Tham quan trại nuôi heo rừng, nhím bằng hình ảnh!

Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
Tham quan trại nuôi heo rừng, chồn hương,nhím bằng hình ảnh!

Hôm nay mình lại mời mọi người ghé thăm trại mình qua hình ảnh. Rất mong nhận được sự chia sẽ của mọi người về mọi vấn đề. Hiện tại mình đang nuôi heo rừng rặc, nhím, chồn hương là chủ lực một vài "em" khác là để cho "đông" thôi. Vì là nghề "tay trái" nên không Pro! Với niềm đam mê làm nông nghiệp, mong anh em trong diễn đàn có cái gì mới hay hay giới thiệu cho mình nuôi thêm.
Thực tế thì mình đã trồng bàng Đài Loan (11.000 cây) và cọ dầu (4.000 cây) từ năm 2007. Để thuận lợi cho công tác bảo vệ mình đã tiến hành xây dựng một hàng rào dài bao bọc...
Picture100.jpg


Hiện tại cọ dầu và bàng của mình đã ....như thế này!
[/URL]

IMG_3266.jpg

---------------
IMG_4162.jpg


Khoảng giữa năm 2008 một người bạn rủ mình nuôi heo rừng, nghe xong mình thấy thích. Thế là mình phải lên đường "tìm sư phụ". Mình đi hầu hết các trại ở Đông Nam Bộ như: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai...hầu hết các trại mình đến đều nuôi heo rừng lai. Tình cờ mình phát hiện một người ở Cần Giuộc - Long An nuôi được heo rừng sinh sản và mình đã thật sự bị chinh phục bởi loại heo này...
Picture300.jpg

---------------
Việc xây dựng chuồng trại là một bài học lớn cho "sự nghiệp chăn nuôi" của mình. Ban đầu cứ tưởng chuồng to là tốt. Học phí cho những ngày đầu vào nghề là ba "em" heo cái (loại bố mẹ) bỏ mình ra đi sớm trị giá đúng 100triệu đồng..
---------------
Từ "hoang dã" đã làm mình khái niệm sai trong việc xây dựng chuồng. Một "lão nông" nói với mình rằng các loài hoang dã là những loài sống sạch nhất. Câu nói này rất đúng, với vài trăm hay hàng nghìn m2 đất với một chú heo thông thường thôi thì chỉ vài ngày là bình địa hết rồi. Giải pháp cho vấn đề này là từng bước bê tông hóa trại mình và xây dựng trại sao cho tiện khống chế vật nuôi..
IMG_3413.jpg

---------------
Chuồng heo con phải ấm và thuận tiện cho việc lao chùi tránh thương vong...


---------------

http://uploadanh.com/heo-rung/v/4782307.htm
IMG_5557.jpg
 


Last edited:
Nhím là loài vật dễ nuôi nhất mà mình biết được!
IMG_3292.jpg

---------------
Thức ăn xanh....
IMG_2699.jpg

IMG_2700.jpg
 
Last edited:
ac...ac...ac... ong anh thật là dễ dãi khoe giàu.ước gì 1 ngày em được như anh.hy vọng em sẽ mua được giống chuẩn ở trại anh.mà anh có bán giông lơn rừng không?giá thế nào vậy anh?
 
Trang trại của anh thật là hoành tráng. Nhưng anh nuôi lợn con bằng cám công nghiệp à?
 
Vốn là một gia đình nông dân mình lần đầu tiên đặt chân lên Sài Gòn năm 1993, năm 1997 mình tốt nghiệp ĐH, thật sự thì chi phí học ĐH mình cũng được tài trợ một phần từ một người chú ở nước ngoài. May mắn cuộc đời mình có những ngã rẽ kịp thời! Kiếm được một ít tiền mình lại muốn trở lại là một nông dân! Bí quyết đơn giản của mình là phải làm và làm tốt hơn! Mình hạnh phúc vì mình đã từng nghèo vì nghèo mình có được hôm nay. Mong anh đừng đề cập đến sự nghèo giàu trong diễn đàn này. Về giá lợn rừng giá từ 3triệu/con mới tách mẹ, 400.000đ/kg đối với heo hậu bị trên dưới 20kg/con.
---------------
Heo rừng của mình rất thích ăn mít may mắn là trại mình có rất nhiều mít.
IMG_2033.jpg

--------------
Một số loại thức ăn khác...
Chuối thì nhím, chồn, heo "bác" nào cũng thích!
IMG_3156.jpg

Trái điều thì heo rừng cũng rất thích
IMG_2235.jpg


Bí đỏ: nhím, heo đều rất thích
IMG_2588.jpg

---------------
Khoai lang..
IMG_2699.jpg
 
Last edited:
Trang trại của bác hoành tráng quá!hic hic
 
Trang trai dep that nhung Khoe khoang qua.heo ma cho an mit that la phi pham.
 

Bác biết câu "cây nhà lá vườn chưa". Khi nào có dịp bác ghé trại mình cho bác một trái rồi...nằm ngồi gì ăn cũng được!
---------------
Hình ảnh các bác chồn....
IMG_3346.jpg
 
Last edited:
Em tò mò hỏi Bác chút được ko a? Cây này Bác trồng làm gì thế . Nếu trồng để bán cảnh thì lên phú thọ ,vĩnh phúc ,Tuyên quang có nhiều cọ lắm . Còn Bác trồng để lấy Dầu ko biết có khả quan ko ? Vì VN mình chưa có vùng nguyên liệu về cọ dầu như Malay nên các nhà máy Dầu thực vật ko mặn mà lắm với cây này
Hay là Bác trồng để nuôi Đuông?:D Em đùa tí thôi cây này to tí nữa đuông nó đục kinh lắm .

4949095.jpg
 
Ở Thành phố HCM, mấy dự án cảnh quan khoái cây cọ dầu này lắm. Ở khu Trung Sơn, quận 7 trồng rất nhiều.
Cách đây 1 năm rất hút hàng, 1 cây khoảng 5tr -10tr mà kiếm không ra để bán, siêu lợi nhuận đó bác nuoide.
 
Trong miền Nam loại cây này dùng để làm cảnh. Với kích cở này giá của nó trên dưới 1triệu/cây. Còn loại thân trên 1m có thể lên đấn 5-7triệu/cây!
 
Để hôm nào em nhờ ông anh Vợ chụp cho cái hình . Nếu đúng là loại các bác cần . Bác kỳ đánh xe ra Bắc chuyển vào mà bán luôn cho tiện .
 
trang trại của bác hay quá có time bác post hình lên a e diễn đàn tham quan nha. Bác thử nuôi thêm một số loại nữa xem
 
Trang trại rất chuẩn. Không cần phải mua thêm thức ăn gì. Hy vọng hè này có diệp để đến 1 lần tham quan học hỏi. Trang trại rộng bao nhiêu vậy bác. Có nghỉ tới kinh doanh du lịch sinh thái trong tương lai không.
 
Mong muốn của mình là "nội địa hóa" nguồn thức ăn nhưng do bắt đầu muộn nên chưa trồng đủ các loại cây "phục vụ" cho các "quý tử". Trại mình rộng hơn 10ha, chưa nghĩ đến làm du lịch. Trước mắt chỉ là tận dụng nguồn cơ sở vật chất hiện có để đở lãng phí. Nếu mình khg làm thì mọi thứ đều để không.
 
ước gì em có được trang trại cở 1/8 của bác nhỉ
 
Hàng rào như " vạn lý trường thành". Quả là tuổi trẻ tài cao.
Nhìn xem trang trại thấy nôn nao
Anh Kỳ tuổi trẻ, tài quá cao
Tường cao, vườn rộng, cây trồng đẹp
Nông dân trẻ tuổi, quá xá giàu.
 
Cám ơn Bác 3 Phỉ Nhím, thật sự mình mới trở lại làm nông nghiệp đây thôi, vẫn đang trong quá trình tìm tòi học hỏi. Nhà bác 3 Phỉ ở dâu hôm nào tiện mình sẽ ghé thăm học cách nuôi nhím của bác. Vốn là nông dân nên thích làm nông dân thôi bác ạ!
---------------
À tìm ra rồi nhà bác Phỉ ở Càng Long- Trà Vinh. Không biết từ cầu Mỹ Thuận về nhà bác xa không?
 
Last edited:
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top