Bán Thỏ newzealand & chồn nhung đen < chất lượng nhất>

  • Thread starter 299
  • Ngày gửi
2

299

Guest
https://lh3.googleusercontent.com/-...viet.Com-ch%E1%BB%93n_v%C3%A0_th%E1%BB%8F.jpg
Trang Trại-Đông Cương chuyên nuôi chồn nhung đen & thỏ (newzealand)
Chào các bạn đồng nghiệp thân mến , những người với chí hướng muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương ! Mình sin được nêu lên ý kiến của mình về con chồn nhung đen và con thỏ .

+ Về con Chồn Nhung Đen : mình thấy có rất nhiều ý kiến cho rằng chồn nhung đen thực chất lá con bọ(chuột lang) .minh thì không biết chuột lang la như thế nào . nhưng theo mình nghĩ chỉ là cái tên thôi đâu nhất thiết phải chanh cãi nhiều đến như vậy . thực tế thì con chồn nhung đen hiện nay la 1 con vật sạch ( vì bệnh tật hầu như không có ) . hàm lượng dinh dưỡng được thống kê la rất cao <Hàm lượng đạm trong thịt chồn nhung đen chiếm tới 91.7%, cao gấp 4.3 lần thịt gà , 4.6 lần thịt bò, 5.5 lần thịt lợn…Ngoài ra, trong thịt còn chứa các loại axit amin, các nguyên tố vi lượng mà cơ thể con người rất dễ hấp thu>.ở vùng Nam Mỹ. Các nước ở Đông Phi, Châu Á như: Nigeria, Cameroon, Philippines, Trung Quốc… thì chồn nhung đen đã chở thành nguồn thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống người dân . vậy tại sao ở nước ta không đưa con chồn vào sản xuất đại trà (trước tình hình dịch cúm gia cầm hiện nay). hiện nay giá thịt chồn vẫn con rất cao khoảng 250 000đ-300 000đ/kg (vì là con vật mới và chất lương thịt cao lên hầu hết chỉ ở các nhà hàng lớn và khách sạn là giám ăn thôi ). số lượng gia tăng giá thành sẽ giảm ( va khi tới mức còn 100 000đ/kg thì những người dân với mức kinh tế bình thường cũng có thể dùng làm thức ăn hàng ngày) . tôi ước tính vì là đầu tư thức ăn cho chồn là rất thấp chuồng trại đơn giản va tốn rất it diện tích lên khi giá thành xuống còn khoang 60 000_70 000đ/kg thì nuôi chồn vẫn lãi hơn nuôi gà . vậy sao phải lo đầu da , lo gi nuôi không thắng .

+Về con Thỏ :tôi nghĩ cũng không cân nói nhiều thêm về con thỏ nữa vì con vật nay đã được nuôi từ cách đây nhiêu năm rồi và đã có quá nhiều tài niệu và sách vở về hương dẫn kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ . các ban chắc cũng đã biết các bệnh thường gặp của con thỏ là gì đúng không . bẹnh tiêu chảy ở thỏ thì ta chỉ cần sử lý tốt thức ăn là được . bệnh ghẻ thì đơn giản hơn rồi chỉ cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và chữa băng thuốc là rất hiệu quả . có thể bạn đã biết điều này hoặc chưa biết nhưng tôi vẫn sẽ nói để ai chưa biết thì hãy thận trọng khi tìm mua con giống .tôi muôn nhấn mạnh ở đây là bệnh lấm ở thỏ ( bệnh này gây ảnh hưởng dất tai hại cho ngành nuôi thỏ và tơi nay vẫn chưa có thuốc đăc trị và chỉ cần chên đàn thỏ của ban nhiễm bênh 1 lần là mãi không thể dập tắt được) . trước đây khi tôi bước vào nghề nuôi thỏ tôi đã không được biết về bệnh này lên đã xém chút thì mua phải thỏ có bệnh lấm này . cũng may 1 lân tôi gặp anh L va anh đã chỉ bảo tôi rất nhiều và tôi đã chánh được và mua được con thỏ giống sạch bệnh . tôi đã nuôi được 1 năm rồi và đàn thỏ của tôi đẻ sai và phát triển rất tốt , hầu như tôi chưa phải dùng tới thuốc bao giờ. tôi cảm ơn anh L rất nhiều.
+ rất hoan nghênh được hợp tác và chao đổi kinh ngiệm với cac bạn đông nghiệp :

- trang trại Đông Cương : (đ/c ) thôn Trại Quản _Tam Dị_Lục Nam_Bắc Giang
(sđt) 01652 338 260
sin cảm ơn
 


bảng giá chồn và thỏ của trại

*giá chồn tại trại :
+600k/cái mang bầu
+450k/cái 3 tháng tuổi
+300k/cái 45 ngay tuổi
*giá thỏ tại trại :
+110k/kg thỏ giống
+70k/kg thỏ thịt
 
bảng giá chồn và thỏ của trại

bảng giá chồn và thỏ của trại
*giá chồn tại trại :
+600k/chồn cái mang bầu
+450k/chồn cái 3 tháng tuổi
+300k/chồn cái 45 ngay tuổi
*giá thỏ tại trại :
+110k/kg thỏ giống
+70k/kg thỏ thịt
 


Back
Top