Thú chơi cây cảnh

  • Thread starter hoangsonha1310
  • Ngày gửi
Thú chơi cây cảnh đã có từ xa xưa, tùy theo mức độ kinh tế, trình độ hiểu biết về cây cũng như sự đam mê cây cảnh của mỗi người chơi, mà người chơi cây cảnh lại chọn cho mình các loại cây cảnh khác nhau....

Chơi cay canh là một nếp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Ban đầu thú chơi này chỉ có những gia đình quyền quý. Ngày nay, thú chơi cây cảnh đã phổ biến đến nhiều tầng lớp, đặc biệt lớp người lớn tuổi. Ông cha ta đã giao lưu văn hoá với các nước lân bang, trong đó có sinh vật cảnh để tạo ra một phong cách riêng, phù hợp với khí hậu tự nhiên của nước ta. Các cụ thường nói: yêu cảnh, yêu hoa hoá ra yêu đời.

Picture-038.jpg



Trong cuộc sống hôm nay, khi nhu cầu về vật chất đã từng bước được nâng lên thì nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hoá tinh thần của người dân cũng theo đó mà phát triển. Người chơi đã chú trọng đến việc tạo thế cây cảnh mang đầy tính nghệ thuật. Cây cảnh nghệ thuật của ông cha ta có thể tạm chia ra phương pháp tạo hình, mô phỏng, cách điệu và tượng hình. Người chơi với nhiều tâm trạng và hoàn cảnh nên việc chọn “dáng, thế” cũng thật đa dạng, riêng cây “dáng huyền” có nhiều nét độc đáo nhiều nghệ nhân khi chạm vào cần phải có sự định hướng phân chi cụ thể để làm sao “Huyền” được uyển chuyển vì toàn bộ cây “Đổ” khỏi chậu. Điều này không yêu cầu với các dáng cây khác, cây dáng huyền phải cùng chậu với giá đỡ có chiều cao phù hợp để cây phô diễn kiểu “lượn cong” tuyệt vời.


 




Back
Top