Thảo luận cách làm phân chuồng ủ vi sinh hoai mục

  • Thread starter Lamhuuco09
  • Ngày gửi
Chào bà con và mọi người. Vừa qua, tớ có đọc được thông tin tự làm chế biến phân chuồng ủ vi sinh hoai mục tạo thành phân bón hữu cơ rất tốt. Tiện thể lên đây học luôn chút kinh nghiệm ủ vi sinh
Có bác nào biết đã, đang học hoặc sắp tới sẽ tự làm như mình ko? Hàm lượng trộn vi sinh với phân chuồng ra sao? Thời gian nào hoai mục tốt nhất?

Cũng thấy mấy cơ sở kinh doanh phân bón trên mạng nên muốn học để tự làm thay vì phải đi mua. Mong bà con giúp sức thảo luận đề tại này để thu hút và mang lại kiến thức về phân bón cho mọi người. Chúc bà con nông dân thắng lợi

Ảnh này là mình coppy từ 1 website phân bón khác do họ đã làm thành công và cung cấp ra thị trường thôi ạ
image_1494917509_3.jpg
 


Vi sinh chỉ là cú lừa ngoại mục của nhà sản xuất. Bản thân mình cũng là nhà sản xuất nhưng không dấu nghề. Cụ thể là chỉ cần phối trộn nguyên liệu và đưa nó về một độ ẩm thích hợp ủ đống.
Mình đã thử 2 đống ủ mỗi đống của 5 tấn nguyên liệu. 1 đống ủ không sử dụng phân vi sinh, đống còn lại sử dụng chế phẩm EM được quảng cáo rất tốt.
Kết quả cả quá trình ủ và sản phẩm cuối cùng, tốc độ hoai mục đều như nhau không có gì khác biệt.
IMG_3272.JPG

IMG_3292.JPG

Đây là sản phẩm phân bón mà mình ủ sử dụng trồng hoa cây cảnh rất tốt nhất là chăm sóc cây hoa hồng, cây mai vàng trong chậu. Các bác nào muốn ủ thì em xin hướng dẫn chi tiết còn không thì mua luôn cho nhanh :D em bán rẻ chủ yếu giải quyết vấn đề môi trường cho trang trại gia đình.
Rất mong các bác ủng hộ website của em: http://agritechs.info/
Phân tích kỹ vấn đề mà mình gặp phải đó là việc sử dụng phân hữu cơ tốt nhưng không đủ tốt để thuyết phục người nông dân sử dụng chúng bởi tư duy làm nông rất chi lạc hậu của đại đa số bà con khiến cho các nhà sản xuất phải tìm đủ mọi cách để thuyết phục. Do đó vi sinh là thứ mà bà con mập mờ nhất lại dễ tin nhất.
Vi sinh vật vốn dĩ phát triển rất nhanh ở trong điều kiện thuận lợi. Do vậy sử dụng phân hữu cơ trên đồng ruộng là tạo điều kiện thích hợp cho chúng phát triển chứ ba cái gói vi sinh kia chỉ dùng cho khử mùi hôi chuồng trại tốt thôi.
Tôi là người trực tiếp sản xuất phân bón hữu cơ nên hiểu rằng vi sinh là không cần thiết cho việc ủ và bón phân trên đồng ruộng.
 


Back
Top