Thảo luận - Nuôi gà khu vực ngoại ô thành phố

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Thân chào cô bác, ace agri! Mình có phát kiến khi đọc tưởng dở người tuy vậy khi làm thấy rất ổn.
Vùng ngoại ô đô thị hay bất cứ khu đất nông nghiệp bỏ hoang vì được đền bù giải phóng mặt bằng là nền mùn không nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Nhưng nước thải sinh hoạt, sản xuất công nghiệp có thể là nguồn độc hại, phổ biến ở ranh giới giữa bên là tấc đất bên là nhà.
Vào chủ đề chính, hôm nay mình thả đàn gà tò 19 con khoảng kg vừa làm ktg ra mảnh đất trồng cây có gỗ như khế, tre, xoài, ổi. Thường không có cỏ dại vì cây to tranh hết hay đó là bãi đất trống nếu trồng đủ dày. Thường thì mảnh đất hoang đều trồng cây để có đền bù nhiều hơn. Rất thích hợp cho chăn thả gà vì gà không lo mất trộm vào ban ngày với diện tích lớn, nhiều bụi rậm. Đỡ công chăm vì nguồn rất sẵn và đặc biệt hầu như đều trở về nơi được thả vào xế chiều.
Đặc điểm nơi thả phải sạch thuốc, không hoặc rất hạn chế cỏ dại vì gà quen ăn ở đó do người chăm. Nơi thả cao tránh úng để gà dễ quan sát xung quanh.
Tóm tắt, gà không xa người thả và nơi thả. Hạn chế phí nuôi nhưng chất thịt tốt hơn. Hạn chế được nhất là phí đất.
Giải quyết sao với chuột? Thường thì dễ kiếm ăn có chuột.
 


Giải quyết sao với chuột? Thường thì dễ kiếm ăn có chuột.
Không hiểu ý câu này là gì ?
Nuôi gà quảng canh thì ngày xưa lâu lắm rồi... cái thời bao cấp không nhớ rõ. Ông anh họ tôi có nuôi.
Làm thế này :
Đóng 1 cái chuồng rồi gánh ra đồng cho gà nhặt thóc rơi. Vì gà nó quen cái chuồng nên tối đến nó lại vào chuồng hết... rồi gánh gà về nhà ngủ thôi !
Giờ thích quảng canh đất hoang thì mua cái xe tải cũ hay xe công nông làm cái chuồng gà di động :)... Nói đến đây cũng tự thấy mình dở hơi thật chẳng ai làm vậy ha ha ha...
 
Hay mà, e định nuôi vì nhà có 2 mảnh xa nhau. Cũng sáng thả chiều bắt về mảnh kia. Thả ra hôm nay quên chưa nhốt chó, thế là hao 5 con k biết chạy đâu. Khu đất hoang rất giàu mùn, sạch và rất rộng. Thả ra rất hoang mang phải mua bao cám hối chúng nó đừng chạy xa. Vung cám vào, gà bới vừa tăng chuyển hoá triệt để thức ăn, vừa săn thịt , vừa giữ hình ảnh " khu vườn nán lại" vì còn vương đồ ăn. Nhưng dư thức ăn là mời chuột, k dùng bẫy bả, chắc nên làm chuồng kín.
 
làm cái chuồng như này

NjsEwB.jpg



cAggQN.jpg
 


Back
Top