Thế là trắng tay. "HẾT TIỀN CƯỚI VỢ LUÔN".

  • Thread starter xuannguu
  • Ngày gửi
Tình hình là rất tình hình.
Mua 700 gà Minh Dư về nuôi, mới thả gà xong 23h, mệt quá ngủ quên 4h sáng dậy thì thấy mèo đã xơi hết 70 con.
Kiềm lòng lại, cố gắng nuôi và chăm sóc thật tốt, gà phát triển rất tốt lông óng mượt, thịt vàng tươi định sẽ xuất bán vào dip Noel này vậy mà bi kịch lại tái diễn mà còn kinh khủng và thảm hơn lần đầu.
Vào thời điểm gà 3 tháng tuổi "10/11/2013":
- Sáng dậy vào trong chuồng thấy 1 em mập mạp ra đi, cứ nghĩ là bình thường "nghi trúng gió". Những em còn lại trong đàn rất là bình thường. Vậy là thôi kệ.
- Sáng hôm tiếp theo lại một em ra đi như trên, trong lòng có những hoài nghi và theo dõi đàn gà kg thấy có hiện tượng gì lạ. Nghĩ chắc tại mình xui.
- Ngày tiếp theo nữa sáng ra 3 em ra đi. trong lòng rối bời bắt đầu đi hỏi các "chuyên gia", nhưng mõi người nói một kiểu làm mình lo thêm lo, dù lo lắng thế nào thì ngày hôm đó cũng qua đi.
- 2 giờ sáng ngày hôm sau "tức ngày thứ 4 khi có hiện tượng lạ", nghe có động trong chuồng gà ra xem thử thì hỡi ơi một em trống to béo đang dzãy đành đạch và chết ngay tức khắc, biểu hiện bên ngoài giống mấy em trên, miệng và mũi có chảy nước nhầy nhớt giống như đờm. Nghe lời "chuyên gia" mổ gà ra thử xem thì thấy màng mỡ bao tim có hiện tượng xuất huyết nhẹ tức có vài chấm đỏ, gan cũng vậy, Tổng hợp Gà chết dzãy đột ngột cộng thêm tim gan xuất huyết ==> Dự đoán là bị tụ huyêt trùng "toi gà".sáng ra lập tức xịt thuốc sát trùng chuồng trại và dùng kháng sinh Amoxitin để trị toi gà. Nhưng hình như kg khả quan cho lắm. :1^:
- 2 ngày tiép theo mỗi ngày 2 chú gà béo tốt ra đi trong sự bất lực của người nuôi là "mình" đây.
-Cao trào xuất hiện sau 3 ngày dùng Amoxitin "liều gấp đôi trên bao bì" sáng hôm đó có 11 chú ra đi. Tâm trạng mình lúc đó mọi người hãy đoán như thế nào nhé.
- Sợ quá kêu người vô bán gà, nhưng vì gà còn non tháng thịt mềm kết hợp vói bệnh nên thương lái mua với giá 35k/kg. Vì gà chết kg kiểm soát đc nên giá nào cũng bán, nên lựa ra 100 con yếu nhất "nói yếu nhưng gà vẫn sung và hồng hào lắm" bán trước.
- Ngày tiếp theo dùng đổi thuốc dung Super Doxicip 50% cũng dùng liều gấp đôi nhừng gà vẫn chết. triệu chứng như trên.
SAU 2 NGÀY DÙNG SUPE DOXICIP 50% KG HIỆU QUẢ ĐỊNH BUÔNG XUÔI. Nhưng cũng hôm đó có "chuyên gia" đến nhà chơi và mình kể toàn bộ diễn biến của đàn gà, cũng vừa may có có em mái chết, nên mổ cho "chuyên gia" xem và con này trong ổ bụng chứa nhiều dịch màu vàng nghi là thuốc sinh kg hấp thu đc, tim, gan tích nước "chuyên gia" phán như thế. Và kêu mình đi mua thuốc Ampi-Ery của Anpha. uống nhưng gà vẫn ra đi.
Cho đến ngày hôm nay 19/11 số chết và bán đi, trong chuồng gà con trên dưới 150 con rất khõe mạnh vậy mà lúc đag viết bài này cũng có 1 chú ra đi và triệu chứng giống hoàn toàn như trên.
GÀ NÀY LÚC 5 NGÀY TUỔI CÓ CHỦNG TẢ NI-IB, 12 NGÀY NHỎ GUM, 13 NGÀY CHÍCH ĐẬU.
Mình viết bài này kg để nhận đc sự thông cảm của cả nhà mà mục đích là nói ra cho lòng mình thỏa mái hơn thôi."thật sự đag rất rối"
Với diễn biến như mình trình bày ở trên mọi người nhận định như thế nào và cách trị ra sao?
những gì mình viết ở trên hoàn toàn là sự thật về đàn gà mình, tuyệt đối kg có nữa lời nói dối.
 


Last edited by a moderator:
Hix.đọc đoạn đầu e cứ nghĩ do lũ lụt gây ra. Thế là do bệnh ah. Nghe bac nói mà e cũng lo cho đàn gà 3,5tháng của e quá. Bác chữa THT ko hết sao ko thử chuyển qua cách khác xem.chết nhanh mà ko chữa được vậy có khi nào bị dịch tả cấp ko? Bác ngừa new mấy lần vậy.? Cho uống à? Còn tí còn lại hay làm lọ KTG ve chich thử vớt vát đồng vốn. Chia buồn với bác.!
 
Gà mình nay 59 ngày mà nghe các pro nói ko cần chích ngừa THT nữa vì gà lớn rồi . mình cũng nghĩ là THT chỉ xảy ra đỉnh điểm ở giai đoạn trước 2th . Có lẽ mình đã sai .Vậy bây giờ bạn đã có kết luận cuồi cùng chưa
Chia buồn cùng bạn nhé
 
Nguy hiểm nguy hiểm. Hiện tại bây giờ số gà còn lại đủ kg xuất chuồn chưa bạn, nếu đủ thỳ giá nào củng tiễn lun đi. Cuối năm vừa rồi gần chổ mình ở củng có 1 hộ rớt i như gà bạn vậy, đúng 3 tháng mỗi ngày rớt 1-2 con mà nhỳn đàn gà vẫn sung 1000 con lận nên họ bán sạch, gà tầm 900g thì gjá 35k/1kg còn 1,3kg trở lên thỳ gjá 6-70/1kg. Con mẹ thú y nói bệnh gì mà tự nhiên bây giờ mình quên mất tiêu rồi.
 
Tigon nghĩ bạn nên chuyển bài viết này vào mục "Bác sĩ thú y" để có được lời khuyên hữu ích nhất. Còn "Tay ngang" thì dù thấy quen những chắc cũng hong dám "bắt bệnh" cho bạn vì cũng sợ chẳng may...Bạn khỏi lấy vợ thì ...báo lắm!
 

còn hơn 2 tháng tới tết rồi. Buồn nhỉ. Cố gắng sang năm làm lại bạn
 
XIN CHIA BUỒN!

Không có bài học kinh nghiệm nào miễn phí hết!

Chúc bạn mai mắn lần sao....Nếu có thể chọn những vật nuôi nào kháng bệnh tốt nhé!
 
Gà chết nhanh với miệng mũi ra nhớt và hôi + tím tái gà thì là Tả biến chứng, còn với triệu chứng trên cộng thêm gà nóng sốt cao thì là tụ huyết trùng biến chứng. Cái này thì không có thuốc chữa đặc trị. Cách cửa cháy kịp thời là tách ra được càng nhiều chuồng càng tốt ( chưa có dấu hiệu gì thì tách riêng, chảy mũi tách riêng, miệng ra nhớt tách riêng.v.v...) kết hợp kháng sinh liều cao + khử trùng chuồng trại.
Theo kinh nghiệm bản thân, cho gà nuôi chuồng lưới cách đất thì không bao giờ có bệnh này xuất hiện. Vì nói thẳng ra bệnh trên nguyên nhân do chuồng trại không được sách sẽ và không được khử trùng thường xuyên mà ra.

Dạo 1 năm trở lại đây, Hoàng Khang dùng Nano bạc ( dung dịch phun trùng cho nhà yến ) để khử trùng thấy hiệu quả khá cao và không xảy ra bệnh dịch. Bà con nào tin tưởng có thể dùng theo.
 
chia buồn cùng bác bầy gà của bác bị tụ huyết trùng, nếu bác phát hiện bệnh sớm thì đâu đến nổi, nhờ lần sau gà mà chổng ngược xuống chảy nhớt trong miệng, cơ khớp sưng là THT 100%, trị có thể dùng tetracilin + macbocin hoặc tetra + enprofloxacin, hổ trợ thêm thuốc trợ sức nhé, tim bắp là tốt nhất
 
Như thế nào là phát hiện sơm hả bạn. VD như biểu hiện ỉa , thở chẳng hạn.
Gà nhà mình hôm nay 60 ngày , cũng có 10% đi phân màu đỏ gạch. hơi ngả sang màu cam , nhưng ko phải đỏ tươi của máu .
Đáng ra mình bỏ vx THT luôn. nhưng giờ nghe bạn này nói gà 3th vẫn bị. thấy run quá . chiều đi mua về tiêm gấp .
 
chia buồn cùng bạn, nghe gà bạn thế mình cũng lo cho đàn gà mình quá, mặc dù tiêm ngừa đầy đủ mà cũng bị bệnh thì sợ quá, nghề chăn nuôi nhiều rủi ro thiệt
 
Làm nông dân kiểu Việt mình chưa thấy ai sống thoãi mái, giàu sang hết. Rủi ro thì mênh mông luôn, ở Phú yên sao không học nuôi tôm cho nó có thế mạnh vậy bác.
 
Giống bầy gà chỗ mình, 1000 con giờ còn 10 con, bầy gà nhỏ 1 tháng tuổi 3500 con bắt đầu có biểu hiện tương tự!!
 
Giống bầy gà chỗ mình, 1000 con giờ còn 10 con, bầy gà nhỏ 1 tháng tuổi 3500 con bắt đầu có biểu hiện tương tự!!

bạn nói cho rỏ hơn tí, mình rất cần thông tin về bệnh lạ và mới. Mà 1000 con bị Gum chết hôm bữa là gjờ phút này còn duy nhất 10 con hả, và bây gjờ 3500 con là đàn gà của trại mới hả bạn
 
bạn nói cho rỏ hơn tí, mình rất cần thông tin về bệnh lạ và mới. Mà 1000 con bị Gum chết hôm bữa là gjờ phút này còn duy nhất 10 con hả, và bây gjờ 3500 con là đàn gà của trại mới hả bạn
Vẫn trại đó, biểu hiện giống y chan :(. Nhưng khả năng bị Tụ huyết trùng. Không biết có ghép thêm gì không nữa.
 


Back
Top