thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng

  • Thread starter tocnaumoitramem
  • Ngày gửi
bác nào có thể cho em biết là những thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng hiện nay là gì được không ạ?cảm ơn các bác nhiều
 


Một câu hỏi hết sức học thuật và trừu tượng.... có ý nghĩa nghiên cứu lý luận... hihihi
Chứ theo bản thân tôi thì Việt nam mình, trong thực tiễn chưa thấy bao giờ ló ra cái gọi là thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng cả. Rừng liên tục bị xâm hại với các hoạt động như: chính quy thì có Thủy điện, khai thác gỗ, tận thu lâm sản...vv. Bất hợp pháp thì có lâm tặc, đốt làm nương rẫy, đốt than.... Và sau đó khi rừng không còn là rừng nữa thì sẽ được quy hoạch đưa ra khỏi 3 loại rừng để cho thuê trồng nông lâm kết hợp. Nhưng với lợi nhuận ngành lâm nghiệp thấp mà rủi ro như hiện nay thì mọi người thích làm nông nghiệp hơn, thời gian ngắn, thu lợi ngay. Do vậy tương lai các cánh rừng việt sẽ là nương rẫy mà thôi. Nói túm lại: một khi chính sách về rừng, giáo dục về rừng, pháp luật bảo vệ rừng chưa có mạnh mẽ, quyết liệt thì cái gọi là "thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng sẽ không bao giờ có" trong thực tiễn
Như một chuyên gia quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã đã phát biểu: "Bao giờ cán bộ ăn thịt rừng mà khen ngon, thì đừng mong bảo tồn thú hoang dã" và tương tự câu nói đó: "Bao giờ cán bộ quản lý rừng còn đi ăn nhậu với doanh nghiệp khai thác gỗ.... thì....":1^:
 
NHÀ TUI TRỒNG RỪNG ĐẾN ĐỜI TUI LÀ ĐỜI THỨ 3
NHƯNG TUI KO HIỂU Ý CỦA TOCNAUMOITRAMEM NGHĨA LÀ GÌ:botay:
 
Có thời cơ BVR!!??

Ah... Có ngay thông tin sốt dẻo, Thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng là đây:
(http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/456606/Nguoi-giu-rung-bo-vo.html)

Tỉnh Daklak: 5 tháng mất hơn 2.000ha rừng


Tại huyện Cư M’Gar có 692ha rừng được giao cho 84 hộ dân từ năm 2008, đến nay các cơ quan chức năng đã xác định hơn 150ha rừng bị biến thành nương rẫy.

Theo thống kê của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk, trong năm tháng đầu năm 2011 toàn tỉnh đã có hơn 2.142ha rừng bị chặt phá, lấn chiếm. Các “điểm nóng” về tình trạng mất rừng là huyện Ea Súp, Ea H’Leo và Cư M’Gar.

Cũng theo thống kê của sở này, toàn tỉnh còn hơn 100.000ha rừng chưa giao cho dân, hiện do huyện, xã quản lý và cũng đang bị chặt phá nghiêm trọng.

(Theo Báo Tuổi trẻ, Thứ Ba, 20/09/2011, 08:09 (GMT+7))
 
Thời cơ khi tôi làm chủ một khoảnh rừng, có sổ đỏ đàng hoàng,
và lưng vốn có đủ tiền thuê người đi canh rừng của tôi.
*
 

đây là bài thảo luận của nhóm sinh viên bọn mình
có vẻ là chủ đề này đau đầu đây
bác nào biết thì chia sẻ với nhé
thank nhiều
 


Back
Top