tham khảo ý kiến các ace

  • Thread starter huynhtruong
  • Ngày gửi
Chào cả nhà
Thật sự mà nói em cũng mới biết diễn đàn này thôi,em thấy dđ này rất có ích cho em,em rất thích dđ này.Hiện nay em đang làm CN ở BD,Em có dự tính về quê làm kinh tế chăn trại lâu lắm rồi mà ko biết bắt đầu từ đâu.vốn thì em ko có nh,tầm cỡ 50tr trở lại thôi.nhưng lại rất thích nuôi heo,tuy rằng con heo lâu mang lại lợi nhuận và vốn đầu tư lớn.nhưng con heo từ trước tới nay chưa bao giờ mất giá trị vì thịt heo chúng ta ăn hàng ngày,quê em thì ở Bình Định,nhà đất ko nh lắm chỉ có 1000m2 thôi,vốn của em thì ít em biết chắc là đầu tư nuôi heo ko đủ,vì vậy em lên DĐ này mong mọi người chỉ dùm em nuôi con gì phợp với vốn,thổ nhưỡng quê em.
Em chân thành cảm ơn!
 


Nếu anh quan tâm thì cho em biết diện tích ở chỗ anh , vì bây giờ theo em anh nên nuôi kỳ nhông , vì nó bây giờ tốn ít vốn mà có người bao tiêu sản phẩm cho anh , mà anh mới vô nghề nên tìm hiểu kỹ trước nha , con nào ít bệnh mà dễ nuôi trước đi đã rồi tính tiếp .
 
mấy năm nay kinh tế khó khăn+vốn ít+đất rộng thì bạn nên đầu tư vào sản xuất ra những thực phẩm phổ biến mà ngày nào ở chợ cũng có người mua (ví dụ như bạn nói:"nhưng con heo từ trước tới nay chưa bao giờ mất giá trị vì thịt heo chúng ta ăn hàng ngày").Nhưng vốn bạn lại ít nên theo mình thì bạn trồng các loại rau là phù hợp!
 
Nếu bạn cho rằng con heo không bao giờ bị mất giá là bạn nhầm đấy. Trong mấy năm nay con heo liên tục biến động theo chiều hướng xấu. Nào dịch bệnh tràn lan, thức ăn chăn nuôi tăng giá nhưng giá bán thấp. Chỉ được cái đó là mặt hàng thiết yếu nên dù đắt rẻ thì cũng bán dược cả. Tuy nhiên đầu tư để nuôi lợn không phải là nhỏ còn nuôi dân dã một hai con mỗi lứa thì không nói làm gì?
 
cảm ơn các ace đã chỉ giáo

CẢM ƠN CÁC BÁC ĐÃ CHỈ GIÁO
Nhà mình,bố mẹ mình có nuôi heo,nuôi gà ta,nuôi vịt ta,nuôi bổ câu,nuôi bò và nuôi vịt xiêm,nhưng chỉ nuôi cho có nuôi thôi.trong mấy con vật nuôi đó mình thấy bồ câu là bố mẹ mình thu hoạch nhiều nhất so với mấy con khác trong nhà.bố mẹ chỉ nuôi bồ câu sẻ thôi nhưng 1 tháng nó cho 1 cặp bồi câu con,mình thấy vậy mình nghĩ là bồ câu pháp chắc là hiệu quả hơn nữa,nhưng mình ko biết mua con giống ở đâu và kỹ thuật nuôi như thế nào,rất mong các bác chỉ giáo,quê mình ở bình định ko biết có nuôi đc bồ câu pháp ko.
 


Back
Top