cả google mà không thấy ai chỉ cách tố phân giả nên đành phải hỏi các bác?
 


Tìm email của các báo có uy tín như tuổi trẻ hoặc thanh niên, gửi thư cho họ. Nhận yêu cầu của mình để viết bài hay không thì hên xui, nếu hên họ đăng báo, cộng đồng mạng nhào dô bình luận rôm rả may ra cơ quan chức năng mới bắt tay vô làm việc.
 
B khiếu nại lên Công an kinh tế tỉnh.
Chắc là @Vanbac0808 đang nói về phân super lân trộn với đá vôi chứ gì. Cái này phân giả cũng ko phải, phân kém chất lượng cũng không. Chỉ là cty cố tình ghi lập lờ để nông dân nhầm lẫn với super lân chính hiệu và nhầm lẫn về hàm lượng P2O5 nếu ko xem kỹ. Đây là 1 kiểu lường gạt tinh vi và thông minh. Pháp luật cũng bó tay.
B thưa kiện ko khéo lại bị thua kiện thì khổ ah.
 
Ở Mỹ thì kiện được.

Chỉ cần có bằng chứng: biên lai mua hàng, biên lai chuyển tiền, có ghi rõ số hàng, số tiền, ngày tháng năm, người giao hàng, và các bao phân đã mua. Sau đó, có bản kiểm nghiệm chất lượng phân của văn phòng kiểm nghiệm có tiếng tăm.

Phải thuê luật sư. Luật sư sẽ cho biết mình có thắng hay không. Nhiều luật sư nói, nếu không thắng kiện, thì không ăn tiền. Luật sư sẽ đòi cho mình số tiền được kiện để trang trải cho: tiền trả luật sư, công lao mình kiện, tiền nộp trả cho tòa án để kiện, số tiền phân mình đã mua, số hoa màu thiệt hại vì phân giả gây nên.
 
Ở VN bạn mời nhà báo viết, nếu có bằng chứng. Mấy thằng tham quan giờ sợ nhất truyền thông thôi, nếu cộng đồng lên tiếng thì nó xử công khai, còn ko thì im im qua chuyện
 


Back
Top