tham khảo-chế phẩm sinh học - tăng năng xuất, phòng bệnh

  • Thread starter nguyentriphuong
  • Ngày gửi
- chào các anh em trên diễn đàn, qua những bài viết về chế phẩm vườn sinh thái, em thấy ai cũng thắc mắc về chế phẩm này, và hiệu quả có thật như vậy không, bác cancuong_moderator có từng nói chế phẩm vườn sinh thái là cái gì? em cũng không biết trả lời sao! bởi anh em trên diễn đàn chưa ai sử dụng qua chế phẩm này, nên cũng chưa có kết luận thỏa đáng, riêng em đã sử dụng chế phẩm này từ khi đang còn nuôi tôm sú, và bây giờ dùng nó cho heo và bồ câu.
- sau đây xin trích một vài bài viết về chế phẩm này, rất mong có thể nó sẽ đem lại, một giải pháp an toàn sinh học,
************ trích****************************
- Tên DN/Cá nhân: CTY TRUNG VIET
- Địa chỉ: 13 TÂN TRỤ - P 15 - Q. TÂN BÌNH - TP.HCM
- Tel, Fax: 0973 464 355 ::: FaX
- email: MINHVUONG355@GMAIL.COM
================================

Công ty Trung Việt- Là nhà phân phối độc quyền chế phẩm sinh học "Vườn Sinh Thái" tại Việt Nam.
- Chế phẩm sinh học "Vườn Sinh Thái" là một chất bổ dưỡng cao cấp, dạng lỏng cô đặc được sản xuất theo công nghệ Nano tiến tiến. Được ứng dụng cho tất cả các loại vật nuôi và cây trồng, trên cạn cũng như là dưới nước.
- Chế phẩm sinh học "Vườn Sinh Thái" là một sản phẩm sạch, không độc hại, không ô nhiễm môi trường và không có kích thích tố.
- Khi sử dụng giúp bà con giảm được 30-50% chi phí đầu vào và mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng năng suất, chất lượng từ 20-30%.

Cụ thể:
+ Với vật nuôi, giúp bà con giảm được 1/3 khẩu phần ăn hàng ngày, cho xuất chuồng sớm từ 10-15 ngày. Cải thiện thịt nếu nuôi theo kiểu công nghiệp. Giảm mùi hôi thối từ phân gia súc, gia cầm từ 70-80%.
+ Với cây trồng, giúp bà con giảm được 30-50% lượng phân bón, 3-5 lần phun thuốc BVTV thậm chí không phải phun một lần nào, cho thu hoạch sớm hơn thời vụ đại trà từ 7-10 ngày. Đảm bảo nông sản sạch và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ngoài ra khi sử dụng Chế phẩm sinh học "Vườn Sinh Thái" còn giúp vật nuôi và cây trồng tăng sức đề kháng để chống chịu lại các dịch bệnh cũng như điều kiện khắc nghiệt từ môi trường.

Hiện nay công ty chúng tôi đang có chương trình mở rộng mạng lưới tiêu thụ trên toàn quốc.
Với chính sách rõ ràng, chiết khấu và hỗ trợ kinh doanh tối đa, điều kiện kinh doanh và làm đại lý đơn giảnngoài ra công ty chúng tôi còn hỗ trợ hội thảo tại các địa phương cho các đại lý.

Quý khách có nhu cầu mở đại lý và quan tâm đến sản phẩm của công ty chúng tôi xin vui lòng liên hệ để được tư vấn thêm theo địa chỉ:
Ông: Nguyễn Minh Vương – Ks. Chăn Nuôi
P.Phòng kinh doanh
Công ty TM Trung Việt – Số 13, Đường Tân Trụ -P15
Quận Tân Bình - Tp.HCM.
ĐT: 0973 464 355
Email: minhvuong355@gmail.com
www.vuonsinhthaitrungviet.com
*********
và chế phẩm này cũng được áp dụng cho chăn nuôi, theo nông nghiệp thời báo quãng trị http://sonongnghiepvaptntquangtri.gov.vn
______________
Vụ Hè thu 2010 Phòng trồng trọt - Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị phối hợp với Công ty TNHH Trung Việt triển khai khảo nghiệm sản phẩm sinh học "Vườn Sinh Thái"
trên cây lúa ở 4 Hợp tác xã của 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng, bước đầu đã thu được một số kết quả khả quan.Sản phẩm Vườn Sinh Thái bản quyền sáng chế của Tập đoàn Vườn Sinh thái - Nam Ninh - Quảng Tây - Trung Quốc, là sản phẩm bảo vệ môi trường sinh thái, sản phẩm đã nhận được rất nhiều giấy chứng nhận và Huân, Huy chương khác nhau. Với thành phần 100% hữu cơ thiên nhiên chiết xuất từ tảo biển và sinh vật biển bằng công nghệ na nô tiên tiến nhất hiện nay, thành phần sản phẩm Vườn Sinh Thái chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho quá trình sinh trưởng, phát triển của các loài động, thực vật như đạm hữu cơ (18 loại a xít a min) lân, ka ly và các chất vi lượng Bo, ZN, Fe, Cu, Mg, Mn, S, Mo...và các en zim hoạt tính sinh học, đặc biệt trong thành phần chế phẩm còn có các vi sinh vật hữu ích và các loại nấm có ích có tác dụng cải tạo đất, tăng cường dinh dưỡng cho đất, khống chế các loại vi khuẩn và nấm bệnh từ đó làm cho cây phát triển khỏe mạnh, nâng cao khả năng đề kháng, ít bị sâu bệnh, tăng năng suất và chất lượng nông sản, rút ngắn thời gian sinh trưởng, đồng thời giảm được chi phí sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, từ đó góp phần bảo vệ được môi trường sinh thái và sức khỏe cho người lao động. Sản phẩm đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho phép nhập khẩu và lưu hành phục vụ sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam.
Mô hình khảo nghiệm sản phẩm Vườn Sinh Thái trong vụ Hè thu 2010 diễn ra trong điều kiện bất thuận của thời tiết, có nhiều ngày không mưa kéo dài, số ngày có nhiệt độ tối cao trên 38<SUP>oC xảy ra liên tiếp, số giờ nắng và lượng bốc hơi rất lớn, vượt xa giá trị trung bình
Tình hình sâu bệnh diễn biến khá phức tạp và trên diện rộng nên đã làm ảnh hưởng lớn đến năng suất lúa đại trà cũng như hiệu quả của chế phẩm Vườn sinh thái.Tuy nhiên, qua kết quả theo dõi trên ruộng khảo nghiệm và nhận xét của các hộ nông dân trên bốn đơn vị thực hiện mô hình, cho thấy khi dùng sản phẩm Vườn Sinh Thái vào các giai đoạn: Xử lý giống (Ngâm giống bình thường, trước khi đem ủ dùng 4ml chế phẩm Vườn Sinh Thái hòa vào 10 lít nước sạch, ngâm 5 kg giống vào 6 - 8 giờ trước khi đem ủ); Phun lên lá sau gieo 12 - 15 ngày (Hòa 6ml chế phẩm vào 10 lít nước phun cho 1 sào); Phun lên lá trước trổ 20 - 25 ngày (Hòa 6ml chế phẩm vào 10 lít nước phun cho 1 sào); Phun lên lá sau trổ 10 ngày (Hòa 6ml chế phẩm vào 10 lít nước phun cho 1 sào) Qua theo dõi cho thấy dùng chế phẩm để xử lý giống khi ngâm ủ thấy thóc giống nẩy mầm nhanh hơn, đều hơn và tỉ lệ cao hơn khoảng 10% so với đối chứng; Ruộng có sử dụng chế phẩm vườn sinh thái có khả năng sinh trưởng phát triển tốt, đẻ nhánh sớm và nhiều dảnh hơn, màu sắc lá xanh bền duy trì cho đến thu hoạch, tỉ lệ hạt chắc cao hơn, cây lúa cứng cây và ít bị đổ, ruộng ít sâu bệnh. Kết quả tính toán cuối vụ cho thấy sử dụng chế phẩm Vườn Sinh Thái năng suất lúa cao hơn so với ruộng đối cứng từ 5 - 10% và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn từ 50.000 - 100.000 đồng/sào tức là 1 - 2 triệu đồng/ha so với đối chứng không dùng chế phẩm.Tuy nhiên đây là vụ đầu tiên khảo nghiệm sản phẩm Vườn Sinh Thái trên cây lúa, nên cần tiếp tục theo dõi trong những vụ tiếp theo và trên nhiều chân đất và trên nhiều loại cây trồng khác nhau để có đánh giá và kết luận chính xác hơn, đồng thời đề nghị Công ty duy trì chất lượng sản phẩm như đã khảo nghiệm và không ngừng cải tiến sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Hy vọng rằng đây là một sản phẩm mới nhằm giúp cho nông dân Quảng Trị tổ chức sản xuất có hiệu quả theo hướng chất lượng, hiệu quả và hội nhập.

-->
Nguyễn Hữu Tâm - Phòng trồng trọt Sở NN&PTNT Quảng Trị
em rất mong các bác vào thảo luận cùng giải đáp cho những thắc mắc,

</SUP>
 


Tôi chưa hiểu mục đích của bạn nguyentriphuong khi mở topic này? Nếu mục đích quảng cáo thì rất ok. Còn tôi chưa thấy vấn đề kỹ thuật gì ở đây. Tôi xin hỏi bạn nguyentriphuong đôi điều : - Chế phẩm "vườn sinh thái" là gồm những chất gì trong đó? - Những chất đó có tác dụng gì đối với vật nuôi và cây trồng (như bạn nói ở trên) - Chế phẩm sinh học vườn sinh thái đã có giấy phép lưu hành chưa? Giấy phép số mấy? Cơ quan nào cấp?
 
thôi thì để mình coppy nguyên văn trên báo công an luôn để mọi người tiện theo giỏi. bản thân chưa dùng nhưng qua bài báo đăng thấy quả đúng chế phẩm vườn sinh thái giống như là 1 ca sỹ đang được lăng xê... quá mức
sau đây nguyên xi bài báo :
<table width="100%" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td style="padding-bottom: 6px;">[FONT=verdana,arial,tahoma]Trang nhất > Bạn đọc và CAND > Điều tra theo yêu cầu[/FONT] </td> </tr> <tr> <td class="home_subtitle">
</td> </tr> <tr> <td>"Vườn sinh thái" có phải là "thuốc tiên"?
1:05, 18/10/2006
<hr color="lightgrey" size="1"> </td> </tr> <tr> <td> <table align="right" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td style="height: 1px;"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
</td> </tr> <tr> <td class="pic_explain">
</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td> <table style="border-collapse: collapse;" width="100%" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td> <table width="100%" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4">
Lưu để đọc sau
</td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4">
Email bài này
email.gif
</td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4">
In trang này
print.gif
</td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4"> </td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4"> </td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4">
Liên hệ đăng lại bài
contact.gif
</td> </tr> <tr> <td class="sm_list" bgcolor="#f4f4f4">
10 bài được đọc nhiều nhất
10.gif
</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td>
</td> </tr> </tbody></table> "Vườn sinh thái" gồm có 18 loại đạm axit amin; vi lượng, khoáng tố, khoáng chất; vi sinh vật; men tiêu hóa. Theo tít dẫn này thì "Vườn sinh thái" là phân bón. Nhưng phân bón chỉ dùng cho cây cối chứ sao lại cho thủy, hải sản, vật nuôi sử dụng? Vậy phải chăng là "thuốc tiên"?
Báo CAND có đăng bài: "Từ vụ rao bán chế phẩm phục vụ nông nghiệp trái phép tại Hải Dương: Lại thêm một chiêu lừa kiểu kinh doanh đa cấp". Bài báo cho biết, Phòng An ninh kinh tế (ANKT), Công an tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn một vụ kinh doanh trái phép các chế phẩm phục vụ nông nghiệp.
Đó là "thần dược" của nhà nông có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam là Công ty cổ phần Phát triển vườn sinh thái Việt - Trung (Công ty Việt - Trung).
Thêm những người tố cáo
Công ty Việt - Trung còn mở hội thảo để quảng bá sản phẩm này tại Hải Dương dù chưa được các cơ quan chức năng cho phép. Muốn là thành viên chính thức, mỗi người phải bỏ ra 2 triệu đồng và nhận lại 10 lọ "thần dược". Tác dụng của loại "thuốc tiên" này là giúp cây cối, vật nuôi tăng trưởng nhanh. Không chỉ vậy, người mua còn được thưởng khi giới thiệu thêm khách hàng mới.
<table style="width: 20px; height: 20px;" align="center" border="0"> <tbody> <tr> <td>
12lar-mohinh510.jpg
</td></tr> <tr> <td>Mô hình kinh doanh sản phẩm "vườn sinh thái" do tư vấn viên của Cty Việt - Trung giới thiệu với tác giả.</td></tr></tbody></table>
Riêng ở Hải Dương hiện có 1.024 người tham gia. Thế nhưng, khi sử dụng sản phẩm này kết quả không như quảng cáo. Nhiều người do không giới thiệu thêm khách hàng nên bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. Tiền mất, nhìn những lọ thuốc phải mua với giá 200.000đ/lọ giờ để lăn lóc, nhiều người đau lòng.
Mới đây, đường dây nóng của Báo lại nhận được thông tin của một số bà con nông dân ở xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, tỉnh Hà Tây, trong đó có ông Trần Đức Thuế. Được người họ hàng mách bảo nên ông Thuế ra tận địa chỉ của Công ty Việt - Trung ở 583 Nguyễn Trãi, Hà Nội mua 10 lọ thuốc với giá 2 triệu đồng.
Trước khi mua, ông được nhân viên tư vấn cho biết, nếu giới thiệu thêm 2 khách hàng, ông được thưởng 400.000đ. Hai người mới này lại tiếp tục giới thiệu, ông lại được nhận thêm tiền công gián tiếp. Cứ thế, mạng lưới do ông đứng đầu sẽ nhân rộng ra. Khi lên đến tầng 12 (số người tham gia là 4.096 người) thì số tiền ông nhận được vài trăm triệu.
Ông thấy sản phẩm này thật kỳ diệu. Nó không chỉ có tác dụng giúp cây lúa, cây ngô, con lợn, con gà trong nhà nhanh lớn, lại còn giúp ông có thu nhập cao mà không phải làm gì. Không chỉ nghĩ cho bản thân, ông Thuế còn giới thiệu thêm người thân của mình tham gia. Cứ tưởng cùng lúc, ông làm hai việc tốt: Chỉ cho người thân một cách làm ăn mới rất nhàn hạ lại thu nhập cao; hoàn thành yêu cầu của nhà cung cấp.
Tôi hỏi ông Thuế tại sao công việc đang suôn sẻ lại quay sang tố cáo Công ty Việt - Trung? Ông Thuế cho biết, sau khi sử dụng sản phẩm thì kết quả không như quảng cáo. Vì chất lượng không tốt nên ông và nhiều người thân của mình không dám giới thiệu cho người khác mua nữa. Như vậy, vô hình trung ông bị loại khỏi cuộc chơi.
Ông xót xa vì mình bỏ ra số tiền lớn để mua thứ thuốc vô tác dụng và cho rằng bị Công ty Việt - Trung lừa. Cùng cảnh với ông còn có nhiều người dân khác trong vùng. Ông cùng một số người đến trụ sở Công ty Việt - Trung yêu cầu nhận lại sản phẩm và đòi lại tiền nhưng họ không chấp nhận. Ông tha thiết mong Công an Hà Tây sớm vào cuộc để làm rõ mọi việc như ở Hải Dương.
Nhà cung cấp "thần dược" cho cây trồng, vật nuôi nói gì?
Trước khi làm việc với lãnh đạo Công ty Việt - Trung với tư cách phóng viên Báo CAND, tôi đã đến đây trong vai người có nhu cầu trở thành thành viên chính thức. Tiếp tôi là ông Sinh, người được giới thiệu là chuyên gia tư vấn.
Trong khi trò chuyện, ông Sinh còn cho tôi biết, ông là Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty. Dù tôi cho biết mình không có nhu cầu mua sản phẩm để sử dụng mà thấy hình thức kinh doanh này có vẻ làm ăn được nên tham gia.
Ông Sinh đồng ý và cho biết nếu bỏ 2 triệu, tôi sẽ có 10 lọ sản phẩm, đây là sản phẩm đa chức năng phục vụ sản xuất nông nghiệp đang trong quá trình khảo nghiệm nên không có chuyện mua, bán. Công ty chỉ giao sản phẩm cho những người có nhu cầu sử dụng thật sự. Còn việc người mua bảo rằng sản phẩm không có tác dụng như quảng cáo có thể do họ dùng không đúng quy trình kỹ thuật.
Khi tôi hỏi, nếu sản phẩm không tốt như quảng cáo, người tiêu dùng đòi công ty "bảo hành" thì nhận được ví dụ khá nực cười "nếu uống thuốc, thuốc không tốt quay lại bắt đền người bán thuốc có được không?".
Ông Sinh cho tôi xem lá đơn yêu cầu trả lại sản phẩm và công ty trả lại tiền cho mình của chị Vũ Thị Thu Thủy, ở Ba Đình, Hà Nội. Chị Thủy viết, do sự hấp dẫn của chế độ trả thưởng của công ty nên nghĩ đây là việc làm có thể kiếm kế sinh nhai được nên rủ thêm hai người bạn nữa tham gia. Nay thì tình hình có thay đổi, chị không tham gia nữa.
Trả lời tôi phía công ty có thực hiện yêu cầu của chị Thủy không? Ông Sinh cho tôi xem quy định của công ty: "Nếu muốn thay đổi ý định sau khi ký hợp đồng buộc phải thực hiện trước 17h hàng ngày" thay cho câu trả lời.
Nếu sử dụng sản phẩm này trong nông nghiệp, chúng ta sẽ có nông sản thành phẩm sạch. Mục tiêu của công ty là sạch hóa nông sản nước nhà trên cơ sở sử dụng chế phẩm "Vườn sinh thái". Nếu quả thật tác dụng như vậy thì người tiêu dùng Việt Nam vô cùng vui mừng. Ai cũng biết hàng ngày mình vẫn ăn rau quả, thịt cá nhưng không dám chắc sản phảm đó an toàn.
Sản phẩm "Vườn sinh thái" thuộc loại gì?
Như giới thiệu, "Vườn sinh thái" gồm có 18 loại đạm axit amin; vi lượng, khoáng tố, khoáng chất; vi sinh vật; men tiêu hóa. Tôi hỏi với dung tích 200ml/lọ thì dùng cho bao nhiêu diện tích cây trồng hoặc con vật nuôi thì ông Sinh bảo cứ pha theo chỉ dẫn, dùng cho đến hết thì thôi chứ không có định lượng cụ thể.
Sản phẩm "Vườn sinh thái" được xếp vào loại gì? Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong Văn bản số 504, ngày 30/6/2006 viết "Giấy phép khảo nghiệm phân bón". Theo tít dẫn này thì "Vườn sinh thái" là phân bón. Nhưng phân bón chỉ dùng cho cây cối chứ sao lại cho thủy, hải sản, vật nuôi sử dụng?
Cũng theo giấy phép này đơn vị khảo nghiệm là Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng các chế phẩm nông hóa (Trung tâm), Viện Thổ nhưỡng nông hóa, Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam thực hiện. Trong đó còn nêu rõ, khảo nghiệm trên diện hẹp trong phạm vi với 2 vụ lúa, 1 năm với cây chè; khảo nghiệm trên diện rộng cũng với phạm vi như vậy.
Theo đó thì nhiệm vụ khảo nghiệm sản phẩm này là trách nhiệm của Trung tâm chứ đâu phải những người dân phải bỏ ra 2 triệu đồng để có 10 lọ sản phẩm như nói ở trên.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên vào cuộc để làm rõ chất lượng sản phẩm này. Nếu đúng như quảng cáo nên ứng dụng rộng rãi trong sản xuất nông nghiệp bởi nó giúp chúng ta có nông sản an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng
reddot.gif



</td> </tr> <tr> <td align="right"> Cao Hồng</td></tr></tbody></table>
 
Một bác-sĩ để bảng :
Chuyện-trị Nội-Ngoại khoa : - Thì đã không "chuyên" rồi.
Thâm-chí còn ghi thêm Nam-Phụ-Lão-Ấu nữa thì "Cái chuyên đó đã bị loãng ra nhiều quá.

Loại Phân/Thuốc "Vườn Sinh Thái" nầy tác-dụng cho cả cây cối, thú-vật, tôm cá trên bờ dưới nước thì cũng giống như "Ông Thầy" trên thôi.

Tui kể chuyện bên tui. Mấy tay bán cho công-ty Amcor là sư-phụ cho kiểu Kết mạng theo lối "Kim Tự Tháp" trên. Sau cùng thì người "lôi kéo" được nhiều người nhất sẽ được chia rất nhiều tiền từ mấy con nai tơ, đóng hụi chết khi mới gia-nhập. Mà công-ty Amcor bán hàng Xịn, hàng chất-lượng tốt không chê vào đâu được chớ không có dõm như công-ty trên, nhất là mỹ-phẫm.

Kiểu làm ăn trên là kiểu lừa mị, bắt chước bên Tây thôi. Chúng ta nên tiếp tay nhắc-nhở bà con.
Thân ái.
 
Hi hi Cái kiểu bán hàng đa cấp kim tự pháp đó chính là lừa đảo kín
 
Kiểu bán hàng đa cấp này có từ thời công ty Lô Hội, em cũng đã tham gia và kịp nhận ra vấn đề. Có thể nói là lừa đảo, cũng chỉ vì kiếm tiền mà thôi.
 

Tất cả mọi người đều không hiểu rõ, nếu đã không rõ thì đừng nên nói.
Bác Nguyentriphuong không giải thích để mọi người hiểu được về Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái
Bác Cantruong - Bác ThuyCanh chưa tham khảo kỹ đã vội kết luận.
Các bác xem bài báo nói về chế phẩm VST từ năm 2006 của Công ty Việt Trung, còn chế phẩm VST hiện tại đang được phân phối bởi CTy Trung Việt đã được cấp phép của Bộ NN&PTNT sau quá trình làm khảo nghiệm sau gần 2 năm. Thực tế về sản phẩm được đưa tin trên nhiều phương tiện truyền thông rồi.
Chúng ta là những người ít nhiều cũng am hiểu kỹ thuật, nếu vội vàng kết luận như thế có quá đáng không.
Các bác có thể tham khảo thêm về Chế phẩm VST tại Webside: Vuonsinhthaitrungviet.com hoặc có thể lên google để timg hiểu những thông tin hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm này đã được rất nhiều sở nông nghỉêppj các tỉnh công nhận
 
Cái mẩu tìm người HÌNH KIM TỰ THÁP (mua bán) để ăn Hoa hồng là chuyện lừa đảo ăn cướp có đẳng cấp, ở bên Mỹ nó xưa như trái đất gòy. Giờ nó xuất hiện tại VN.
 
Cái mẩu tìm người HÌNH KIM TỰ THÁP (mua bán) để ăn Hoa hồng là chuyện lừa đảo ăn cướp có đẳng cấp, ở bên Mỹ nó xưa như trái đất gòy. Giờ nó xuất hiện tại VN.

chuyện bán hàng đa cấp, hoặc chuyện làm ăn lòng vòng kiểu kim tự tháp này...đã có ở VN từ thời bắt đầu có internet
Bị bắt ở tù cả đám...im ắng 1 thời gian sau đó lại manh nha sống lại...lại bị cấm rồi lại hồi sinh để lừa các con nai lớn vào tròng

Trước kia BQT đã phải xóa nhiều bài phổ biến các kiểu làm ăn này...nay không xóa nữa có lẽ là để cho những người mới lớn....học hỏi
 
Diễn tiến:
23-07-2009, 07:55 AM: chế phẩm sinh học " Vườn sinh thái " sự lựa chọn tốt nhất cho nhà nông : http://agriviet.com/home/showthread.php?t=8453 . Được khui lên lại năm 2011 http://agriviet.com/home/showpost.php?p=155236&postcount=5

15-04-2011, 06:45 PM : thanhlonggialai gửi topic
Giải đáp thắc mắc của bà con về chế phẩm sinh học " Vườn Sinh Thái ": http://agriviet.com/home/showthread.php?t=47741

Vậy, các bác có ý kiến hay muốn đọc thêm các thông tin liên quan có thể vào 2 link trên đọc thêm. Muốn thảo luận thì vào topic Giải đáp thắc mắc của bà con về chế phẩm sinh học " Vườn Sinh Thái " cho liên tục chương trình.

:D
 


Back
Top