Thảo luận Thứ ăn cho gà đẻ sinh sản thả vườn

Chào các bác, nhà em hiện tại nuôi gà sinh sản 150 gà mái giống gà chạ Tây Ninh thả vườn nhưng ko biết sao gà tỉ lệ đẻ quá thấp, em nghĩ vấn đề nằm ở khâu thức ăn cho gà đẻ, em cho ăn như sau: thức ăn gà đẻ và lúa ngâm nức mầm có thêm cám gạo và thỉnh thoảng có cơm nguội, nhưng chủ yếu là 60% lúa và 40% thức ăn gà đẻ, ngày em cho ăn 2 lần sáng và chiều mát. Nhà em 150 mái mà mỗi ngày lượm có 30 quả trứng, thấp quá các bác ạ. Em mở topic này mong các bác có kinh nghiệm nuôi gà đẻ chỉ giáo thêm, em xin cám ơn các bác.
 


khẩu phần thiếu trầm trọng đạm,khoáng
dập quả trứng ra lòng trắng chiếm tỷ lệ cao.lòng đỏnhỏ nhạt màu
 
Tỷ lệ đẻ phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản như: giống (mỗi loại có tỷ lệ đẻ khác nhau, ví như gà vườn: 30-35%, bình định lai: 40-45%, ...), thức ăn (cân đối, quan trọng với tỷ lệ đẻ thì năng lượng và đạm,..., tình hình dịch bệnh (trứng có méo mó không, có đốm máu, trứng bị cốm...) và còn nữa...
Vần đề của bạn chỉ trong 1 yếu tố, bạn nghiên cứu thêm về giống, hình dạng trứng, tính chất....để tìm hiểu xem.
Còn tỷ lệ pha trộn của bạn thì 60% lúa (tức là năng lượng), 40% thức ăn gà đẻ (16,5 % - 17,5% đạm) nên khi phối hợp thì đạm trong thức ăn đã thấp (hơn nhu cầu cơ bản). Nên nếu chọn lúa thì nên phối hợp với đậm đặc bạn nhé.
Thân ái.
 


Back
Top