Thiết kế cảnh quan 4 năm nữa sẽ như thế nào?

  • Thread starter kkndd
  • Ngày gửi
K

kkndd

Guest
Em là sinh viên năm 1 của ĐHNL tp.hcm chuyên nghành thiết kế cảnh quan . Theo em biết thì nghanh này chi mới ra vào năm 2006 , 1 nghanh rất mới . Em tìm trên các wet việc làm thì không hề thấy bất cứ công ty hay công việc nào tuyển dụng cả . Và em tự hỏi 4 năm nữa mình sẽ như thế nào ? Mong các bác góp ý để em còn chuẩn bị học típ hay thi lại vào nghanh khác !!!
 


Về tương lai ngành này trong 4 năm nữa thì bạn yên tâm.... chỉ cần nhìn vào các dự án trong tương lai cũng đủ thấy nó tiền năng thế nào mà.

-Bình Dương có rất nhiều khu công nghiệp và khu dân cư biệt thự mới mở
-TPHCM có 2 khu đô thị mới là Thủ Thiêm và Khu Đô thị Tây Bắc.
-Tất cả các tỉnh thành đều có bộ phận quản lý cây xanh, tại TPHCM thì công ty dịch vụ công ích của các quận huyện và công ty công viên cây xanh tphcm...v..v.... nhiều lắm đó em.

Một điểm cần lưu ý: Đây là ngành học rất khó chịu cần nhiều về mặt mỹ thuật trong khi chương trình học ở trường ko chuyên lắm về mỹ thuật, phối cảnh nên em phải chịu khó học hỏi nhiều hơn từ thực tế, chịu khó sử dụng tốt và thành thạo các phần mềm về đồ họa, vẽ phối cảnh .

Chúc em thành công !!!
 
bạn lo gì chứ. bữa nay đang trong giai đoạn đô thị hóa và kèm theo đó là yêu cầu về môi trường. Chỗ nào cũng cần công viên cây xanh hết, bạn cứ yên tâm đi, công việc hay đó. (mình ở Huế - cây xanh nhiều vô kể :D )
 
mình cũng là sinh viên ngành thiết kế cảng quan, mình cũng đã tìm hiểu ngành này. Mình nghĩ về tương lai thì ngành này ko có gì phải lo lắng cả.trên các trang web cũng có nhiều cty tuyển dụng về ngàng này mà.
 
Hình như ngành Thiết kế cảnh quan của trường ĐH Nông lâm TP HCM mở lâu rồi mà, nghe đâu khóa đầu tiên ra trường rồi đắt như tôm tươi đấy. Các bạn không phải lo chi cho hao mòn sức khỏe, cứ học tốt là ok hết.
 
Mình cũng là sinh viên Nông Lâm TPHCM, học Nông Học=>ra 2 năm rầu!
Ngành này triển vọng lắm đấy!
HOk những có thiết kế cảnh quan mà bạn còn học nhiều thứ khác như: kỹ thuật trồng, côn trùng, bệnh cây,....
Nó được tách ra từ ngành Nông Học!
Mình cũng có mấy người bạn học khóa đầu tiên=>nay ra trường cong việc rất rất OK!
Bạn hãy cố gắng học tốt nhé!Chúc bạn thành công!
 
nghe mà ham !!! Đâu có ngon ăn dữ vậy , nếu ra trường mà muốn tàn tàn kiếm lương đủ sống thôi thì chắc cũng được. Quan trọng là tầm cỡ công việc như thế nào kìa ,chỉ thiết kế mấy cái vụn vặt ,lẻ tẻ thì nói làm j. Biết bao h mới có được công trình để đời ,tìm được lối đi riêng mới là khó. Đã là thiết kế thì phải mới mẻ và luôn luôn sáng tạo.
 

mình cũng đang là sinh viên ngành TKCQ - minh đang học ở ĐH Nông nghiệp Hà Nội - Khoa Nông học. Lớp mình có 25 người theo chuyên ngành TKCQ và điều kiện học tập ở ngoài này không đựoc như các bạn trong ĐH NLTPHCM nhưng bọn này vẫn máu lắm! vì đây là ngành còn nhiều tiềm năng phát triển nên mình tin tưởng là sinh viên ngành mình sau khi ra trường sẽ có điều kiện phát triển. Mình rất muốn làm quen với các bạn học cùng ngành TKCQ trong trường NLTPHCM. rất mong các bạn giúp đỡ thêm. và mong rằng sau khi ra trường chúng ta sẽ hợp tác làm việc!:D
 


Back
Top